CEO Vingroup: Rút lui khỏi mảng bán lẻ không tạo ra biến động lớn

VOV.VN - Việc tái cấu trúc mảng bán lẻ nội bộ không tạo ra biến động lớn nào tới chiến lược kinh doanh các sản phẩm khác của Vingroup.

Ngày hôm nay (18/12), Tập đoàn Vingroup đã chính thức công bố rút lui khỏi mảng bán lẻ trực tiếp để tập trung nguồn lực cho lĩnh vực công nghiệp và công nghệ. Trong đó, trang thương mại điện tử Adayroi sẽ sáp nhập vào VinID và toàn bộ Hệ thống siêu thị điện máy VinPro sẽ giải thể.

Vingroup cho biết, thời hạn hoàn tất công việc này đến hết tháng 12/2019 và đây là bước tiếp theo trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn, sau khi tiến hành hoán đổi cổ phần hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart+ cho đối tác.

Việc chính thức rút toàn bộ các hoạt động của khối bán lẻ trực tiếp đã khẳng định quyết tâm của Tập đoàn Vingroup nhằm tối ưu hóa nguồn lực cho lĩnh vực trọng điểm là Công nghệ và Công nghiệp. Đây cũng là bước đi quan trọng trong chiến lược đưa Vingroup trở thành Tập đoàn công nghệ - công nghiệp - thương mại và dịch vụ hàng đầu Việt Nam và có tầm vóc trên trường quốc tế trong tương lai.

CEO Vingroup Nguyễn Việt Quang. Ảnh: KT

Được biết, trang thương mại điện tử Adayroi đi vào hoạt động từ tháng 8/2014 góp phần thúc đẩy và phát triển lĩnh vực thương mại điện tử và ngành bán lẻ tại Việt Nam. Còn Hệ thống siêu thị điện máy VinPro của Vingroup ra mắt vào tháng 3/2015 nhằm hoàn thiện khối bán lẻ của tập đoàn này.

Khẳng định việc tái cấu trúc mảng bán lẻ nội bộ không tạo ra biến động lớn nào tới chiến lược kinh doanh các sản phẩm khác của Vingroup, CEO Vingroup Nguyễn Việt Quang cho biết, những thay đổi của tập đoàn trong thời gian qua chính là động thái tiếp theo trong lộ trình cơ cấu lại toàn bộ khối bán lẻ của tập đoàn, theo chiến lược tập trung cho các lĩnh vực mũi nhọn là công nghệ và công nghiệp.

Theo đó, để nâng cao hiệu quả hoạt động, Tập đoàn quyết định nâng cấp mảng thương mại điện tử thành mô hình “New Retail” - mô hình kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và phương thức bán lẻ trực tuyến (O2O).

Việc sáp nhập Adayroi với ứng dụng VinID không chỉ giúp dữ liệu hóa hành vi người dùng mà còn tạo ra nền tảng mới. Trong đó, khách hàng là trọng tâm với mục tiêu dự đoán đúng nhu cầu, đáp ứng chính xác và kịp thời hơn mong muốn của khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

“Với việc thay đổi chiến lược mới, toàn hệ thống Vingroup đang dồn mọi nguồn lực cho VinFast và VinSmart. Chúng tôi sẽ thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng", tái cấu trúc hoặc giải thể các công ty con không thuộc ưu tiên cốt lõi để tập trung nguồn lực cho những dự án lớn, đủ sức đưa Vingroup trở thành một tập đoàn có tầm vóc trên trường quốc tế”, CEO Vingroup Nguyễn Việt Quang chỉ rõ.

Sau khi rút lui khỏi mảng bán lẻ trực tiếp, các siêu thị VinPro đang nằm ở các vị trí rất tốt của các trung tâm thương mại Vincom nên Vincom Retail sẽ rất dễ dàng cho thuê các mặt bằng này. Trong khi Adayroi và VinPro là những kênh bán hàng và giới thiệu sản phẩm cho khối công nghệ, nhưng lại không phụ thuộc vào 1 - 2 nhà phân phối cố định mà đã cung cấp rộng rãi tới các chuỗi bán lẻ, các đại lý, nhà phân phối trên thị trường, cho nên việc tái cấu trúc mảng bán lẻ nội bộ không tạo ra biến động lớn nào tới chiến lược kinh doanh các sản phẩm khác của Vingroup.

CEO Vingroup Nguyễn Việt Quang cũng khẳng định, quá trình tái cơ cấu của Vingroup bao gồm việc sáp nhập và giải thể các công ty trong mảng bán lẻ theo đúng quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi của đối tác và khách hàng. Các cán bộ nhân viên có năng lực phù hợp và có nhu cầu cũng sẽ được giữ lại để chuyển sang làm việc tại các công ty thành viên khác trong tập đoàn. Tất cả các nhân viên VinPro sẽ được nhận lương tháng 13 thưởng Tết và phần thưởng thêm từ Tập đoàn nhằm tri ân những đóng góp trong thời gian qua./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vingroup báo lãi 2.343 tỷ đồng trong Quý 2/2019
Vingroup báo lãi 2.343 tỷ đồng trong Quý 2/2019

VOV.VN - Trong Quý 2/2019, lợi nhuận sau thuế của Vingroup đạt 2.343 tỷ đồng, tăng 218% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vingroup báo lãi 2.343 tỷ đồng trong Quý 2/2019

Vingroup báo lãi 2.343 tỷ đồng trong Quý 2/2019

VOV.VN - Trong Quý 2/2019, lợi nhuận sau thuế của Vingroup đạt 2.343 tỷ đồng, tăng 218% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Ẩn ý” sau chuyện Vingroup giảm mạnh giá bán Vsmart Live
“Ẩn ý” sau chuyện Vingroup giảm mạnh giá bán Vsmart Live

VOV.VN -Động thái giảm giá này cũng nhanh chóng gây chú ý, thậm chí làm giật mình các đối thủ ngoại đang yên tâm “đánh chiếm” thị trường Việt Nam.

“Ẩn ý” sau chuyện Vingroup giảm mạnh giá bán Vsmart Live

“Ẩn ý” sau chuyện Vingroup giảm mạnh giá bán Vsmart Live

VOV.VN -Động thái giảm giá này cũng nhanh chóng gây chú ý, thậm chí làm giật mình các đối thủ ngoại đang yên tâm “đánh chiếm” thị trường Việt Nam.

Vingroup công bố 5 mẫu ti vi thông minh đầu tiên
Vingroup công bố 5 mẫu ti vi thông minh đầu tiên

VOV.VN - Điểm nổi trội của Tivi Vsmart là sử dụng hệ điều hành Android có bản quyền trực tiếp từ Google.

Vingroup công bố 5 mẫu ti vi thông minh đầu tiên

Vingroup công bố 5 mẫu ti vi thông minh đầu tiên

VOV.VN - Điểm nổi trội của Tivi Vsmart là sử dụng hệ điều hành Android có bản quyền trực tiếp từ Google.