VOV.VN - Thủ trưởng cơ sở đào tạo quyết định cho phép người học bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến trong trường hợp không tổ chức được bảo vệ tốt nghiệp tập trung tại cơ sở đào tạo khi người học đáp ứng đủ các điều kiện bảo vệ đồ án, khóa luận, luận văn, luận án tốt nghiệp theo quy định.
VOV.VN - Thủ trưởng cơ sở đào tạo quyết định cho phép người học bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến trong trường hợp không tổ chức được bảo vệ tốt nghiệp tập trung tại cơ sở đào tạo khi người học đáp ứng đủ các điều kiện bảo vệ đồ án, khóa luận, luận văn, luận án tốt nghiệp theo quy định.
VOV.VN - Các chuyên gia cho rằng, việc xây dựng mạng lưới các trường đại học, sư phạm nên tập trung một số điểm nhấn, tạo sự khác biệt với giai đoạn trước, bắt kịp với xu thế phát triển.
VOV.VN - Các chuyên gia cho rằng, việc xây dựng mạng lưới các trường đại học, sư phạm nên tập trung một số điểm nhấn, tạo sự khác biệt với giai đoạn trước, bắt kịp với xu thế phát triển.
VOV.VN - Quy hoạch sẽ đánh giá về sự liên kết ngành, liên kết vùng, liên kết giữa mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm với cơ sở nghiên cứu khoa học trong việc phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học.
VOV.VN - Quy hoạch sẽ đánh giá về sự liên kết ngành, liên kết vùng, liên kết giữa mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm với cơ sở nghiên cứu khoa học trong việc phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học.
VOV.VN - Đứng trước yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực, giáo dục Đại học Việt Nam phải có những bước chuyển biến mạnh mẽ cả về chất và lượng phục vụ công cuộc đổi mới, hội nhập toàn cầu chứ không thể đổi mới kiểu "bình mới rượu cũ".
VOV.VN - Đứng trước yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực, giáo dục Đại học Việt Nam phải có những bước chuyển biến mạnh mẽ cả về chất và lượng phục vụ công cuộc đổi mới, hội nhập toàn cầu chứ không thể đổi mới kiểu "bình mới rượu cũ".
VOV.VN - Luật số 34/2018 và Nghị định 99/2019 không quy định địa vị pháp lý và chỉ rõ ai là người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập giữa chủ tịch hội đồng và hiệu trưởng trong cơ sở giáo dục đại học.
VOV.VN - Luật số 34/2018 và Nghị định 99/2019 không quy định địa vị pháp lý và chỉ rõ ai là người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập giữa chủ tịch hội đồng và hiệu trưởng trong cơ sở giáo dục đại học.
VOV.VN - "Chi phí đào tạo khối ngành sức khỏe thường rất cao cho nên các trường đua nhau mở ngành này chủ yếu là phát triển kinh tế" - PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y dược cổ truyền chia sẻ.
VOV.VN - "Chi phí đào tạo khối ngành sức khỏe thường rất cao cho nên các trường đua nhau mở ngành này chủ yếu là phát triển kinh tế" - PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y dược cổ truyền chia sẻ.
VOV.VN - Đảng đã có các Nghị quyết về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo của nước ta. Trong sự đổi mới đó, tự chủ đại học là xu thế tất yếu
VOV.VN - Đảng đã có các Nghị quyết về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo của nước ta. Trong sự đổi mới đó, tự chủ đại học là xu thế tất yếu
VOV.VN - Nhiều trường đại học đang kiến nghị Bộ GD-ĐT bỏ quy định thí sinh được thay đổi nguyện vọng để tránh xáo trộn, tiến tới thành lập trung tâm khảo thí độc lập để tổ chức kỳ thi, các trường có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển.
VOV.VN - Nhiều trường đại học đang kiến nghị Bộ GD-ĐT bỏ quy định thí sinh được thay đổi nguyện vọng để tránh xáo trộn, tiến tới thành lập trung tâm khảo thí độc lập để tổ chức kỳ thi, các trường có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển.
VOV.VN - Đối với các trường có yêu cầu bài thi riêng để đánh giá năng lực chuyên biệt của thí sinh, Bộ GD-ĐT khuyến khích hình thức liên kết tổ chức thi theo nhóm trường hoặc tổ chức các trung tâm khảo thí độc lập.
VOV.VN - Đối với các trường có yêu cầu bài thi riêng để đánh giá năng lực chuyên biệt của thí sinh, Bộ GD-ĐT khuyến khích hình thức liên kết tổ chức thi theo nhóm trường hoặc tổ chức các trung tâm khảo thí độc lập.
VOV.VN -Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, nếu đào tạo giáo viên các ngành sư phạm, giáo viên cho phổ thông hay các ngành khác thì cách đào tạo tốt nhất là đặt sinh viên vào chính bối cảnh nghề nghiệp thực tế.
VOV.VN -Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, nếu đào tạo giáo viên các ngành sư phạm, giáo viên cho phổ thông hay các ngành khác thì cách đào tạo tốt nhất là đặt sinh viên vào chính bối cảnh nghề nghiệp thực tế.