Tựa sách bán chạy "Cảm xúc là kẻ thù của thành công" ra mắt phiên bản mới

VOV.VN - Cảm xúc là nhân tố đầu tiên để tạo ra thành công. Nhưng nếu không quản trị tốt thì cảm xúc sẽ trở thành kẻ thù số một của thành công.

"Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công" là tựa sách được đông đảo độc giả yêu thích của TS Lê Thẩm Dương. Cuốn sách gồm những bài nói chuyện, bài viết của tác giả về chủ đề hướng nghiệp, tài chính nghiên cứu, lao động, chọn vợ chồng, thái độ sống tích cực… có tác động lớn đến đông đảo độc giả ở nhiều lứa tuổi. Sách từng được phát hành với 3 phiên bản 2016, 2017, 2018. 

Năm nay, ra mắt một phiên bản mới có sự khác biệt cả về nội dung và hình thức. Ban biên tập cuốn sách đã giữ lại những nội dung được bạn đọc yêu thích nhất từ 3 phiên bản trước đó như: "Thất nghiệp là tín hiệu tuyệt vời của kinh tế thị trường", "Chọn vợ/chồng theo hàm số hay biến số?"; "Hàm số của tình yêu hạnh phúc",… và thêm vào nhiều nội dung mới hấp dẫn như: "Thế nào là một người phụ nữ đẹp", "Cảm xúc là kẻ thù số 1 của thành công" và "Quản lý tài chính cá nhân". Sách có kích thước nhỏ gọn, thuận tiện mang theo (10x14cm). 

Là một người tâm huyết với giới trẻ, TS Lê Thẩm Dương mong muốn truyền tải những phương pháp tư duy, học tập và đặc biệt là cảm hứng tích cực, hướng họ đến những giá trị chân, thiện, mỹ, nhất là trong thời điểm Việt Nam đang hội nhập với khu vực và thế giới. Trong buổi trò chuyện với độc giả tại Hà Nội, TS. Lê Thẩm Dương cũng giải đáp những thắc mắc của các bạn học sinh, sinh viên về những vấn đề như cách kiểm soát cảm xúc, thời gian của chính mình, khởi nghiệp, quản lý tài chính cá nhân, công thức để thành công, tình yêu đôi lứa và hạnh phúc gia đình...

Theo TS Lê Thẩm Dương, cảm xúc là nhân tố đầu tiên để tạo ra thành công. Nhưng nếu không quản trị tốt thì cảm xúc sẽ trở thành kẻ thù số một của thành công. Người lãnh đạo giỏi nhất là người có EQ tốt, cân đối được cảm xúc của mình để chiến thắng bản thân để học hỏi và thành công. 

Ông cũng đưa ra nhiều lời khuyên về quản lý tài chính cá nhân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. TS Lê Thẩm Dương cho biết trong thời gian tới Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế sẽ có những tác động để thay đổi tài chính cá nhân trong hoạt động của văn hóa tài chính cá nhân để kích cầu nền kinh tế, vậy nên việc quản lý tài chính thông minh sẽ mang lại rất nhiều những lợi ích trong tương lai cũng như hiện tại. 

Đặc biệt, TS Lê Thẩm Dương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc sách và phát triển văn hoá đọc.  Ông khuyên mọi người đọc sách, vì nó là văn hoá, văn hoá là đường mòn, là thứ còn lại duy nhất sau khi mọi thứ mất đi. Phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng là hướng tới xây dựng xã hội học tập, nâng cao nhận thức của mọi người.

Điều này cũng được ông chú trọng khi biên soạn cuốn sách "Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công". "Ngày nay, đọc sách với nhiều bạn trẻ là việc khó. Nhưng tôi vẫn khuyên các bạn nên đọc sách. Nếu bạn không đọc được hết cuốn sách thì trước mắt cứ cố gắng đọc và hiểu được hết mục lục cũng đã là một điều tốt. Bởi mục lục là phần tóm tắt toàn bộ nội dung, Sau đó, đọc tăng dần lên. Có nhiều bạn hỏi tôi, nếu gặp một cuốn sách dở thì có nên đọc không? Thì cứ cố gắng đọc hết xem nó dở đến cỡ nào. Phân biệt được nội dung hay - dở khi đọc sách cũng là một cách học hiệu quả", TS Lê Thẩm Dương viết./.

TS. Lê Thẩm Dương giảng dạy tại Học viện Ngân hàng (Hà Nội) từ năm 1982, sau đó chuyển công tác đến Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh. Ông nguyên là Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, Trưởng khoa Tài chính, Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh.

TS Lê Thẩm Dương cũng là giảng viên chính chương trình cấp chứng chỉ hành nghề của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, giảng viên thỉnh giảng của nhiều tập đoàn, trường đại học, chương trình đào tạo... Ông là khách mời thường xuyên của nhiều diễn đàn cấp quốc gia và khu vực. 

Các cuốn sách "Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công", "Người truyền cảm hứng"; "Hồi ký Tiến sĩ Lê Thẩm Dương", "Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công 2", "Tinh thần khởi nghiệp"; "Người trưởng thành là người biết sợ"... được đông đảo độc giả đón nhận. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hướng dẫn tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc
Hướng dẫn tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc

VOV.VN - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 520/BVHTTDL-TV về việc hướng dẫn tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 dành cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Hướng dẫn tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc

Hướng dẫn tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc

VOV.VN - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 520/BVHTTDL-TV về việc hướng dẫn tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 dành cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng theo hình thức xã hội hóa
Phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng theo hình thức xã hội hóa

VOV.VN - Cục Xuất bản, In và Phát hành, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên ký kết thực hiện chương trình phối hợp triển khai phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng theo hướng xã hội hoá.

Phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng theo hình thức xã hội hóa

Phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng theo hình thức xã hội hóa

VOV.VN - Cục Xuất bản, In và Phát hành, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên ký kết thực hiện chương trình phối hợp triển khai phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng theo hướng xã hội hoá.

Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo nhiều cơ hội, thách thức cho văn hóa đọc
Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo nhiều cơ hội, thách thức cho văn hóa đọc

VOV.VN - Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kỷ nguyên của công nghệ nghe nhìn đã và đang tác động đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có văn hóa đọc.

Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo nhiều cơ hội, thách thức cho văn hóa đọc

Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo nhiều cơ hội, thách thức cho văn hóa đọc

VOV.VN - Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kỷ nguyên của công nghệ nghe nhìn đã và đang tác động đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có văn hóa đọc.