Quả vải tươi Việt Nam bán giá cao tại Australia

VOV.VN - Australia cho phép nhập khẩu từ năm 2015, quả vải tươi của Việt Nam đang dần khẳng định chỗ đứng tại thị trường Australia. Mùa vải năm nay, một số công ty nhập khẩu hoa quả tươi tại Australia tiếp tục nhập khẩu quả vải tươi Việt Nam và bán với giá cao tại thị trường này.

4 Ways Fresh là một trong những công ty của Australia chuyên nhập khẩu hoa quả tươi từ Việt Nam sang Australia. Trong những năm gần đây, khi mùa vải chín rộ tại Việt Nam, công ty luôn tìm chọn nguồn hàng tốt để nhập khẩu sang Australia. Ông Lý Hoàng Duy, Tổng giám đốc Công ty 4 Ways Fresh cho biết, trong 2 tuần vừa qua, công ty của ông đã nhập khẩu 60 tấn quả vải tươi từ Việt Nam sang Australia. Ngay sau khi thông quan, các lô hàng này đã được phân phối tại bang Tây Australia, bang Nam Australia sang đến thành phố Melbourne thuộc bang Victoria, thành phố Sydney thuộc bang New South Wales và một phần được chuyển đến thành phố Brisbane thuộc bang Queensland.

Để chuẩn bị cho đợt hàng năm nay, vào tháng trước, ông Lý Hoàng Duy đã đến 2 địa phương trồng nhiều vải ở Việt Nam là tỉnh Hải Dương và tỉnh Bắc Giang để làm việc trực tiếp với các nhà trồng vải để trao đổi về các yêu cầu chất lượng, mẫu mã, giấy tờ thủ tục và thời điểm giao hàng. Vì vậy, đợt hàng năm nay ông nhận được cũng đạt chất lượng cao hơn hẳn các năm trước.

“Hàng gửi đến Úc năm nay là thành công nhất, chất lượng đẹp nhất trong 5 năm qua. Nếu chất lượng tốt như vậy thì những năm sau sẽ sắp xếp hàng vào Úc sớm hơn. Tôi tin rằng kết quả và số lượng vải Việt Nam vào Úc trong tương lai sẽ ngày càng lớn hơn”, ông Lý Hoàng Duy phấn khởi.

Một ưu điểm khác của việc bán quả vải tươi Việt Nam tại thị trường Australia đó là năm nay hoa quả tại Australia không nhiều do chi phí tăng cao và giá cũng tăng, vì thế khi quả vải tươi của Việt Nam được bán với giá như năm ngoái giao động từ 12 AUD đến 15 AUD/kg thì quả vải tươi của Việt Nam cũng có tính cạnh tranh cao hơn.

Nếu như Công ty 4 ways Fresh nhập khẩu một lượng lớn quả vải tươi từ Việt Nam để phân phối rộng rãi trên thị trường thì Công ty Bato Ausale lại chỉ nhập giới hạn 1 đợt hàng với hơn 1,2 tấn quả vải thiều từ Lục Ngạn, Bắc Giang và bán trực tiếp cho khách hàng tại thành phố Melbourne, Sydney và Brisbane.

Anh Phúc Trương, Giám đốc Công ty Bato Ausale cho biết, đợt hàng năm nay được đánh giá cao khi quả ngọt, thơm và mang đầy đủ hương vị quê nhà, vì thế cho dù là quả vải được bán với giá thành cao 135 AUD/thùng 5kg nhưng toàn bộ số hàng nhập sang Australia cũng được bán hết sau 3 ngày chuyển vào kho của công ty Bato Ausale.

“Lô hàng năm nay khá là thành công khi mà lô hàng vừa qua đến Úc đã được cơ quan hải quan kiểm dịch Úc kiểm dịch rất nhanh. Tình trạng sâu đầu gần như không có nên sau khi thông quan xong tôi bán lô hàng này trong vòng 3 ngày là hết. Tôi bán đi đến thành phố Sydney 1 ít, và Brisbane 1 ít, còn lại là tôi bán ở Melbourne”, anh Phúc Trương chia sẻ.

