Các hãng taxi “bắt tay” cạnh tranh với “gã khổng lồ” Grab

VOV.VN - Để có sức mạnh “bó đũa”, một số hãng taxi truyền thống đã sáp nhập tạo nên thương hiệu mới mang tên Taxi G7.

PC_Article_AfterShare_1

Thương hiệu G7 Taxi lớn nhất Hà Nội đã chính thức ra mắt vào sáng nay (12/11), sau khi 3 hãng taxi Thành Công, taxi Ba Sao, taxi Sao Hà Nội sáp nhập và sống dưới mái nhà chung với để cạnh tranh với “gã khổng lồ” Grab vốn đã chiếm lĩnh thị trường taxi thời gian qua.

taxi g7 doi thu canh tranh voi ga khong lo grab hinh 1
Lễ ra mắt thương hiệu G7 Taxi.

Theo ông Nguyễn Anh Quân, Tổng giám đốc G7 Taxi, Hà Nội hiện có 70 hãng xe taxi và khoảng 17.000 xe. Tuy nhiên, có rất ít hãng taxi có số lượng trên 1.000 xe nên khó cạnh tranh được với taxi công nghệ Grab.

“Trước những thách thức đó, các đơn vị taxi truyền thống không chỉ phải thay đổi bằng cách đầu tư công nghệ, dịch vụ để giữ chân khách hàng mà còn phải tìm ra mô hình hoạt động mới để cạnh tranh trong hoàn cảnh số lượng taxi công nghệ đang gấp hơn nhiều lần số lượng taxi của mỗi hãng taxi đơn lẻ”, ông Quân nói.

Qua nghiên cứu các mô hình phát triển của các nước phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp…, G7 Taxi đã ra đời dưới mô hình là đơn vị chỉ phát triển thương hiệu mà không sở hữu một phương tiện nào.

PC_Article_Middle
taxi g7 doi thu canh tranh voi ga khong lo grab hinh 2
Những xe taxi G7 sẵn sàng lăn bánh.

G7 Taxi là một trong những đơn vị áp dụng mức giá cước cạnh tranh nhất trên thị trường khi niêm yết mức giá cước chỉ từ 9.900 đồng/km và không áp dụng tăng giá giờ cao điểm.

Theo tính toán của đơn vị, mức giá cước này là một trong những đơn vị có mức giá cước thấp nhất tại thị trường Hà Nội, thấp hơn phần lớn mức cước mà Grab áp dụng ngay cả trong giờ thấp điểm.

taxi g7 doi thu canh tranh voi ga khong lo grab hinh 3
Lễ ký kết và ra mắt G7 Taxi.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho biết, thương hiệu G7 Taxi ra mắt là bước chuyển biến áp dụng công nghệ thông tin minh bạch thông tin quyền lợi khách hàng và chất lượng dịch vụ.

Chỉ ra việc cạnh tranh taxi truyền thống với Uber, Grab diễn ra thời gian qua do những bất cập cơ chế quản lý trong giai đoạn thí điểm, ông Quyền cho rằng, taxi truyền thống cạnh tranh trong thị trường có nhiều thiệt thòi, chưa được đối xử bình đẳng nên bị thu hẹp và lép vế về thị trường. Do đó, cơ quan quản lý Nhà nước sửa đổi Nghị định 86 định danh tên gọi Grab là taxi sẽ giúp tạo hành lang pháp lý taxi truyền thống và taxi công nghệ cạnh tranh bình đẳng lành mạnh, phát triển bền vững./.

Phi Long/VOV.VN
PC_Detail_Footer_470_2
Loading...

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x