SABECO được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

VOV.VN - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) lần đầu tiên được vinh danh trong Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người Lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam xét chọn.

Trong 64 doanh nghiệp tiêu biểu được công bố tại Lễ trao giải do Báo Lao Động tổ chức vào đêm 29.10.2023 tại Hà Nội, SABECO là một trong 9 doanh nghiệp được trao bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội nhờ những nỗ lực trong công tác chăm lo đời sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho người lao động. Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là sự ghi nhận cho sự đóng góp của doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế-xã hội và phát triển con người, đồng thời thúc đẩy môi trường làm việc tích cực cho người lao động.

Doanh nghiệp được chấm điểm trên bộ tiêu chí xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu về lao động, phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động trên các khía cạnh: thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần. Bên cạnh đó, kết quả còn được lấy ý kiến hiệp y của nhiều cơ quan và khảo sát, đảm bảo kết quả đánh giá toàn diện. Đặc biệt, năm 2023 xét chọn và vinh danh các doanh nghiệp giữ được nhịp tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hậu Covid-19, không chỉ ổn định sản xuất, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, mà quan trọng hơn, còn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của người lao động…

Với gần 13,000 lao động trực tiếp trên toàn hệ thống, SABECO luôn lấy con người làm trọng tâm cho chiến lược tăng trưởng, nỗ lực duy trì việc làm cho người lao động bất chấp những thách thức trong thời kỳ hậu Covid-19. Chiến lược kinh doanh của công ty hướng đến phát triển bền vững, trong đó lấy Con Người làm trọng tâm cho sự tăng trưởng. Con Người là một trong 6 trụ cột chiến lược quan trọng giúp SABECO nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vững vị thế doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam khi bắt đầu quá trình chuyển đổi vào năm 2019. 

Trong năm 2022, SABECO tiếp tục triển khai cơ cấu lương theo hiệu quả công việc cho toàn hệ thống, đồng thời đánh giá lại mức cạnh tranh của thang lương và các chế độ phúc lợi cho người lao động. Doanh nghiệp cũng ban hành các chính sách nhân sự mới nhằm đảm bảo môi trường làm việc lành mạnh và an toàn. Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo phát triển nhân lực được ưu tiên thực hiện với tổng số giờ đào tạo trong năm 2022 là 2.957 giờ, cho thấy tầm quan trọng của việc đào tạo năng lực của người lao động.

Với mục tiêu cổ vũ lối sống năng động, rèn luyện thể chất cho đội ngũ cán bộ nhân viên, SABECO còn tổ chức các sự kiện như Hội thao Người lao động SABECO, giúp tăng cường hoạt động thể chất và tinh thần gắn kết trong nội bộ.

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO, nhấn mạnh tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên đối với sự thành công của công ty và hành trình hướng đến sự phát triển bền vững. Ông khẳng định công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào Con người để nâng cao sức mạnh nội tại và năng lực cạnh tranh, tạo ra giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.

Bền bỉ thực hiện quá trình chuyển đổi, trong năm 2022 SABECO đã đạt được các thành tích tài chính đáng kể. Báo cáo tài chính 2022 ghi nhận doanh thu thuần đạt 34,979 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt mức kỉ lục 5,500 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 32% và 40% so với 2021. Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu của NielsenIQ Việt Nam, nhãn hiệu Bia Saigon duy trì vị trí dẫn đầu về thị phần bia theo sản lượng tính đến tháng 8/2023. Ngoài ra, SABECO vừa được vinh danh vì những đóng góp cho ngân sách nhà nước, là một trong các doanh nghiệp đóng thuế cao trong nhóm sản xuất đồ uống ngay cả trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

Trải qua 148 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn – SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hàng trăm ngàn điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager and Bia Saigon Gold.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

SABECO tài trợ phim tài liệu về Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia
SABECO tài trợ phim tài liệu về Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia

VOV.VN - Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Đội tuyển nữ Quốc gia đã đạt thành tích kỷ lục khi 4 lần liên tiếp đạt HCV tại SEA Games và trở thành đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam đầu tiên bước vào vòng chung kết FIFA World Cup 2023.

SABECO tài trợ phim tài liệu về Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia

SABECO tài trợ phim tài liệu về Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia

VOV.VN - Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Đội tuyển nữ Quốc gia đã đạt thành tích kỷ lục khi 4 lần liên tiếp đạt HCV tại SEA Games và trở thành đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam đầu tiên bước vào vòng chung kết FIFA World Cup 2023.

Nền tảng phát triển vững chắc của Sabeco từ chiến lược 4 chữ C
Nền tảng phát triển vững chắc của Sabeco từ chiến lược 4 chữ C

VOV.VN - Để thực hiện mục tiêu xây dựng Sabeco trở thành doanh nghiệp Việt Nam có sức cạnh tranh toàn cầu, Sabeco đã và đang thực hiện tốt chiến lược 4 chữ C của mình. Đó là: Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

Nền tảng phát triển vững chắc của Sabeco từ chiến lược 4 chữ C

Nền tảng phát triển vững chắc của Sabeco từ chiến lược 4 chữ C

VOV.VN - Để thực hiện mục tiêu xây dựng Sabeco trở thành doanh nghiệp Việt Nam có sức cạnh tranh toàn cầu, Sabeco đã và đang thực hiện tốt chiến lược 4 chữ C của mình. Đó là: Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

Heineken không cho đại lý bán bia Sabeco: Bộ Công Thương nói gì?
Heineken không cho đại lý bán bia Sabeco: Bộ Công Thương nói gì?

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) lên tiếng trước thông tin "nhân viên Heineken không cho đại lý bán bia Sabeco" ồn ào dư luận.

Heineken không cho đại lý bán bia Sabeco: Bộ Công Thương nói gì?

Heineken không cho đại lý bán bia Sabeco: Bộ Công Thương nói gì?

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) lên tiếng trước thông tin "nhân viên Heineken không cho đại lý bán bia Sabeco" ồn ào dư luận.