Xiaomi đầu tư 1,5 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh ô tô điện

VOV.VN - "Gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc Xiaomi đã thể hiện sự nghiêm túc của mình khi gia nhập thị trường ô tô bằng việc chính thức thành lập công ty Xiaomi EV Inc, với số vốn ban đầu khoảng 1,5 tỷ USD.

Cụ thể, Xiaomi đã công bố đăng ký thành lập Công ty Xiaomi EV Inc. Công ty này sẽ chính thức gia nhập cạnh tranh trên thị trường xe điện (EV-Electric Vehicle). 

Theo GizmoChina, một thông báo từ Xiaomi tiết lộ rằng, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty - Lei Jun, sẽ là người đại diện theo pháp luật và thương hiệu EV có vốn đăng ký 10 tỷ RMB (khoảng 1,5 tỷ USD).

Xiaomi cũng đã dành 5 tháng qua để tiến hành nghiên cứu người dùng và kiểm tra thị trường... Hãng công nghệ Trung Quốc đã thực hiện hơn 2.000 cuộc khảo sát phỏng vấn và các chuyến thăm đến hơn 10 đối tác, đồng nghiệp trong ngành. 

Ngoài ra, công ty gần đây đã có một đợt tuyển dụng trên Weibo và trong vòng chưa đầy một tháng, Xiaomi đã nhận được hơn 20.000 hồ sơ. Đến hiện tại thì họ đã tuyển dụng được hơn 300 nhân viên. 

Trước đó, vào cuối tháng 3/2021, Xiaomi từng tuyên bố sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào lĩnh vực xe điện thông minh trong vòng 10 năm sắp tới, mở ra một kỷ nguyên mới của cho Xiaomi. Và hãng cũng đã bắt đầu kế hoạch kinh doanh xe điện thông minh thông qua công văn chính thức gửi đến Sở Giao dịch chứng khoán Hongkong (HKEX).

Cũng trong tháng 3/2021, trên mạng xuất hiện tin đồn, Xiaomi đang đàm phán với Great Wall để sử dụng một trong những nhà máy của hãng này chế tạo xe điện mang thương hiệu của riêng mình. Đồng thời, cũng có thông tin, một thỏa thuận giữa Xiaomi và Great Wall sẽ được công bố, nhưng hiện tại chưa có gì xảy ra.

Ngoài ra, Xiaomi đã mua lại công ty công nghệ lái xe tự hành Deepmotion Tech vào cuối tháng 8/2021. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa đưa ra lộ trình chi tiết việc liên doanh trong lĩnh vực xe điện sẽ đòi hỏi những gì, bao gồm việc họ có kế hoạch tự sản xuất xe điện hay chỉ hợp tác với một nhà sản xuất ô tô...

Ông Lei Jun lần đầu tiên công bố ý định tham gia lĩnh vực xe điện của Xiaomi vào đầu năm 2021. Và trong 10 năm tới, Xiaomi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư với con số lên đến 10 tỷ USD. 

Cùng với Xiaomi, đối thủ của họ là Huawei cũng đang mạo hiểm tham gia vào lĩnh vực EV./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cận cảnh xe điện Xiaomi Himo H1 có thể gấp gọn bằng tờ giấy A3
Cận cảnh xe điện Xiaomi Himo H1 có thể gấp gọn bằng tờ giấy A3

VOV.VN - Xiaomi đã giới thiệu Himo H1 mới, mẫu xe điện được thiết kế nhỏ gọn và nhấn mạnh vào tính di động.

Cận cảnh xe điện Xiaomi Himo H1 có thể gấp gọn bằng tờ giấy A3

Cận cảnh xe điện Xiaomi Himo H1 có thể gấp gọn bằng tờ giấy A3

VOV.VN - Xiaomi đã giới thiệu Himo H1 mới, mẫu xe điện được thiết kế nhỏ gọn và nhấn mạnh vào tính di động.

Honda và General Motors hợp tác chia sẻ phụ tùng xe điện
Honda và General Motors hợp tác chia sẻ phụ tùng xe điện

VOV.VN - Hãng sản xuất ô tô Honda, Nhật Bản mới cho biết, hãng đang tăng cường hợp tác với General Motors của Mỹ, để chia sẻ các thành phần thiết bị cho xe điện.

Honda và General Motors hợp tác chia sẻ phụ tùng xe điện

Honda và General Motors hợp tác chia sẻ phụ tùng xe điện

VOV.VN - Hãng sản xuất ô tô Honda, Nhật Bản mới cho biết, hãng đang tăng cường hợp tác với General Motors của Mỹ, để chia sẻ các thành phần thiết bị cho xe điện.

Apple có kết hợp với Toyota để sản xuất xe điện?
Apple có kết hợp với Toyota để sản xuất xe điện?

VOV.VN - Có vẻ mẫu xe hơi Apple Car chạy hoàn toàn bằng điện đang tiến dần đến “hiện thực” và nhiều thông tin được cho là đang thảo luận với Toyota về điều đó.

Apple có kết hợp với Toyota để sản xuất xe điện?

Apple có kết hợp với Toyota để sản xuất xe điện?

VOV.VN - Có vẻ mẫu xe hơi Apple Car chạy hoàn toàn bằng điện đang tiến dần đến “hiện thực” và nhiều thông tin được cho là đang thảo luận với Toyota về điều đó.

Phát triển xe điện tại Việt Nam: Còn nhiều hạn chế về hạ tầng và chính sách
Phát triển xe điện tại Việt Nam: Còn nhiều hạn chế về hạ tầng và chính sách

VOV.VN - Theo đại diện Bộ Công thương, hiện tại, ngoài sự hạn chế về hạ tầng, chính sách khuyến khích phát triển xe điện tại Việt Nam hầu như chưa có.

Phát triển xe điện tại Việt Nam: Còn nhiều hạn chế về hạ tầng và chính sách

Phát triển xe điện tại Việt Nam: Còn nhiều hạn chế về hạ tầng và chính sách

VOV.VN - Theo đại diện Bộ Công thương, hiện tại, ngoài sự hạn chế về hạ tầng, chính sách khuyến khích phát triển xe điện tại Việt Nam hầu như chưa có.

Cận cảnh Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ xe điện hiệu suất cao AMG
Cận cảnh Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ xe điện hiệu suất cao AMG

VOV.VN - Ngay sau thông báo vừa được công bố cách đây vài ngày, mẫu AMG chạy điện đầu tiên của Mercedes-Benz đã được ra mắt với tên gọi Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ và có công suất lên tới 751 mã lực.

Cận cảnh Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ xe điện hiệu suất cao AMG

Cận cảnh Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ xe điện hiệu suất cao AMG

VOV.VN - Ngay sau thông báo vừa được công bố cách đây vài ngày, mẫu AMG chạy điện đầu tiên của Mercedes-Benz đã được ra mắt với tên gọi Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ và có công suất lên tới 751 mã lực.