71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

VOV.VN -Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

Sáng nay (8/1), Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Bộ Công thương về việc thực hiện cuộc vận động năm 2013.

 
 Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Công thương

 
Báo cáo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết sau 4 năm thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có những kết quả tích cực, tạo tiền đề triển khai hiệu quả cuộc vận động trong những năm tiếp theo.

Một xu hướng đáng mừng hiện nay là có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao. Trong hệ thống  siêu thị của một số doanh nghiệp trong nước, hàng hóa sản xuất trong nước chiếm tỷ trọng lớn từ 80-90%. Tại hệ thống các điểm bình ổn thị trường (trên 9.000 điểm) có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước.

Theo kết quả khảo sát gần đây của Công đoàn ngành Công thương, kể từ khi phát động Cuộc vận động, tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm đầu vào, nguyên liệu cũng như thiết bị máy móc của các doanh nghiệp tăng bình quân 25%. Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

Báo cáo kết quả tại hội nghị cho thấy, bên cạnh những kết quả đạt được, chương trình hành động vẫn chưa đồng đều tại nhiều địa phương. Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn còn thiếu tính bền vững, chưa tạo lập được kênh phân phối vững chắc tại địa bàn này. Bên cạnh đó, vẫn còn một số doanh nghiệp lợi dụng khuyến mại để tiêu thụ hàng tồn, hàng cũ, hàng nhái, hàng sắp hết hạn sử dụng làm ảnh hưởng đến lợi ích, lòng tin của người tiêu dùng. Lực lượng quản lý thị trường gặp nhiều khó khăn do phương thức, thủ đoạn vi phạm ngày càng tinh vi, đối tượng vi phạm ngày càng đa dạng, chế tài xử lý vi phạm chưa đủ sức răn đe…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Công thương trong thực hiện Cuộc vận động thời gian qua. Để làm tốt hơn nữa Cuộc vận động, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, năm 2014, Bộ Công thương phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ sớm ban hành thông tư liên tịch hỗ trợ xây dựng thương hiệu; cần có phương án, chuyên đề hình thành hệ thống cung ứng hàng thường xuyên ở những vùng khó khăn; đẩy mạnh hoạt động tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động..

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh thêm: “Trong thời gian tới, Bộ Công thương cần phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành khác xây dựng bộ chỉ tiêu định lượng đánh giá tiến độ chất lượng của hàng Việt trong thực hiện người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, từ đó đề ra giải pháp đi theo từng mặt hàng cụ thể. Muốn vậy nên thực hiện theo chuyên đề, chọn một số mặt hàng cụ thể nhằm tạo sự chuyển biến thực sự, vừa hỗ trợ doanh nghiệp Việt, vừa tạo lòng tin cho nhân dân”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

VOV.VN -Cần kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, thiết thực.

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

VOV.VN -Cần kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, thiết thực.

Tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Italia vào đầu năm 2013
Tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Italia vào đầu năm 2013

(VOV) - Tuần hàng Việt Nam tại Italia, nằm trong chuỗi hoạt động của đề án Ngày Việt Nam, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1/2013

Tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Italia vào đầu năm 2013

Tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Italia vào đầu năm 2013

(VOV) - Tuần hàng Việt Nam tại Italia, nằm trong chuỗi hoạt động của đề án Ngày Việt Nam, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1/2013

Hướng đến 80% người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam
Hướng đến 80% người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam

(VOV) - Hiện đã có tới 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam, đặc biệt uy tín ở các mặt hàng dệt may, da giày.

Hướng đến 80% người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam

Hướng đến 80% người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam

(VOV) - Hiện đã có tới 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam, đặc biệt uy tín ở các mặt hàng dệt may, da giày.

Đi bộ kêu gọi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đi bộ kêu gọi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 15.000 cán bộ, công  nhân, viên chức và đoàn viên thanh niên thành phố.

Đi bộ kêu gọi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đi bộ kêu gọi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 15.000 cán bộ, công  nhân, viên chức và đoàn viên thanh niên thành phố.

Hàng Việt Nam được khách hàng Paris đón nhận nồng nhiệt
Hàng Việt Nam được khách hàng Paris đón nhận nồng nhiệt

Đó là đánh giá của bà Guersende Rouby, Giám đốc Hội chợ Mùa xuân Paris, về các gian hàng Việt Nam vừa tham gia Hội chợ này.

Hàng Việt Nam được khách hàng Paris đón nhận nồng nhiệt

Hàng Việt Nam được khách hàng Paris đón nhận nồng nhiệt

Đó là đánh giá của bà Guersende Rouby, Giám đốc Hội chợ Mùa xuân Paris, về các gian hàng Việt Nam vừa tham gia Hội chợ này.

Trao giải Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Trao giải Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

(VOV) - Những sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng như: Dầu ăn Tường An, Xúc xích Đức Việt, xe đạp Thống Nhất…

Trao giải Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Trao giải Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

(VOV) - Những sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng như: Dầu ăn Tường An, Xúc xích Đức Việt, xe đạp Thống Nhất…

Gần 60% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Gần 60% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Tuy nhiên, khi đưa hàng về nông thôn, nhiều doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn.

Gần 60% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Gần 60% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Tuy nhiên, khi đưa hàng về nông thôn, nhiều doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn.