Chưa xác định nguồn gây ngộ độc cho 34 học sinh Nhật Bản

Chưa đủ căn cứ kết luận tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm ở khách sạn New World đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe đoàn sinh viên Nhật.

Theo Tuổi Trẻ, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong ngày 29/10 đã cùng đại diện Sở Y tế đến kiểm tra tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm ở khách sạn New World nơi đoàn sinh viên Nhật lưu trú và ăn uống. 

Theo kết luận ban đầu của đoàn liên ngành sau gần một ngày kiểm tra, chưa đủ yếu tố để kết luận tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm ở khách sạn New World đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe đoàn sinh viên Nhật.

Lực lượng y tế Nhật Bản đến sân bay đưa các học sinh đi cấp cứu ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Narita

Đại diện khách sạn New World cho biết, toàn bộ đoàn sinh viên học sinh Nhật đã lưu trú và ăn uống tại khách sạn này trong thời gian họ lưu trú tại TP.HCM.

Nhóm khách Nhật đã ăn tối tại khách sạn trước khi ra sân bay, nhưng cũng không loại trừ khả năng trên đường từ khách sạn ra sân bay hoặc tại sân bay họ đã dùng một loại thực phẩm hoặc nước uống nào đó có nguy cơ bị nhiễm độc.

Trong một diễn biến khác, hãng hàng không Vietnam Airlines cập nhật thông tin về thông báo của cơ quan kiểm dịch Nhật Bản, trong đó nêu rõ máy bay VNA-866 (chuyến bay VN300 TP.HCM - Tokyo ngày 28/10) đã được giám sát theo Luật kiểm dịch Nhật Bản và không phát hiện vấn đề gì bất thường, không liên quan đến sự việc các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.

Trung tâm y tế sân bay Narita cũng đã thông báo không cần kiểm tra thực phẩm cung cấp trên chuyến bay. Máy bay sau đó đã bay về Việt Nam.

Thông tin cập nhật từ phía đại diện của nhóm hành khách, hành khách cuối cùng được giữ lại theo dõi được bệnh viện cho phép ra viện trở về nhà trong chiều 29/10.

Lãnh đạo VNA đã gửi thư khen ngợi tổ bay, tổ tiếp viên và các cán bộ nhân viên của chi nhánh Nhật Bản đã chủ động, nhanh chóng và chuyên nghiệp trong công tác hỗ trợ, sơ cứu các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.

Hãng sẽ trực tiếp gặp và cám ơn vị bác sỹ tình nguyện đã nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp sơ cứu cho các hành khách trên chuyến bay VN300 TP.HCM - Tokyo ngày 28/10./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khách Nhật bị ngộ độc không phải do đồ ăn của Vietnam Airlines
Khách Nhật bị ngộ độc không phải do đồ ăn của Vietnam Airlines

VOV.VN - Chiều tối nay, đại diện Vietnam Airlines cho biết, thực phẩm đơn vị này cung cấp không liên quan 34 khách Nhật bị ngộ độc.

Khách Nhật bị ngộ độc không phải do đồ ăn của Vietnam Airlines

Khách Nhật bị ngộ độc không phải do đồ ăn của Vietnam Airlines

VOV.VN - Chiều tối nay, đại diện Vietnam Airlines cho biết, thực phẩm đơn vị này cung cấp không liên quan 34 khách Nhật bị ngộ độc.

Quảng Nam: Hàng chục công nhân ngộ độc
Quảng Nam: Hàng chục công nhân ngộ độc

VOV.VN -Khoảng 14 giờ chiều nay (27/10), hàng chục công nhân Công ty TNHH Một thành viên Panko Tam Thăng được đưa đến Bệnh viện cấp cứu vì ngộ độc.

Quảng Nam: Hàng chục công nhân ngộ độc

Quảng Nam: Hàng chục công nhân ngộ độc

VOV.VN -Khoảng 14 giờ chiều nay (27/10), hàng chục công nhân Công ty TNHH Một thành viên Panko Tam Thăng được đưa đến Bệnh viện cấp cứu vì ngộ độc.

34 hành khách Nhật Bản bị ngộ độc: Thủ tướng yêu cầu làm rõ
34 hành khách Nhật Bản bị ngộ độc: Thủ tướng yêu cầu làm rõ

VOV.VN - Thủ tướng CP yêu cầu làm rõ thông tin vụ 34 hành khách người Nhật Bản bị ngộ độc, phải cấp cứu khi bay về từ Việt Nam.

34 hành khách Nhật Bản bị ngộ độc: Thủ tướng yêu cầu làm rõ

34 hành khách Nhật Bản bị ngộ độc: Thủ tướng yêu cầu làm rõ

VOV.VN - Thủ tướng CP yêu cầu làm rõ thông tin vụ 34 hành khách người Nhật Bản bị ngộ độc, phải cấp cứu khi bay về từ Việt Nam.