Ảnh: Đường sắt Cát Linh - Hà Đông mở cửa đón người dân lên tham quan

VOV.VN - Sáng 20/5, BQL dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã mở cửa nhà ga La Khê (Hà Đông, Hà Nội) để người dân lên tham quan công trình và toa tàu.

Khoảng 7 giờ sáng 20/5, BQL dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã mở cửa nhà ga La Khê (Hà Đông, Hà Nội) để người dân lên tham quan các công trình và toa tàu của dự án.
Cách đây chừng 3 tháng, những toa tàu đầu tiên của dự án đã được cẩu lên nhà ga La Khê và lai dắt vào bên trong nhà ga. Một đoàn tàu gồm 4 toa, chở được trên 1.200 người. Trong đó, toa đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng 2,8 m. Toa khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, 12 nhà ga... Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử nghiệm vào cuối năm nay và khai trương vào quý II/2018
Đại diện BQL dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông mở bạt "khai trương" toa tàu.
Trao đổi  với PV, BQL dự án cho biết: nhà ga La Khê cơ bản đã hoàn thành các hạng mục, cả dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng.
Mô hình toàn cảnh dự án Cát Linh - Hà Đông được đặt bên trong nhà ga La Khê để người dân để hình dung lộ trình khi công trình giao thông trọng điểm này đi vào hoạt động.
Đây là đoàn tàu có 4 toa khí, có kí hiệu từ HN01 đến HN04. Mái vòm của nhà ga dựa trên phong cách kiến trúc châu Âu ở Việt Nam. Không gian mở của nhà ga có lợi giảm nhiệt độ vào mùa hè.
Khoang buồng lái...
Không gian bên trong nhà ga được người dân đánh giá hài hòa, trang nhã, thoáng đãng, sạch đẹp. 
Khoảng 8h30p những người dân đầu tiên đã được lên nhà ga La Khê mục sở thị công trình trọng điểm của Thủ đô, từng tốn nhiều giấy mực của báo chí.
Háo hức là không khí chung của người dân trong sáng nay khi lên tham quan.
Tuy nhiên, người dân cũng có 1 vài phản ánh về khe hở khá lớn giữa toa tàu và điểm dừng, rất dễ khiến trẻ nhỏ lọt chân xuống nếu người lớn đi kèm không lưu ý.

Khe hở khoảng 1 nửa gang tay...
Người dân tìm hiểu thêm thông tin về dự án thông qua mô hình và có nhân viên hướng dẫn, cung cấp.
Một số ý kiến người dân cho rằng, nếu chỉ khai thác tốc độ trung bình khoảng 35km/h thì hơi chậm, nên đẩy nhanh tốc độ một chút nữa. 
BQL sẽ mở cửa trong vòng 1 tháng để người dân có thể sắp xếp thời gian lên tham quan và góp ý.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chùm ảnh: Hà Nội thơ mộng trong sắc tím hoa bằng lăng
Chùm ảnh: Hà Nội thơ mộng trong sắc tím hoa bằng lăng

VOV.VN - Trên khắp các phố phường, ngõ, ngách Thủ đô, đi đâu cũng gặp những cây bằng lăng kiêu hãnh khoe những chùm hoa phớt màu tím biếc.

Chùm ảnh: Hà Nội thơ mộng trong sắc tím hoa bằng lăng

Chùm ảnh: Hà Nội thơ mộng trong sắc tím hoa bằng lăng

VOV.VN - Trên khắp các phố phường, ngõ, ngách Thủ đô, đi đâu cũng gặp những cây bằng lăng kiêu hãnh khoe những chùm hoa phớt màu tím biếc.

Cận cảnh: Người Hà Nội trồng rau trên mặt ta-luy con đường 6.000 tỷ
Cận cảnh: Người Hà Nội trồng rau trên mặt ta-luy con đường 6.000 tỷ

VOV.VN - Mỗi lỗ vuông trên mặt ta-luy kiểu tổ ong dọc đường Bưởi được người dân Hà Nội tận dụng thành vườn rau xanh đẹp mắt

Cận cảnh: Người Hà Nội trồng rau trên mặt ta-luy con đường 6.000 tỷ

Cận cảnh: Người Hà Nội trồng rau trên mặt ta-luy con đường 6.000 tỷ

VOV.VN - Mỗi lỗ vuông trên mặt ta-luy kiểu tổ ong dọc đường Bưởi được người dân Hà Nội tận dụng thành vườn rau xanh đẹp mắt