Bộ GD-ĐT: Sẽ triển khai dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo?

VOV.VN - Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến dự thảo thông tư Ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.

Theo Bộ GD-ĐT, chương trình làm quen tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và khả năng của trẻ đối với việc làm quen với tiếng Anh trong những cơ sở giáo dục mầm non có đủ điều kiện. Chương trình giúp trẻ được trải nghiệm, hứng thú với tiếng Anh; hướng tới hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh; chuẩn bị tốt cho việc học tiếng Anh ở bậc tiểu học; tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc các nền văn hóa khác.

Chương trình mang tính chất khung, nội dung gồm những vấn đề cơ bản nhằm định hướng cho việc tổ chức cho trẻ làm quen tiếng Anh. Cấu trúc của Chương trình gồm quan điểm xây dựng chương trình, mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung, phương pháp giáo dục, đánh giá kết quả giáo dục và hướng dẫn tổ chức thực hiện.

Chương trình chỉ áp dụng thực hiện tại các cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng các yêu cầu quy định tại Thông tư này và sự tự nguyện của gia đình trẻ.

Hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh cần được tổ chức thực hiện đảm bảo không phát sinh biên chế về vị trí giáo viên tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Theo đó, mục tiêu của chương trình sau khi hoàn thành, trẻ mầm non có thể nghe hiểu được một số từ, cụm từ và câu quen thuộc; Nghe hiểu và thực hiện được một số yêu cầu ngắn, đơn giản, quen thuộc; Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc trả lời ngắn gọn trong các tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi; Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc lời nói khi tham gia các trò chơi phù hợp với lứa tuổi; Nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi. 

Trẻ có thể nhắc lại được, nói được một cách tương đối rõ ràng, dễ nghe một số từ, cụm từ đơn giản; Nhắc lại được, đọc theo được một số bài vần, bài thơ; hát theo một số bài hát đơn giản; Trả lời được, kể lại được một số tình tiết của truyện theo tranh; Nhắc lại được, nói được một số từ thông dụng từ chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi; Đọc theo được thành tiếng một số từ thông dụng khi xem tranh, minh họa chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi; Tô màu được một số biểu tượng, kí hiệu, chữ cái theo hướng dẫn bằng tiếng Anh; Có hứng thú với tiếng Anh và tích cực tham gia các hoạt động làm quen với tiếng Anh; Mạnh dạn và tự tin trong giao tiếp./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Giáo viên dự đoán phổ điểm môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ 5-6
Giáo viên dự đoán phổ điểm môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ 5-6

VOV.VN - Chiều nay (4/9), các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 làm bài thi môn tiếng Anh.

Giáo viên dự đoán phổ điểm môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ 5-6

Giáo viên dự đoán phổ điểm môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ 5-6

VOV.VN - Chiều nay (4/9), các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 làm bài thi môn tiếng Anh.

Bộ Giáo dục Thái Lan sẽ tuyển 20.000 giáo viên tiếng Anh và tiếng Trung bản ngữ
Bộ Giáo dục Thái Lan sẽ tuyển 20.000 giáo viên tiếng Anh và tiếng Trung bản ngữ

VOV.VN - Bộ Giáo dục Thái Lan đang có kế hoạch tuyển dụng 10.000 giáo viên bản ngữ nói tiếng Anh và 10.000 giáo viên bản ngữ nói tiếng Trung để cải thiện trình độ thông thạo ngôn ngữ của học sinh Thái Lan

Bộ Giáo dục Thái Lan sẽ tuyển 20.000 giáo viên tiếng Anh và tiếng Trung bản ngữ

Bộ Giáo dục Thái Lan sẽ tuyển 20.000 giáo viên tiếng Anh và tiếng Trung bản ngữ

VOV.VN - Bộ Giáo dục Thái Lan đang có kế hoạch tuyển dụng 10.000 giáo viên bản ngữ nói tiếng Anh và 10.000 giáo viên bản ngữ nói tiếng Trung để cải thiện trình độ thông thạo ngôn ngữ của học sinh Thái Lan

Tiếng Anh tiếp tục “đội sổ”: Phản ánh đúng thực trạng dạy và học
Tiếng Anh tiếp tục “đội sổ”: Phản ánh đúng thực trạng dạy và học

VOV.VN - Việc đầu tư tràn lan, đánh đồng tất cả các địa phương, chiến lược bồi dưỡng giáo viên không hiệu quả… khiến việc học ngoại ngữ không cải thiện.

Tiếng Anh tiếp tục “đội sổ”: Phản ánh đúng thực trạng dạy và học

Tiếng Anh tiếp tục “đội sổ”: Phản ánh đúng thực trạng dạy và học

VOV.VN - Việc đầu tư tràn lan, đánh đồng tất cả các địa phương, chiến lược bồi dưỡng giáo viên không hiệu quả… khiến việc học ngoại ngữ không cải thiện.