1.600 đại biểu dự Hội nghị Sản phụ khoa Việt Pháp châu Á - Thái Bình Dương

Các giáo sư hàng đầu về sản phụ khoa của Việt Nam và các nước Pháp, Anh, Australia, Thụy Điển, Hàn Quốc… báo cáo hơn 90 công trình nghiên cứu mới nhất trong các lĩnh vực sản phụ khoa.

Chiều 12/5, tại thành phố Hồ Chí Minh khai mạc hội nghị Sản phụ khoa Việt Pháp châu Á -  Thái Bình Dương lần thứ 10. Hội nghị do Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bệnh viện Từ Dũ tổ chức, thu hút hơn 1.600 đại biểu là các giáo sư, bác sĩ hàng đầu về sản phụ khoa của Việt Nam và thế giới.

Hội nghị diễn ra từ nay đến hết ngày 18/5. Tại hội nghị, các giáo sư hàng đầu về sản phụ khoa của Việt Nam và các nước Pháp, Anh, Australia, Thụy Điển, Hàn Quốc … báo cáo hơn 90 công trình nghiên cứu mới nhất trong các lĩnh vực sản phụ khoa. Ngoài ra, thông qua 4 hội thảo và các chương trình phẫu thuật thực hành trước và sau hội nghị, các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước có điều kiện trao đổi kinh nghiệm điều trị và kỹ thuật xử lý đối với trường hợp đa thai, nhau cài răng lược, ung thư phụ khoa, nghiên cứu xuất huyết não ở trẻ sơ sinh cực non…

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001, đến nay, hội nghị sản phụ khoa Việt -  Pháp Châu Á Thái Bình Dương trở thành một sự kiện y khoa lớn hàng năm của nước ta, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về y khoa giữa Việt Nam và các nước, đồng thời chuyển giao nhiều kỹ thuật y khoa hiện đại cho các bệnh viện trong nước, phát triển nguồn nhân lực nghiên cứu  sản phụ khoa đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nhân dân. Phó Giáo sư.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế. Sự hợp tác giữa Việt Nam và Pháp trong 10 năm qua có ý nghĩa quan trọng đối với chúng ta. Chúng ta cũng đã học tập được các bạn và chuyển giao kỹ thuật của các bạn đối với chúng ta. Từ đó, các bệnh viện tuyến trên sẽ đi về những vùng khó khăn để chuyển giao kỹ thuật cao. Trước đây bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên nhưng bây giờ chuyển giao như vậy bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên nữa”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên