Triển khai thi công thêm gói thầu đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông

VOV.VN - Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8 km có tổng mức đầu tư khoảng 10.853,9 tỷ đồng.

Ngày 4/11, tại Bình Thuận, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức triển khai thi công gói thầu XL-04 xây dựng đoạn Km 185+400 - Km 235+000, các nút giao: Ma Lâm, Phan Thiết - dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017- 2020. 

Trúng thầu thi công gói thầu XL-04 của dự án là Liên danh Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) - Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật E&C (liên danh VINACONEX - VNCN E&C), với giá trị hơn 3.200 tỷ đồng, thời gian thực hiện 24 tháng.

Ông Dương Văn Mậu, Phó Tổng giám đốc VINACONEX cho biết, cao tốc Bắc - Nam là công trình trọng điểm quốc gia, việc đảm bảo tiến độ, chất lượng cho công trình phải được được đặt lên hàng đầu. Liên danh nhà thầu đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án huy động máy móc, thiết bị, nhân lực để tổ chức triển khai thi công đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết gồm 4 gói thầu xây lắp, đến nay đã hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu cho 3 gói thầu. Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8 km đi qua các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam thuộc tỉnh Bình Thuận, có tổng mức đầu tư khoảng 10.853,9 tỷ đồng.

Sau khi tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào khai thác, cùng với các dự án thành phần khác của cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, Cam Lâm - Vĩnh Hảo… sẽ tạo cho Bình Thuận một trục giao thông đối ngoại hiện đại để thúc đẩy thu hút đầu tư, giao thương hàng hóa, phát triển KT-XH./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đường cao tốc Bắc - Nam sẽ do các nhà thầu trong nước thực hiện
Đường cao tốc Bắc - Nam sẽ do các nhà thầu trong nước thực hiện

VOV.VN - Doanh nghiệp trong nước sẽ tham gia đầu tư Dự án cao tốc Bắc - Nam để phát triển năng lực trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng.

Đường cao tốc Bắc - Nam sẽ do các nhà thầu trong nước thực hiện

Đường cao tốc Bắc - Nam sẽ do các nhà thầu trong nước thực hiện

VOV.VN - Doanh nghiệp trong nước sẽ tham gia đầu tư Dự án cao tốc Bắc - Nam để phát triển năng lực trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng.

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Đấu thầu theo hình thức PPP
Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Đấu thầu theo hình thức PPP

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự án cao tốc Bắc - Nam đang trong giai đoạn sơ tuyển, đánh giá, trước khi chính thức lựa chọn nhà thầu.

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Đấu thầu theo hình thức PPP

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Đấu thầu theo hình thức PPP

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự án cao tốc Bắc - Nam đang trong giai đoạn sơ tuyển, đánh giá, trước khi chính thức lựa chọn nhà thầu.

So sánh 2 phương án làm đường sắt cao tốc Bắc-Nam chênh lệch 32 tỷ USD
So sánh 2 phương án làm đường sắt cao tốc Bắc-Nam chênh lệch 32 tỷ USD

VOV.VN - Bộ GTVT đưa ra phương án làm đường sắt Bắc-Nam tốc độ 350 km/h với chi phí 58,7 tỷ USD. Còn theo Bộ KH&ĐT, chỉ cần làm tốc độ 200 km/h với giá 26 tỷ USD.

So sánh 2 phương án làm đường sắt cao tốc Bắc-Nam chênh lệch 32 tỷ USD

So sánh 2 phương án làm đường sắt cao tốc Bắc-Nam chênh lệch 32 tỷ USD

VOV.VN - Bộ GTVT đưa ra phương án làm đường sắt Bắc-Nam tốc độ 350 km/h với chi phí 58,7 tỷ USD. Còn theo Bộ KH&ĐT, chỉ cần làm tốc độ 200 km/h với giá 26 tỷ USD.

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Tốc độ 200 km/h khả thi hơn tốc độ 350 km/h?
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Tốc độ 200 km/h khả thi hơn tốc độ 350 km/h?

VOV.VN - Nhiều chuyên gia cho rằng với tiềm lực kinh tế hiện nay, việc đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam tốc độ thiết kế 350 km/giờ là không khả thi.

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Tốc độ 200 km/h khả thi hơn tốc độ 350 km/h?

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Tốc độ 200 km/h khả thi hơn tốc độ 350 km/h?

VOV.VN - Nhiều chuyên gia cho rằng với tiềm lực kinh tế hiện nay, việc đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam tốc độ thiết kế 350 km/giờ là không khả thi.