Hoãn hàng chục chuyến bay vì phần mềm ứng dụng trên iPad bị lỗi

BBC ngày 29/4 đưa tin một ứng dụng phần mềm lỗi trên iPad buộc hãng hàng không American Airlines cho "nằm đất" hàng chục máy bay của hãng.

1
Phi công hãng American Airlines sử dụng iPad để xem lịch trình bay. Ảnh:American Airlines

Theo đó các phi công và phụ lái của các chuyến bay trên dùng phần mềm này để theo dõi kế hoạch bay. Tuy nhiên, phần mềm trên đột nhiên ngừng hoạt động.

Điều này buộc hãng American Airlines phải hoãn cất cánh hàng chục chuyến bay trong tối hôm 28 và sáng hôm 29/4.

Hãng American Airlines đã dùng phần mềm xem kế hoạch bay FliteDeck trên iPad từ năm 2013 nhằm giúp phi công không phải mang nhiều giấy tờ lên khoang lái.

Phần mềm FliteDeck do công ty con Jeppesen của Boeing viết ra.

Hãng American Airlines ước tính việc làm nhẹ máy bay khỏi những loại giấy tờ này giúp tiết kiệm hơn 1,2 triệu USD tiền nhiên liệu mỗi năm cho hãng.

Hãng hàng không cho biết đã tìm ra cách sửa lỗi cho trục trặc phần mềm trên.

"Vấn đề này là do ứng dụng của một bên thứ ba, không phải lỗi của iPad. Ứng dụng này gây ra sự chậm trễ trong các chuyến bay tối trước đó và sáng hôm sau", phát ngôn viên American Airlines cho biết.

Hãng cho biết phi công của hãng có thể tải lại ứng dụng phần mềm FliteDeck này một lần nữa để sửa lỗi.

"Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện đối với hành khách", phát ngôn viên American Airlines cho biết.

BBC cho hay American Airlines không phải là hãng hàng không duy nhất chuyển đổi từ việc sử dụng giấy tờ sang máy tính bảng. Hãng United Airlines cũng sử dụng iPad trong khi hãng Delta dùng máy tính bảng Surface của Microsoft.

British Airways và Ryanair đang trong quá trình chuyển đổi sang máy tính bảng.

Ngoài việc tiết kiệm nhiên liệu, việc sử dụng máy tính bảng cũng giúp giảm thời gian chuẩn bị chuyến bay và giúp nhân viên hãng hàng không cập nhật thời gian thực của chuyến bay./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên