Hóa ra "Squid Game" chưa phải bộ phim rùng rợn nhất của điện ảnh Hàn Quốc

VOV.VN - Lâu nay điện ảnh Hàn Quốc cũng rất thành công với thể loại phim kinh dị, với nhiều đề tài hấp dẫn đến rợn người. Dưới đây là 13 bộ phim Hàn Quốc đảm bảo sẽ mang đến những "cơn ác mộng" cho không ít khán giả.

Điện ảnh Hàn Quốc luôn cho thấy sự phong phú về đề tài và cách kể chuyện hấp dẫn - điều này đặc biệt đúng với  thể loại phim kinh dị. Khi mùa Halloween đến gần, "Squid Game" có thể đã nhàm chán khiến công chúng tìm kiếm những thử thách khác. Các bộ phim dưới đây chứa hình ảnh rùng rợn hoặc bạo lực, khán giả nên kiểm tra giới hạn tuổi và cân nhắc kỹ trước khi xem.

Whispering Corridors (1998)

"Whispering Corridors" được coi là mội trong những "lá cờ đầu" trong sự bùng nổ của điện ảnh Hàn Quốc, nhất là về mặt thương mại. Được phát hành năm 1998, bộ phim này ra đời sau khi Hàn Quốc bãi bỏ luật kiểm duyệt vào năm 1997, mở đường cho một thời kỳ tự do mới của nền điện ảnh nước này. Vì vậy, "Whispering Corridors" và các phần tiếp theo đã đề cập đến các chủ đề cấm kỵ như tự sát ở tuổi vị thành niên, các mối quan hệ đồng giới và áp lực học tập khủng khiếp. Lấy bối cảnh một trường nữ sinh, "Whispering Corridors" kể câu chuyện về một trường học bị ma ám và chết chóc, trong khi các nhân vật chính cố gắng vạch trần quá khứ tội lỗi của ngôi trường. Phần thứ 6 của loạt phim, "Whispering Corridors: The Humming" vừa được phát hành vào tháng 6 vừa qua.

A Tale of Two Sisters (2003)

Tiếp tục trào lưu làm phim về quá khứ đen tối, "A Tale of Two Sisters" là câu chuyện ghê rợn nhưng đau lòng về hai chị em được thả khỏi trại tâm thần, sau khi mẹ ruột qua đời. Không lâu sau khi trở về nhà sống với cha và mẹ kế mới, một trong hai chị em bắt đầu nhìn thấy những hình ảnh kỳ lạ; đồng thời các rạn nứt nảy sinh trong mối quan hệ giữa cô và người mẹ kế. Kể từ đây, những bí mật mà mỗi thành viên trong gia đình nắm giữ lâu nay dần dần được hé lộ.

Oldboy (2003)

Vào thời điểm ra mắt, "Oldboy" là bộ phim vô cùng nổi tiếng kể cả với những người ít xem phim Hàn Quốc. Từng đoạt giải cao tại Liên hoan phim Cannes 2004, bộ phim rùng rợn này không giống với bất kỳ phim kinh dị nào khác,  tuy nhiên vẫn có những "cú twist" và tình tiết gây sốc. 

Phim kể về một doanh nhân, sau khi bị giam giữ trong 15 năm bởi những kẻ bắt giữ không rõ danh tính, từng bước thực hiện cuộc trả thù của mình và cố gắng tìm kiếm cô con gái mất tích. Với kịch bản vô cùng hồi hộp, bộ phim này chắc chắn sẽ khiến người xem đứng ngồi không yên.

R-Point (2004)

Kết hợp các yếu tố siêu nhiên với bối cảnh thời chiến tranh, "R-Point" mang đến một câu chuyện hấp dẫn. Sau khi nhận tin các đồng đội được cho là đã hi sinh, chín người lính đi tìm kiếm các thi thể và vướng phải những rắc rối mới. Những vụ việc kỳ lạ giết chết từng thành viên của nhóm, số người còn lại phải chiến đấu để giành giật mạng sống và chống lại một thế lực ma quái bí ẩn.

The Host (2006)

Hơn một thập kỷ trước khi đoạt giải Oscar với bộ phim Parasite, đạo diễn Bong Joon-ho từng thành công với một bộ phim quái vật rùng rợn là "The Host". Bộ phim kể về một sinh vật khổng lồ nổi lên từ sông Hàn và tấn công con người, bắt giữ con gái của nhân vật chính. Ngoài những tình tiết rùng rợn, câu chuyện còn gửi gắm thông điệp về các vấn đề xã hội đương thời – đúng với phong cách làm phim của Bong Joon-ho.

I Saw the Devil (2010)

Đạo diễn Kim Jee-woon của "A Tale of Two Sisters" (2003) tiếp tục khẳng định tài năng làm phim kinh dị với "I Saw the Devil". Không dành cho những người yếu tim, bộ phim kinh dị này kể về một điệp viên bí mật đã biến thành kẻ sát nhân kinh hoàng, với mục tiêu trả thù cho cái chết của người vợ chưa cưới. Giống như "Oldboy", bộ phim này phù hợp với những ai yêu thích thể loại báo thù.

Killer Toon (2013)

"Killer Toon" là một bộ phim tâm lý kinh dị, pha trộn giữa truyện tranh với thực tế. Chuyện xảy ra với một nữ tác giả truyện tranh trực tuyến (webtoon), cô phát hiện ra những vụ giết người ghê rợn gần đây tương tự như các tác phẩm kinh dị của mình, và chính cô bị nghi ngờ là kẻ gây ra tội ác. Tuy nhiên khán giả chắc chắn sẽ bất ngờ khi biết kẻ sát nhân thực sự trong bộ phim này.

The Piper (2015)

Lấy cảm hứng từ một truyền thuyết, phim kinh dị "The Piper" lấy bối cảnh những năm 1950 sau chiến tranh Triều Tiên. Một người bán hàng rong cùng cậu con trai ốm yếu đi qua một ngôi làng bị chuột hoành hành; và người đàn ông này đề nghị ra tay diệt trừ lũ chuột để đổi lấy tiền chữa bệnh cho con. Tuy nhiên mâu thuẫn xảy ra khi dân làng thất hứa, dẫn đến một câu chuyện báo thù đầy bi kịch và ghê rợn.

The Wailing (2016)

Cuốn hút đến ám ảnh, "The Wailing" kể câu chuyện về một sĩ quan cảnh sát đang điều tra về những vụ án mạng và dịch bệnh kỳ lạ xảy ra trong ngôi làng nhỏ hẻo lánh của anh. Một loại virus khiến bệnh nhân loạn trí, hung bạo và bắt đầu hành vi giết chóc. Sau khi cô con gái trở thành nạn nhân của thảm kịch này, viên cảnh sát quyết tâm đương đầu với thế lực ác độc đứng đằng sau.

The Mimic (2017)

"The Mimic" là một bộ phim kinh dị kỳ lạ, với những tình tiết mới xen lẫn kiểu chuyện ma cổ điển. Ngay sau khi con gái bị một thế lực bí ẩn bắt đi, một cô bé khác với giọng nói của con gái đã mất tích đột nhiên xuất hiện và bước vào cuộc sống của người phụ nữ đang đau khổ. Quá khứ tội lỗi tại ngôi nhà dần được tiết lộ trong bộ phim đáng sợ nhưng đầy xúc động này.

Gonjiam: Haunted Asylum (2018)

Điều khác biệt của "Gonjiam: Haunted Asylum" là câu chuyện xoay quanh một nhà thương điên đã bị bỏ hoang và ẩn chứa quá khứ đen tối. Khi các nhân vật chính lang thang trong khuôn viên bệnh viện, họ bị cuốn hút vào ngôi nhà này và phát hiện nó bị chiếm đóng bởi các thế lực đáng sợ. Khán giả có thể nhận ra ngôi sao "Squid Game" Wi Ha-joon khi xem bộ phim này.

Svaha: The Sixth Finger (2019)

Tôn giáo hay đức tin là chủ đề của bộ phim kinh dị và căng thẳng này. "Svaha: The Sixth Finger" theo chân một mục sư, do Lee Jung-jae, ngôi sao của "Squid Game" thủ vai, khi anh điều tra những sự việc kỳ lạ xung quanh một giáo phái bí ẩn cùng những nghi lễ khủng khiếp.

The Call (2020) 

Trong "The Call", 2 người phụ nữ sống tại 2 giai đoạn khác nhau bất ngờ kết nối bằng những cuộc điện thoại. Họ tâm sự và cố gắng sửa chữa những bi kịch trong quá khứ, sau đó dần trở nên thân thiết. Tuy nhiên câu chuyện nhanh chóng xoay chuyển theo hướng bạo lực và thù hận. Thời gian trong phim liên tục thay đổi nhưng vẫn rất logic và liên kết, khiến cho khán giả thực sự bị cuốn hút và ám ảnh./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bom tấn kinh dị "Hellbound" của Yoo Ah In chính thức tung poster đầy ám ảnh
Bom tấn kinh dị "Hellbound" của Yoo Ah In chính thức tung poster đầy ám ảnh

VOV.VN - Bom tấn kinh dị mới nhất của Netflix, "Hellbound" do nam tài tử Yoo Ah In đóng chính công bố loạt poster truy đuổi đáng sợ.

Bom tấn kinh dị "Hellbound" của Yoo Ah In chính thức tung poster đầy ám ảnh

Bom tấn kinh dị "Hellbound" của Yoo Ah In chính thức tung poster đầy ám ảnh

VOV.VN - Bom tấn kinh dị mới nhất của Netflix, "Hellbound" do nam tài tử Yoo Ah In đóng chính công bố loạt poster truy đuổi đáng sợ.

Những tựa phim kinh dị ăn khách chinh phục được những nhà phê bình khó tính nhất
Những tựa phim kinh dị ăn khách chinh phục được những nhà phê bình khó tính nhất

VOV.VN - Rất nhiều tác phẩm kinh dị xuất sắc đã ra đời, thành công chinh phục công chúng và cả những nhà phê bình khó tính nhất. 

Những tựa phim kinh dị ăn khách chinh phục được những nhà phê bình khó tính nhất

Những tựa phim kinh dị ăn khách chinh phục được những nhà phê bình khó tính nhất

VOV.VN - Rất nhiều tác phẩm kinh dị xuất sắc đã ra đời, thành công chinh phục công chúng và cả những nhà phê bình khó tính nhất. 

“Phù thủy kinh dị” James Wan và những bộ phim đình đám
“Phù thủy kinh dị” James Wan và những bộ phim đình đám

VOV.VN - Có khả năng hô biến các bộ phim kinh dị trở thành cơn sốt tại rạp, chính vì thế mà James Wan còn được mệnh danh là “ông hoàng phòng vé”.

“Phù thủy kinh dị” James Wan và những bộ phim đình đám

“Phù thủy kinh dị” James Wan và những bộ phim đình đám

VOV.VN - Có khả năng hô biến các bộ phim kinh dị trở thành cơn sốt tại rạp, chính vì thế mà James Wan còn được mệnh danh là “ông hoàng phòng vé”.