Ban tiếp công dân Trung ương giải quyết gần 5.000 vụ khiếu nại

VOV.VN - Năm 2015, Ban tiếp công dân Trung ương giải quyết gần 5.000 vụ việc khiếu nại là số liệu được đưa ra trong Hội nghị tổng kết, đánh giá cuối năm.

Báo cáo công tác năm 2015 cho thấy, Trụ sở tiếp công dân Trung ương đã tiếp gần 28.000 lượt người, qua đó, xem xét giải quyết trên 4.900 vụ việc; tiếp 769 lượt đoàn đông người; tiếp nhận gần 20.000 đơn thư, đã xử lý trên 17.000 đơn. 

Ban tiếp công dân Trung ương tổng kết, kiểm điểm, đánh giá công tác năm 2015.

Các cơ quan tham gia tiếp công dân thuộc Trụ sở Tiếp công dân trung ương đã có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong việc hướng dẫn và trả lời công dân. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn chưa xây dựng được cơ sở dữ liệu quốc gia; tình hình khiếu nại, tố cáo của địa phương chưa được thực hiện hiệu quả; công tác tham mưu, tổng hợp vẫn còn một số việc chậm, số liệu báo cáo, thống kê chưa khoa học…

Năm 2016, Ban Tiếp công dân trung ương tiếp tục triển khai công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư tại Trụ sở đat hiệu quả; tăng cường việc kiểm tra đôn đốc các bộ, ngành, địa phương tiếp công dân phải xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; tập trung nghiên cứu, đánh giá việc thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh đề nghị, năm 2016, Ban Tiếp công dân trung ương cần tập trung công tác tiếp công dân hiệu quả, hướng đến giải quyết vụ việc cho người đảm bảo an toàn xã hội, nhất là an ninh trật tự cho Đại hội Đảng toàn quốc sắp tới; duy trì tiếp công dân thường xuyên; phối hợp với cơ quan, đôn đốc các địa phương xử lý các kiến nghị đông người phức tạp; xây dụng cơ sở vật chất đảm bảo công tác tiếp dân tại Trụ sở./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người
Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người

VOV.VN - Mặc dù có nhiều tiến bộ nhưng thời gian qua, việc triển khai Luật tiếp công dân ở một số địa phương còn chậm, lúng túng.

Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người

Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người

VOV.VN - Mặc dù có nhiều tiến bộ nhưng thời gian qua, việc triển khai Luật tiếp công dân ở một số địa phương còn chậm, lúng túng.

Thủ tướng chỉ đạo tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo
Thủ tướng chỉ đạo tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thủ tướng chỉ đạo tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

Thủ tướng chỉ đạo tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Cán bộ có 'tâm, tầm' không 'né' việc giải quyết khiếu nại của dân
Cán bộ có 'tâm, tầm' không 'né' việc giải quyết khiếu nại của dân

VOV.VN -Theo nhiều đại biểu, muốn làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo phải xây dựng đội ngũ có tâm, có tầm, học dân, trọng dân hiểu dân.

Cán bộ có 'tâm, tầm' không 'né' việc giải quyết khiếu nại của dân

Cán bộ có 'tâm, tầm' không 'né' việc giải quyết khiếu nại của dân

VOV.VN -Theo nhiều đại biểu, muốn làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo phải xây dựng đội ngũ có tâm, có tầm, học dân, trọng dân hiểu dân.

Xử lý dứt điểm khiếu nại, tố cáo liên quan đến Đại hội Đảng các cấp
Xử lý dứt điểm khiếu nại, tố cáo liên quan đến Đại hội Đảng các cấp

VOV.VN - Theo Tổng thanh tra Chính phủ, trách nhiệm của người đứng đầu phải thực hiện đầy đủ, đặc biệt là giải quyết dứt điểm các vụ việc bức xúc kéo dài.

Xử lý dứt điểm khiếu nại, tố cáo liên quan đến Đại hội Đảng các cấp

Xử lý dứt điểm khiếu nại, tố cáo liên quan đến Đại hội Đảng các cấp

VOV.VN - Theo Tổng thanh tra Chính phủ, trách nhiệm của người đứng đầu phải thực hiện đầy đủ, đặc biệt là giải quyết dứt điểm các vụ việc bức xúc kéo dài.

Quyền khiếu nại trong trưng cầu ý dân phải được tôn trọng
Quyền khiếu nại trong trưng cầu ý dân phải được tôn trọng

VOV.VN - Khiếu nại trong trưng cầu ý dân thể hiện và phát huy quyền làm chủ của nhân dân đấu tranh với những tiêu cực, sai sót.

Quyền khiếu nại trong trưng cầu ý dân phải được tôn trọng

Quyền khiếu nại trong trưng cầu ý dân phải được tôn trọng

VOV.VN - Khiếu nại trong trưng cầu ý dân thể hiện và phát huy quyền làm chủ của nhân dân đấu tranh với những tiêu cực, sai sót.