Nghệ sĩ vi phạm về phát ngôn hay quảng cáo sai phạm sẽ bị cấm biểu diễn

VOV.VN - Những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật gồm ca sĩ, nghệ sĩ… tới đây, nếu vi phạm về phát ngôn hay quảng cáo sai phạm sẽ bị cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm mạng xã hội.

Thông tin được đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho hay tại Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động thông tin điện tử năm 2022, định hướng nhiệm vụ năm 2023 do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử tổ chức ngày 22/12.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng Thông tin điện tử (Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử), năm 2022, Bộ TT&TT đã đề xuất với Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xây dựng quy trình xử lý người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật (ca sĩ, nghệ sĩ…) vi phạm pháp luật sẽ bị cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm mạng...

“Thông qua kinh nghiệm quốc tế tại Hàn Quốc và Trung Quốc, Bộ TT&TT tích cực phối hợp với Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch sẽ triển khai trong thời gian tới. Năm 2023, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục rà quét, xử lý các vi phạm trên mạng internet, trong đó tăng cường phối hợp với các bộ, ngành để xử lý hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ trên môi trường mạng”, bà Huyền cho hay.

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, hiện nay chế tài xử phạt các vi phạm hành chính của nghệ sĩ trên môi trường mạng theo các mức từ 5-10 triệu đồng hoặc từ 10-15 triệu đồng.

Mức xử phạt này chưa đủ sức răn đe với những người nổi tiếng, nhất là những nghệ sĩ có tác động ảnh hưởng lớn. Nếu tăng tiền xử phạt lên cũng không đủ sức răn đe.

“Bộ TT&TT đang phối với Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch để xử lý vấn đề này. Chúng tôi dự kiến khi ban hành sẽ chính thức công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các nghệ sĩ, người nổi tiếng vi phạm về phát ngôn hay quảng cáo sai phạm, ngoài xử phạt hành chính sẽ có các giải pháp khác, ví dụ như khóa kênh, cắt nguồn tiền quảng cáo và tới đây nữa sẽ là cắt sóng, cấm biểu diễn”, ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh.

Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, trong năm 2022, nhằm ngăn chặn gỡ bỏ thông tin xấu, độc, tin sai sự thật, tin giả trên mạng internet, Trung tâm xử lý tin giả và Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã tăng cường năng lực rà quét 300 triệu tin/ngày.

Bên cạnh đó tiếp tục nâng cao tỷ lệ chặn gỡ bỏ thông tin xấu, độc, tin giả, sai sự thật trên các nền tảng xuyên biên giới (Facebook, Youtube, Tiktok) đạt tỷ lệ trên 92%.

Để xử lý tình trạng quảng cáo tràn lan vi phạm pháp luật trên các trang tin điện tử, trang mạng xã hội, Bộ TT&TT đã lập các đoàn kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp quảng cáo xuyên biên giới và đã xử phạt 15 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 210 triệu đồng; đàm phán với Goolge gỡ bỏ hơn 2.000 quảng cáo vi phạm liên quan đến thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe... trong 6 tháng cuối năm./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Các nhãn hàng quảng cáo trên các kênh như Nờ Ô Nô sẽ bị "bêu" tên công khai
Các nhãn hàng quảng cáo trên các kênh như Nờ Ô Nô sẽ bị "bêu" tên công khai

VOV.VN - Các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, nền tảng phát hành quảng cáo và trang thông tin điện tử vi phạm Nghị định 70 sẽ bị Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) nêu tên công khai từ năm 2023.

Các nhãn hàng quảng cáo trên các kênh như Nờ Ô Nô sẽ bị "bêu" tên công khai

Các nhãn hàng quảng cáo trên các kênh như Nờ Ô Nô sẽ bị "bêu" tên công khai

VOV.VN - Các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, nền tảng phát hành quảng cáo và trang thông tin điện tử vi phạm Nghị định 70 sẽ bị Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) nêu tên công khai từ năm 2023.

Tràn lan nội dung xấu độc gắn quảng cáo nhãn hàng Việt trên YouTube, Facebook
Tràn lan nội dung xấu độc gắn quảng cáo nhãn hàng Việt trên YouTube, Facebook

VOV.VN - Quảng cáo của nhiều nhãn hàng, thương hiệu Việt Nam bị gắn tràn lan vào nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, sai sự thật; khiêu dâm, giật gân, câu view, vi phạm bản quyền trên YouTube, Facebook…

Tràn lan nội dung xấu độc gắn quảng cáo nhãn hàng Việt trên YouTube, Facebook

Tràn lan nội dung xấu độc gắn quảng cáo nhãn hàng Việt trên YouTube, Facebook

VOV.VN - Quảng cáo của nhiều nhãn hàng, thương hiệu Việt Nam bị gắn tràn lan vào nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, sai sự thật; khiêu dâm, giật gân, câu view, vi phạm bản quyền trên YouTube, Facebook…

Người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng, nếu hàng "rởm" xin lỗi là xong?
Người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng, nếu hàng "rởm" xin lỗi là xong?

VOV.VN - Người nổi tiếng hay bất kỳ ai khi làm nhiệm vụ quảng cáo thực phẩm chức năng hay bất kỳ sản phẩm nào, đều cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm đó, tránh việc nói quá tác dụng, gây những nhầm lẫn, hiểu sai của người tiêu dùng.

Người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng, nếu hàng "rởm" xin lỗi là xong?

Người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng, nếu hàng "rởm" xin lỗi là xong?

VOV.VN - Người nổi tiếng hay bất kỳ ai khi làm nhiệm vụ quảng cáo thực phẩm chức năng hay bất kỳ sản phẩm nào, đều cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm đó, tránh việc nói quá tác dụng, gây những nhầm lẫn, hiểu sai của người tiêu dùng.