Một công chức cấp xã ở Bình Dương, một năm phải giải quyết 4.500 hồ sơ

VOV.VN -  Mỗi năm, một công chức cấp tỉnh của Bình Dương phải giải quyết 4.000 hồ sơ, cấp huyện 8.000 hồ sơ và cấp xã 4.500 hồ sơ. Đó là số liệu được UBND tỉnh Bình Dương báo cáo Đoàn kiểm tra của Thanh tra Chính phủ về công tác cải cách hành chính năm 2022.

Năm 2021, chỉ số cải cách hành chính tỉnh Bình Dương đạt 87,87/100 điểm, xếp hạng thứ 13 cả nước. Bình Dương phấn đấu năm 2022 nằm Top 10 cả nước về cải cách hành chính.

Để đạt được kết quả đề ra, Bình Dương đang đẩy mạnh chuyển đổi số, chính thức triển khai thực hiện 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đưa vào vận hành Trung tâm giám sát, điều hành thông minh của tỉnh (IOC)... 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 cấp chính quyền được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện, cấp xã.

Hiện nay, Bình Dương đang tập trung triển khai thực hiện các giải pháp để cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính; Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh; Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước…

Riêng trong 8 tháng năm 2022, các sở, ban, ngành tại Trung tâm hành chính công tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết trước hạn và đúng hạn gần 99%; cấp huyện, tiếp nhận, giải quyết trước hạn và đúng hạn gần 100%; cấp xã giải quyết trước hạn và đúng hạn hơn 97% hồ sơ.

Theo lãnh đạo tỉnh, Bình Dương là địa phương có số dân đông thứ 6 cả nước, phát triển kinh tế nằm trong Top đầu nhưng biên chế xếp thứ 56, gây áp lực rất lớn lên cán bộ, công chức, viên chức. Mỗi ngày cán bộ công chức từ tỉnh xuống xã phải giải quyết nhiều hồ sơ, phần việc nên không ít người đã xin nghỉ. Do đó, tỉnh đã kiến nghị Trung ương quan tâm và có chính sách cho cán bộ làm công tác cải cách hành chính cũng như cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hàng chục ngàn hồ sơ tại Kon Tum quá hạn giải quyết thủ tục hành chính
Hàng chục ngàn hồ sơ tại Kon Tum quá hạn giải quyết thủ tục hành chính

VOV.VN - Số liệu trích xuất trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Kon Tum cho thấy tính đến tháng 9/2022, tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết nhưng quá hạn và hồ sơ đã quá hạn chưa giải quyết rất lớn.

Hàng chục ngàn hồ sơ tại Kon Tum quá hạn giải quyết thủ tục hành chính

Hàng chục ngàn hồ sơ tại Kon Tum quá hạn giải quyết thủ tục hành chính

VOV.VN - Số liệu trích xuất trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Kon Tum cho thấy tính đến tháng 9/2022, tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết nhưng quá hạn và hồ sơ đã quá hạn chưa giải quyết rất lớn.

Sẽ số hóa 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của ngành BHXH
Sẽ số hóa 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của ngành BHXH

VOV.VN - Đến 2025, 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được tiếp nhận, giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính, trừ trường hợp TTHC yêu cầu phải kiểm tra thực địa, đánh giá, kiểm tra, thẩm định tại cơ sở.

Sẽ số hóa 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của ngành BHXH

Sẽ số hóa 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của ngành BHXH

VOV.VN - Đến 2025, 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được tiếp nhận, giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính, trừ trường hợp TTHC yêu cầu phải kiểm tra thực địa, đánh giá, kiểm tra, thẩm định tại cơ sở.

Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

VOV.VN - Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính SIPAS năm 2020.

Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

VOV.VN - Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính SIPAS năm 2020.