Chất dinh dưỡng thiết yếu cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai nhất định phải bổ sung các chất thiết yếu sau đây

VOV.VN - Do những thay đổi về sinh lý xảy ra ở người mẹ khi mang thai và do nhu cầu chuyển hóa của thai nhi nên phụ nữ cần nhiều chất dinh dưỡng khác nhau.
phu nu mang thai nhat dinh phai bo sung cac chat thiet yeu sau day hinh 1
Vitamin B12: Theo các chuyên gia, một phụ nữ có thai cần 2.5 mcg vitamin B12 trong cơ thể để cả mẹ và bé khỏe mạnh. Các bà mẹ nên bắt đầu bổ sung vitamin B12 hàng ngày ít nhất 3 tháng trước khi mang thai và cũng trong ba tháng đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, bạn nên nghe ý kiến từ bác sĩ trước khi bổ sung.
phu nu mang thai nhat dinh phai bo sung cac chat thiet yeu sau day hinh 2
Iốt rất quan trọng đối với phụ nữ có thai, vì giúp cải thiện chỉ số IQ và khả năng đọc hiểu. Theo số liệu đã công bố, có 1/3 phụ nữ bị thiếu iốt dẫn đến việc ảnh hướng tới thể trạng của em bé. Các chuyên gia nói rằng iối rất quan trọng đối với một phụ nữ mang thai, nó ngăn ngừa tổn thương não ở người mẹ cũng như trẻ sơ sinh.
phu nu mang thai nhat dinh phai bo sung cac chat thiet yeu sau day hinh 3
Magiê: Các chuyên gia nói rằng một phụ nữ mang thai cần 270 mg magiê. Tuy nhiên, khi một bà mẹ đang cho con bú cần lượng magiê lên đến 320 mg. Thiếu magiê có thể cản trở sự phát triển của bào thai và dẫn đến sự gia tăng liên tục của huyết áp ở người mẹ.
phu nu mang thai nhat dinh phai bo sung cac chat thiet yeu sau day hinh 4
Axít folic: là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Trong ba tháng đầu của thai kỳ cần phải bổ sung 200 mcg folic acid mỗi ngày. Có thể ăn nhiều rau, trái cây, khoai tây và trứng để có đủ lượng axit folic cần thiết.
phu nu mang thai nhat dinh phai bo sung cac chat thiet yeu sau day hinh 5
Sắt: Một phụ nữ mang thai cần bỗ sung tối thiếu 14,8 mg mỗi ngày. Thiếu sắt có thể dẫn đến nhiều biến chứng trong khi mang thai và sinh con. Điều quan trọng là phải bổ sung chất sắt trong chế độ ăn hàng ngày từ khi bắt đầu thai kỳ. Các loại thực phẩm giàu chất sắt là rau xanh, các loại hạt, thịt đỏ...
phu nu mang thai nhat dinh phai bo sung cac chat thiet yeu sau day hinh 6
Vitamin D: 10 mcg vitamin D mỗi ngày rất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Vitamin D có thể giúp cung cấp sức khoẻ và dinh dưỡng cho em bé trong những tháng đầu tiên của thai kỳ. Không có đủ lượng vitamin D có thể dẫn đến còi xương ở trẻ.
phu nu mang thai nhat dinh phai bo sung cac chat thiet yeu sau day hinh 7
Khoáng chất selenium: Thông thường, 60 mcg selen được yêu cầu cho một phụ nữ mang thai và số lượng phải tăng lên 75 mcg trong khi người mẹ đang cho con bú. Hầu hết các chuyên gia nói rằng sự thiếu hụt selenium thường có thể dẫn đến nguy cơ sẩy thai và có thể gây nguy hiểm cho phụ nữ có thai. Để bổ sung selenium bạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch Brazil và hải sản.

Theo Boldsky

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close