Phê duyệt gần 2.000 tỷ đồng mở rộng 15,2km cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn lên 6 làn xe

VOV.VN - Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn lên quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.

Theo phương án được duyệt, dự án có tổng chiều dài 15,2km. Điểm đầu kết nối với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thuộc địa phận xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Điểm cuối kết nối với dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL.45 thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Tuyến đường sẽ được đầu tư mở rộng lên 6 làn xe thay vì quy mô 4 làn xe hạn chế như hiện nay. Bề rộng công trình cầu phù hợp với khổ nền đường.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.995 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn ngân sách Trung ương.

Trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 dự kiến bố trí 1.200 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022. Giai đoạn 2026 - 2030 dự kiến bố trí hơn 795 tỷ đồng.

Cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn được đưa vào khai thác từ tháng 2/2022 với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, bề rộng mặt đường 16m.

Cùng với công tác GPMB đã được thực hiện theo quy mô quy hoạch 6 làn xe, có 3/7 cầu vượt trên tuyến gồm: Nam Bình, Đông Thịnh, Mai Sơn cũng đã được đầu tư hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe.

Mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên chuẩn cao tốc 6 làn xe

VOV.VN - Dự án đường cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn đã được Bộ GTVT giao nghiên cứu chủ trương đầu tư mở rộng theo quy mô hoàn chỉnh từ 4 lên 6 làn xe. Ban QLDA Thăng Long được giao tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư mở rộng đoạn cao tốc này.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn có chiều dài khoảng 15,245km, thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đã được đầu tư theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe hạn chế 17m, một số đoạn đường đầu cầu, công trình cầu và hầm chui dân sinh được mở rộng với 32,25m, giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch 6 làn xe.

Dự án này được đưa vào khai thác từ tháng 2/2022. Sau khi đưa vào khai thác, đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn 4 làn xe hạn chế (nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 16m, không có làn dừng xe khẩn cấp liên tục) đã bộc lộ nhiều bất cập, thường xảy ra tắc nghẽn vào dịp lễ, Tết, mùa du lịch.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thông xe tạm thời cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn từ chiều 26 Tết
Thông xe tạm thời cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn từ chiều 26 Tết

VOV.VN - Đoạn tuyến cao tốc đoạn Cao Bồ-Mai Sơn sẽ được thông xe tạm thời từ ngày 28/1 (ngày 26 Tết) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Thông xe tạm thời cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn từ chiều 26 Tết

Thông xe tạm thời cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn từ chiều 26 Tết

VOV.VN - Đoạn tuyến cao tốc đoạn Cao Bồ-Mai Sơn sẽ được thông xe tạm thời từ ngày 28/1 (ngày 26 Tết) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu cao tốc Bắc Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn
Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu cao tốc Bắc Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn

VOV.VN -Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Xuân Trường trúng thầu gói cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2km, tổng mức đầu tư hơn 1.607 tỷ đồng.

Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu cao tốc Bắc Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn

Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu cao tốc Bắc Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn

VOV.VN -Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Xuân Trường trúng thầu gói cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2km, tổng mức đầu tư hơn 1.607 tỷ đồng.

Bộ GTVT: Cắt bớt công việc của nhà thầu chậm trễ thi công cao tốc Bắc-Nam
Bộ GTVT: Cắt bớt công việc của nhà thầu chậm trễ thi công cao tốc Bắc-Nam

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu phải bổ sung đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân lực, huy động nguồn lực tài chính để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông. Sẽ thực hiện điều chuyển khối lượng công việc của nhà thầu chậm trễ tại các dự án cao tốc Bắc-Nam.

Bộ GTVT: Cắt bớt công việc của nhà thầu chậm trễ thi công cao tốc Bắc-Nam

Bộ GTVT: Cắt bớt công việc của nhà thầu chậm trễ thi công cao tốc Bắc-Nam

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu phải bổ sung đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân lực, huy động nguồn lực tài chính để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông. Sẽ thực hiện điều chuyển khối lượng công việc của nhà thầu chậm trễ tại các dự án cao tốc Bắc-Nam.

Chỉ đạo mới nhất của Chính phủ về Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Chỉ đạo mới nhất của Chính phủ về Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

VOV.VN - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưy ý Bộ GTVT cần xem xét nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển trên thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h. Nghiên cứu, lựa chọn, đề xuất phương án đầu tư bảo đảm khả thi, an toàn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu giai đoạn trước mắt và lâu dài.

Chỉ đạo mới nhất của Chính phủ về Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Chỉ đạo mới nhất của Chính phủ về Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

VOV.VN - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưy ý Bộ GTVT cần xem xét nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển trên thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h. Nghiên cứu, lựa chọn, đề xuất phương án đầu tư bảo đảm khả thi, an toàn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu giai đoạn trước mắt và lâu dài.

Ba dự án cao tốc Bắc- Nam sắp triển khai mô hình cao tốc không barrie
Ba dự án cao tốc Bắc- Nam sắp triển khai mô hình cao tốc không barrie

VOV.VN - Bộ GTVT đã chấp thuận về nguyên tắc đối với 3 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam, gồm Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm và Cam Lâm-Vĩnh Hảo theo mô hình đầu vào không có barrie, đầu ra có barrie, không có làn thu phí hỗn hợp.

Ba dự án cao tốc Bắc- Nam sắp triển khai mô hình cao tốc không barrie

Ba dự án cao tốc Bắc- Nam sắp triển khai mô hình cao tốc không barrie

VOV.VN - Bộ GTVT đã chấp thuận về nguyên tắc đối với 3 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam, gồm Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm và Cam Lâm-Vĩnh Hảo theo mô hình đầu vào không có barrie, đầu ra có barrie, không có làn thu phí hỗn hợp.

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Thận trọng cân nhắc kỹ về 3 kịch bản
Đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Thận trọng cân nhắc kỹ về 3 kịch bản

VOV.VN - Sự lạc hậu và xuống cấp của tuyến đường sắt hiện hữu càng khiến sự ra đời của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam thêm quan trọng và cần kíp. Nhưng, việc tính toán thận trọng từng kịch bản cũng như đánh giá tác động của mỗi phương án đầu tư rất cần thiết.

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Thận trọng cân nhắc kỹ về 3 kịch bản

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Thận trọng cân nhắc kỹ về 3 kịch bản

VOV.VN - Sự lạc hậu và xuống cấp của tuyến đường sắt hiện hữu càng khiến sự ra đời của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam thêm quan trọng và cần kíp. Nhưng, việc tính toán thận trọng từng kịch bản cũng như đánh giá tác động của mỗi phương án đầu tư rất cần thiết.

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam 70 tỷ USD: Chỉ chở khách hay cả chở khách lẫn hàng?
Đường sắt cao tốc Bắc-Nam 70 tỷ USD: Chỉ chở khách hay cả chở khách lẫn hàng?

VOV.VN - Đề án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam vừa được Bộ GTVT trình Thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện. Một lần nữa, công nghệ xây dựng tương ứng với tốc độ của tuyến đường sắt này lại là đề tài gây nhiều tranh luận.

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam 70 tỷ USD: Chỉ chở khách hay cả chở khách lẫn hàng?

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam 70 tỷ USD: Chỉ chở khách hay cả chở khách lẫn hàng?

VOV.VN - Đề án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam vừa được Bộ GTVT trình Thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện. Một lần nữa, công nghệ xây dựng tương ứng với tốc độ của tuyến đường sắt này lại là đề tài gây nhiều tranh luận.