Là một người yêu thích quả vải tươi của Việt Nam, trong những năm gần đây, chị Mai Anh luôn tìm mua quả vải tươi của Việt Nam khi hàng được nhập khẩu vào Australia. Năm nay, chị đã mua 2 thùng, tổng cộng 10kg vải của công ty Bato Ausale để cho gia đình ăn và tặng bạn bè thân thiết.

“Đợt vải lần này mình cảm thấy rất tươi, vải mọng nước, rất ngọt. Quả vải khi để trong ngăn mát tủ lạnh thì để được khoảng 1 tuần vẫn tươi và ngọt, chất lượng vẫn như lúc mình mới mua. Mình cảm thấy rất vừa lòng với đợt vải mình mua lần này. Vì quê của mình cũng ở phía Bắc Việt Nam, mình cũng đã từng ăn trái vải ở quê nên cảm thấy rất Việt Nam, rất thơm và hương vị đậm đà, ngọt nhưng không quá gắt, mình ăn và cảm thấy rất hài lòng”, chị Mai Anh chia sẻ.

Ngoài chất lượng đặc sắc, quả vải tươi của Việt Nam còn có ưu thế trái mùa khi được bán tại thị trường Australia. Bên cạnh đó, nếu được nhập khẩu qua đường hàng không thì vẫn đảm bảo được độ tươi ngon, đủ cả hương và sắc nên sẽ không chỉ thu hút khách hàng Việt Nam mà còn hấp dẫn cả với các khách hàng người gốc Trung Quốc và Ấn Độ. Ngoài ra, để đảm bảo được chất lượng của quả vải tươi trong quá trình vận chuyển và làm tăng giá trị sản phẩm, các nhà vườn cũng cần lưu ý tới việc đóng hộp. Vào thời điềm này, tại thị trường Australia không chỉ có quả vải tươi của Việt Nam mà còn có quả vải của Trung Quốc nên để gia tăng tính cạnh tranh, các lô hàng của Việt Nam cần được xuất khẩu sang Australia sớm để chiếm lĩnh thị trường.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia mở ra nhiều cơ hội về thương mại, đầu tư
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia mở ra nhiều cơ hội về thương mại, đầu tư

VOV.VN - Ngày 27/6, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia đã diễn ra tại thành phố Sydney, Australia, với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ hai quốc gia.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia mở ra nhiều cơ hội về thương mại, đầu tư

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia mở ra nhiều cơ hội về thương mại, đầu tư

VOV.VN - Ngày 27/6, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia đã diễn ra tại thành phố Sydney, Australia, với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ hai quốc gia.

Giá trị hàng hóa Australia xuất khẩu tăng mạnh
Giá trị hàng hóa Australia xuất khẩu tăng mạnh

VOV.VN - Mặc dù còn 3 tháng nữa mới kết thúc năm tài chính tại Australia song nước này đang kỳ vọng năm nay sẽ tiếp tục chứng kiến giá trị xuất khẩu lập kỷ lục mới.

Giá trị hàng hóa Australia xuất khẩu tăng mạnh

Giá trị hàng hóa Australia xuất khẩu tăng mạnh

VOV.VN - Mặc dù còn 3 tháng nữa mới kết thúc năm tài chính tại Australia song nước này đang kỳ vọng năm nay sẽ tiếp tục chứng kiến giá trị xuất khẩu lập kỷ lục mới.

Người dân Australia mạnh tay chi tiền mua hàng giảm giá
Người dân Australia mạnh tay chi tiền mua hàng giảm giá

VOV.VN - Mặc dù kinh tế Australia gặp nhiều khó khăn khi tỷ lệ lạm phát tăng cao, song người dân nước này vẫn mạnh tay chi tiền mua sắm vào đợt giảm giá cuối cùng trong năm vào ngày Boxing Day hôm qua (26/12).

Người dân Australia mạnh tay chi tiền mua hàng giảm giá

Người dân Australia mạnh tay chi tiền mua hàng giảm giá

VOV.VN - Mặc dù kinh tế Australia gặp nhiều khó khăn khi tỷ lệ lạm phát tăng cao, song người dân nước này vẫn mạnh tay chi tiền mua sắm vào đợt giảm giá cuối cùng trong năm vào ngày Boxing Day hôm qua (26/12).