Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7
VOV.VN - Sau hơn 1 tuần tổ chức với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, tối 16-3, Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã bế mạc tại Quảng trường 10/3.
Diễn ra từ ngày 9/3 đến 16/3, lễ hội đã thu hút khoảng 50.000 lượt du khách đến Đắk Lắk, trong đó có 6.000 khách quốc tế. 17 hoạt động chính của lễ hội đều có ý tưởng độc đáo, tạo ấn tượng đặc sắc tinh hoa đại ngàn. Trong đó, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút 230 đơn vị với hơn 800 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất khẩu cà phê trong và ngoài nước tham gia, thu hút hơn 200 nghìn lượt khách đến tham quan, ký kết hợp tác và mua sắm.
Chương trình Bế mạc Lễ hội Cà phê. |
Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên đã có 38 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ với tổng số vốn hơn 71.000 tỷ đồng.
Tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức lễ hội đánh giá: Lễ hội lần này thành công ngoài mong đợi và đã đạt các mục tiêu đề ra là tiếp tục khẳng định và quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, đặc biệt là cà phê đặc sản.
“Thành công của lễ hội là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam. Đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê đặc sản, với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành “điểm đến của cà phê thế giới”. Lễ hội lần này cũng góp phần quảng bá tiềm năng thế mạnh để xúc tiến thương mại và đầu tư theo định hướng phát triển bền vững, nhất là các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống sự đoàn kết, thống nhất trong đa dạng và là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị hợp tác”, ông Hà nói.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã khép lại với nhiều thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, bạn bè, du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh việc tiếp tục quảng bá, xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị của thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng và cà phê của Tây Nguyên, Việt Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục hướng tới định vị thương hiệu địa phương, xây dựng hình ảnh mới về một Đắk Lắk với khát vọng vươn lên dựa trên nền tảng văn hóa truyền thống để phát huy, lan tỏa giá trị của tinh hoa đại ngàn./.
Khai mạc lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019