Cầu vượt thép 2.847 tỷ đồng ở Hà Nội liên tục sửa chữa vẫn... hỏng

VOV.VN -Cầu vượt nút giao trung tâm quận Long Biên (Hà Nội) liên tục bị bong tróc, nứt mặt, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Hơn 1 năm đưa vào sử dụng, cầu vượt nút giao trung tâm quận Long Biên (Hà Nội) liên tục bị bong tróc, nứt mặt, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Đá dăm rải đầy trên mặt cầu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Từ sau khi thông xe, cây cầu vượt nối quốc lộ 5 với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù (quận Long Biên, TP Hà Nội) bị hỏng rất nhiều lần và liên tục được sửa chữa, bảo dưỡng.

Tuy nhiên, do thi công ẩu nên những chỗ vừa được xử lý, thảm asphalt mặt cầu lại bị bong tróc khi có xe tải trọng lớn đi qua.

Mặt cầu xuất hiện nhiều vết hằn lún.

Theo ghi nhận của PV VTC News ngày 17/6, mặt cầu có khe rãnh ở những nơi vừa được sửa chữa, nhiều khe nứt cũng xuất hiện trên thành cầu. Đặc biệt, phần mặt cầu bị bong tróc tạo thành những hố lớn, đá dăm rải đầy mặt đường.

Anh Quang Thắng sống gần khu vực gần cầu vượt này cho biết: “Từ khi đưa vào sử dụng, cây cầu này liên tục bị lún nứt, bong tróc rất nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Hơn 1 năm đưa vào sử dụng, cầu vượt nút giao trung tâm quận Long Biên (Hà Nội) liên tục bị bong tróc, nứt mặt, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Có lần tôi chứng kiến, một thanh niên đi trên cầu với tốc độ khoảng 40km/h và gặp phải khu vực mặt đường bị bong tróc, nhiều đá dăm khiến anh này ngã xuống rồi trượt dài trên đường. Mong tình trạng này sớm được khắc phục”.

Các khe rãnh trên mặt cầu vừa sửa chữa.

Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên chính thức được khởi công ngày 6/5/2014, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), gồm hạng mục chính là cầu vượt qua vòng xuyến. Đây là một trong 13 dự án trọng điểm của Hà Nội với tổng mức đầu tư dự án là 2.847 tỷ đồng.

 Khe nứt trên thành cầu vượt.

Cây cầu vượt được làm bằng thép có chiều dài khoảng 800m, trong đó cầu chính 310m, đoạn dẫn 499,7m dành cho 6 làn xe cơ giới.

Khởi công vào tháng 5/2014, sau khoảng 2 năm thi công, cây cầu vượt (nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù ra sân bay Nội Bài) chính thức được thông xe vào ngày 18/1/2016./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cầu vượt hạ đê Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau hơn 7 tháng thi công
Cầu vượt hạ đê Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau hơn 7 tháng thi công

VOV.VN - Công trình cầu vượt An Dương – Thanh Niên được xây từ 27/10/2017 nhưng đến nay vẫn ngổn ngang sau hơn 7 tháng thi công.

Cầu vượt hạ đê Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau hơn 7 tháng thi công

Cầu vượt hạ đê Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau hơn 7 tháng thi công

VOV.VN - Công trình cầu vượt An Dương – Thanh Niên được xây từ 27/10/2017 nhưng đến nay vẫn ngổn ngang sau hơn 7 tháng thi công.

Tai nạn chết người, cầu vượt Ngã Tư Sở ùn tắc trong đêm
Tai nạn chết người, cầu vượt Ngã Tư Sở ùn tắc trong đêm

VOV.VN - Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm cách vị trí nạn nhân khoảng 10m, phần chân cột đèn có một vệt máu lớn, nạn nhân tử vong nằm giữa đường

Tai nạn chết người, cầu vượt Ngã Tư Sở ùn tắc trong đêm

Tai nạn chết người, cầu vượt Ngã Tư Sở ùn tắc trong đêm

VOV.VN - Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm cách vị trí nạn nhân khoảng 10m, phần chân cột đèn có một vệt máu lớn, nạn nhân tử vong nằm giữa đường

Hạ đê Nghi Tàm như thế nào để thi công cầu vượt, tránh ùn tắc
Hạ đê Nghi Tàm như thế nào để thi công cầu vượt, tránh ùn tắc

VOV.VN - Cọc khoan nhồi đầu tiên được khoan cùng với đào thử nghiệm một phần đê đất. Nút giao cầu vượt An Dương – Thanh Niên chính thức được khởi công

Hạ đê Nghi Tàm như thế nào để thi công cầu vượt, tránh ùn tắc

Hạ đê Nghi Tàm như thế nào để thi công cầu vượt, tránh ùn tắc

VOV.VN - Cọc khoan nhồi đầu tiên được khoan cùng với đào thử nghiệm một phần đê đất. Nút giao cầu vượt An Dương – Thanh Niên chính thức được khởi công