2.000 lao động Trung Quốc sẽ vào làm việc tại Đắk Nông

Đây là những lao động người nước ngoài có tay nghề và chuyên môn cao

Công ty cổ phần Alumin Nhân Cơ - Tập đoàn công nghiệp than khoáng sản Việt Nam (TKV) đang hoàn thiện bản Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án khai thác bô-xít, luyện alumin tại Nhân Cơ (Đắk RLấp) để trình UBND tỉnh Đắk Nông xem xét phê duyệt trong tháng 4 này. Đồng thời, Công ty cũng đang chuẩn bị các điều kiện để sớm khởi công xây dựng nhà máy alumin công suất 650.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư 12.500 tỷ đồng.

Ông Bùi Quang Tiến, Tổng giám đốc Công ty cho biết, phía nhà thầu chính là Tập đoàn Chalco (Trung Quốc) đang xúc tiến tìm hiểu những quy định của pháp luật Việt Nam để đưa lao động người nước này vào làm việc tại Nhân Cơ.

Trong bản ghi nhớ làm việc giữa 2 bên, lãnh đạo Công ty Cổ phần alumin Nhân Cơ - TKV xác định, chỉ nhận lao động người nước ngoài có tay nghề và chuyên môn cao vào làm việc; số lao động phổ thông sẽ sử dụng nguồn nhân lực tại địa phương. Lao động người nước ngoài sẽ được công ty bố trí ăn ở sinh hoạt tại một khu vực riêng rộng khoảng 2ha gần nơi thi công nhà máy.

Hiện Công ty cổ phần Alumin Nhân Cơ đang phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông soạn thảo một văn bản gửi tới nhà thầu Trung Quốc, nêu rõ các quy định của pháp luật Việt Nam về việc đưa người nước ngoài vào làm việc, cũng như những điều kiện để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên