5.000 cảnh sát bảo vệ hôn lễ Hoàng gia Anh

Cảnh sát Anh sẽ bố trí 5.000 nhân viên an ninh để đảm bảo an toàn cho lễ cưới của Hoàng tử Anh William và cô Kate Middleton, tổ chức vào ngày 29/4.

Dự kiến sẽ có hàng trăm nghìn người từ nhiều nơi về thủ đô London của Vương quốc Anh để tham dự lễ cưới Hoàng gia Anh, một trong những sự kiện lớn nhất trong lịch sử tại xứ sở Sương mù.

Để đảm bảo an ninh cho sự kiện quan trọng này, cảnh sát Anh đã lên kế hoạch triển khai lực lượng vũ trang nhằm đề phòng các phần tử khủng bố hoặc gây rối.

Trước đó, ngày 26/4, cảnh sát Anh cho biết đã có một số tổ chức đăng ký tổ chức biểu tình vào đúng ngày diễn ra hôn lễ, trong đó có các nhóm Hồi giáo Chống Thập tự chinh và nhóm Liên minh Bảo vệ người Anh.

Một nhóm khác có liên quan tới các lực lượng ở Trung Đông cũng đã lên kế hoạch biểu tình và đe dọa phá hoại sự kiện này.

Nhiều người anh cắm trại để được chiêm ngưỡng đám cưới của Hoàng gia Anh (Ảnh: AFP)

Liên quan đến hôn lễ của Hoàng tử Anh William và cô Kate Middleton, trong mấy ngày gần đây rất nhiều người trong Vương quốc Anh đã "xếp gạch", cắm trại chờ đợi được xem đám cưới.

Bà Guen Murray, 76 tuổi, đến từ miền đông nước Anh cho biết, bà từng cắm trại trên vỉa hè để theo dõi đám cưới của Thái tử Charles với công nương Diana năm 1981, đám cưới thứ hai của ông với Camilla Parker-Bowles năm 2005 và đám cưới của Hoàng tử Andrew với Sarah Ferguson năm 1986.

"Chúng tôi hy vọng được nhìn thấy cặp uyên ương, tất cả các thành viên hoàng gia và các vị khách mời". Chỉ với một chiếc lều, một túi ngủ và một ít đồ uống nóng, bà nói rằng đơn giản là bà muốn trở thành một phần của đám cưới thế kỷ này./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên