Vượt “bão” COVID-19 thành công, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cán đích đúng hẹn

VOV.VN - Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cho rằng mấu chốt để Trung Lương - Mỹ Thuận có thể cán mốc thông xe kỹ thuật trước tết Nhâm Dần 2002 là ở chính sách “3 tại chỗ”: Ăn tại chỗ, ở tại chỗ, làm tại chỗ khi đại dịch COVID-19 tấn công vào dự án.

Ngày 19/1/2022, UBND tỉnh Tiền Giang, Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật và dự kiến sẽ tổ chức phục vụ xe ô tô lưu thông trong dịp tết Nhân Dần (từ ngày 25/1/2022 đến ngày 10/2/2022).

Nhìn lại, hành trình 12 năm của Trung Lương - Mỹ Thuận trải đầy gian khó, trong đó có  gần 10 năm “dậm chân tại chỗ” bởi những nhà đầu tư yếu kém, báo chí đề cập rất nhiều.

Sau khi Tập đoàn Đèo Cả vào điều hành lại gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Năm 2021 vừa qua, COVID-19 tấn công trực diện vào ban điều hành, các lán trại nơi hàng trăm người lao động ở khu thi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Thời điểm tháng 6/2021, hàng trăm nhân sự thuộc diện F0, F1, F2 phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại chỗ, một số gói thầu phải tạm ngưng thi công, việc cung ứng vật liệu tê liệt do nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Khi dịch bùng phát tại tỉnh Tiền Giang và nguồn vaccine phòng COVID-19 đang khan hiếm. Lúc đó, trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nêu trong cuộc họp ngày 27/1/2020 “chống dịch như chống giặc”, ngay lập tức người đứng đầu Đèo Cả đã cùng tỉnh Tiền Giang báo cáo khẩn lên Chính phủ, Bộ Y tế phân bổ nguồn vaccine cho người lao động làm việc trực tiếp và gián tiếp tại dự án Trung Lương - Mỹ Thuận.

“Trước báo cáo về tình hình khá căng thẳng như vậy, Bộ Y tế đã kịp thời xử lý để toàn bộ cán bộ và người lao động dự án Trung Lương - Mỹ Thuận sớm được tiêm vaccine, từ đó chúng tôi đã dần khống chế dịch và để tiếp tục duy trì thi công”, ông Hồ Minh Hoàng chia sẻ.

Thời điểm các tỉnh, thành phía Nam đồng loạt thực hiện giãn cách theo quy định của Chỉ thị 16 đã ảnh hưởng rất lớn tới tình hình triển khai các gói thầu của dự án. Để tiếp cận và vận chuyển vật liệu được vào công trường của dự án, các nhà thầu gặp nhiều khó khăn khi phải thường xuyên qua lại giữa các điểm chốt phòng dịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng như các điểm chốt phòng dịch ở các tỉnh lân cận khác.

Việc thực hiện phương án “3 tại chỗ” không chỉ được áp dụng ở dự án Trung Lương - Mỹ Thuận mà còn được áp dụng ở các dự án quan trọng mà Tập đoàn Đèo Cả đang thi công.

Tập đoàn Đèo Cả nỗ lực hết mình để thông tuyết đồng thời cùng các bên liên quan phối hợp tổ chức cho xe ô tô lưu thông dịp Tết cổ truyền sắp tới.

“Đây là dự án mà trong bất kỳ cuộc nào cũng được Tập đoàn xác định là ưu tiên số một, quan tâm số một. Bởi Trung Lương - Mỹ Thuận là uy tín của Đèo Cả, là niềm tin của Chính phủ và kỳ vọng của đồng bào miền Nam nói chung; đóng vai trò quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của cả nước”, ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết.

Sự “quan tâm số một” không chỉ bằng quyết tâm, ý chí mà thực hiện bằng các hành động cụ thể, như khi liên danh các nhà đầu tư, nhà thầu gặp khó khăn về vốn do ảnh hưởng của đại dịch, Đèo Cả đã ứng cho dự án tới 500 tỷ đồng để nhập vật liệu, chi phí nhân công... với một tinh thần “không để dự án vì thiếu tiền mà ngưng thi công, chậm tiến độ”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Rộn ràng trên công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận
Rộn ràng trên công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

VOV.VN - Những ngày cận kề Tết dương lịch 2022, công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang), cán bộ, công nhân lao động đang tất bật thi công những hạng mục cuối cùng để sớm hoàn thành phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của gần 20 triệu người dân vùng ĐBSCL.

Rộn ràng trên công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Rộn ràng trên công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

VOV.VN - Những ngày cận kề Tết dương lịch 2022, công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang), cán bộ, công nhân lao động đang tất bật thi công những hạng mục cuối cùng để sớm hoàn thành phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của gần 20 triệu người dân vùng ĐBSCL.

Thêm 5 ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận
Thêm 5 ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

VOV.VN -  Các ca nghi nhiễm này đều là F1 của 1 bệnh nhân tại công trình cao tốc trước đó.

Thêm 5 ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

Thêm 5 ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

VOV.VN -  Các ca nghi nhiễm này đều là F1 của 1 bệnh nhân tại công trình cao tốc trước đó.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm

VOV.VN - Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị không cho phương tiện lưu thông ban đêm trong thời gian thông xe tạm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết 2021.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm

VOV.VN - Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị không cho phương tiện lưu thông ban đêm trong thời gian thông xe tạm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết 2021.