TP Sầm Sơn vào cuộc vụ khách sạn bị tố đuổi khách trong đêm

VOV.VN -Lãnh đạo TP Sầm Sơn cho biết, đã nắm được vụ khách sạn đuổi khách và đang cho các ban ngành chức năng vào kiểm tra, theo dõi các thông tin để xử lý.

Ngày 10/7, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, qua mạng xã hội, đã nắm được vụ khách sạn đuổi khách và đang cho các ban ngành chức năng vào kiểm tra, theo dõi các thông tin để xử lý.

“Do khách hàng không gọi, hay thông tin đến số điện thoại đường dây nóng của thành phố (niêm yết tại khách sạn), nên khi mạng xã hội lan truyền thì TP mới nắm được sự việc. Chúng tôi sẽ cho các ban ngành tìm hiểu và xử lý nghiêm đối với chủ khách sạn nếu đúng có việc đuổi khách trong đêm", ông Tuấn nói.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thúy (chủ khách sạn Cát Đại Lợi 1) có địa chỉ tại đường Hồ Xuân Hương, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, sau khi xuất hiện những thông tin, hình ảnh trên mạng về việc khách sạn của gia đình bị “tố” đuổi khách du lịch ngay trong đêm, bà cảm thấy tinh thần bị suy sụp, bất an khi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, thông tin, ý kiến trái chiều. Trong khi đó, hoàn toàn không có chuyện khách sạn đuổi khách du lịch.

vu khach san o sam son bi to duoi khach trong dem chu khach san suy sup hinh 1

Khách sạn Cát Đại Lợi nơi xảy ra sự việc.

Theo trình bày, đêm 5/7, đoàn khách với 17 người ăn buổi đầu tại khách sạn. Sau khi ăn xong, thanh toán hết 2 triệu đồng. Tiếp đến, buổi ăn thứ 2 ăn vào trưa 6/7, đoàn khách thanh toán tiền ăn hết hơn 1,2 triệu đồng. Sau buổi ăn, đoàn du khách cho rằng khách sạn chặt chém, đồ ăn không đảm bảo.

Chiều 6/7, không thấy đoàn khách xuống đặt cơm nên chủ khách sạn có gọi điện hỏi thì nhận được thông tin, đoàn khách đã ra ngoài ăn. Tiếp đến, khi đoàn khách về khách sạn thì giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn do đoàn khách không ăn tại khách sạn như thống nhất ban đầu.

“Tôi có nói rằng, nếu đoàn khách không muốn ở khách sạn nữa thì phá hợp đồng để ra ngoài, sau đó, cả đoàn tiến hành dọn đồ xuống khu vực lễ tân. Lúc ấy khoảng 20h ngày 6/7, tôi không hề đuổi đoàn khách ra khỏi khách sạn”. chị Thúy nói.

Chị Thúy cho biết thêm, vì nể đoàn khách có người quen là anh Khoa và cũng là người quen của khách sạn, nên khi thanh toán, khách sạn chỉ lấy 300.000/phòng, dù rằng đoàn khách đã lưu trú tại khách sạn được 1/2 ngày. “Sau khi hoàn tất, cả đoàn ra xe đi chứ khách sạn không hề đuổi”.

Trước đó, ngày 9/7, một tài khoản mạng xã hội có tên H.Đ viết bài, đăng tải trên mạng xã hội “tố” khách sạn Cát Đại Lợi 1, tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) bị có hành vi đe dọa, đuổi khách giữa đêm vì không chịu dùng bữa tại nhà nghỉ theo yêu cầu.

Theo đó anh H.Đ. (ở Hà Nội) đăng tải nội dung dịp cuối tuần vừa qua gia đình anh có chuyến du lịch ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Ban đầu, do đoàn đông nên gia đình anh định đặt thuê một biệt thự để nghỉ ngơi, nhưng đến sát ngày số lượng thành viên giảm còn một nửa nên kế hoạch buộc phải thay đổi.

PC_Article_Middle
Loading...

Cũng vì thời gian gấp gáp lại vào dịp cuối tuần nên hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở Sầm Sơn đều kín phòng. Sau khi thương thảo, anh Đ. cũng đặt được 2 phòng lớn tại nhà nghỉ Cát Đại Lợi 1 trên đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa). Tuy nhiên, chủ nhà nghỉ yêu cầu anh Đ. phải ăn 4 bữa từ tối thứ 5 đến sáng chủ nhật, nếu không sẽ không cho thuê nữa.
“Lúc đó, mình cũng tặc lưỡi vì nghĩ bụng chắc đây là “văn hóa cho thuê nhà nghỉ tại Sầm Sơn” vì các nơi mình hỏi phòng đều ra điều kiện khách phải ăn tại nhà nghỉ mới đồng ý cho thuê. Hơn nữa đây lại là chỗ người quen giới thiệu nên mình cũng yên tâm đặt phòng”, anh Đ. nói.

Cũng theo anh Đ., gia đình anh nhận phòng vào tối 5/7/2018 và ăn 2 bữa tại khách sạn với giá đắt hơn rất nhiều so với bên ngoài. Buổi tối ngày nghỉ thứ 2, cả gia đình quyết định ra ngoài ăn theo lời mời một người bạn và cũng muốn thay đổi không khí. Tuy nhiên, khi vừa dùng bữa thì anh Đ. nhận được điện thoại của chủ nhà nghỉ với yêu cầu dọn đồ ngay trong đêm vì “dám tự ý ra ngoài ăn”.

Anh Đ. bức xúc: “Tôi và gia đình đã nói chuyện trực tiếp với chủ nhà nghỉ C.Đ.L. 1 thì nhận được thái độ hằn học và cách trả lời vô cùng chợ búa. Bà chủ này cho rằng gia đình tôi tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo và buổi trưa “ăn rất chống đối” nên yêu cầu gia đình dọn đồ khỏi nhà nghỉ.

Tôi thấy rất bất bình nên đã tranh cãi với chủ nhà nghỉ vì khách hàng muốn ăn gì, khi nào là quyền của khách chứ tại sao lại chèn ép như vậy. Hơn nữa, gia đình tôi cũng đã ăn hai bữa tại nhà nghỉ, và còn ở mấy hôm nữa tuy nhiên chủ nhà nghỉ vẫn giữ thái độ rất quá đáng, mời cả nhà thanh toán rồi chuyển đồ ra khỏi nhà nghỉ ngay trong đêm”.

Theo anh Đ, dù lúc đó đã là 21h50 nhưng cả gia đình anh gồm 14 người cả già, cả trẻ đã phải ra tận thành phố Thanh Hóa để thuê phòng. Vụ việc đã khiến cho chuyến đi du lịch của gia đình trở thành trải nghiệm không mấy tốt đẹp.

Sau khi bài viết được đăng tải đã nhận được nhiều ý kiến, bình luận và chia sẻ. Đại đa phần cộng đồng mạng lên án hành động của khách sạn./.

CTV Hạ Thiên/VOV.VN
PC_Detail_Footer_470_2

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Ảnh: Những cử chỉ thân mật ông Kim Jong Un dành cho Tổng thống Hàn Quốc
VOV.VN - Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã nồng nhiệt chào đón Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khi ông và Phu nhân tới thăm Triều Tiên.
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x