Chính thức thu phí BOT trên Quốc lộ 10 đoạn Hải Phòng - Thái Bình

VOV.VN -Từ sáng nay (4/1/2019), trạm thu phí BOT Tiên Cựu trên QL10 đoạn Hải Phòng–Thái Bình bắt đầu thu phí. Mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/xe dưới 12 chỗ.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản cho phép Công ty Tasco Hải Phòng thu phí thu hồi vốn Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Quán Toan - cầu Nghìn (Hải Phòng- Thái Bình), theo hình thức BOT.

Trạm thu phí BOT Tiên Cựu trên Quốc lộ 10 qua Hải Phòng trong ngày đầu thu phí.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, chỉ đạo, hướng dẫn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án triển khai thực hiện thu phí theo quy định.

Mức phí qua trạm BOT Tiêu Cựu trên Quốc lộ 10 thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng; 50.000 đồng/lượt xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn;  75.000 đồng/lượt cho xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn; 120.000 đồng/lượt xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe container 20 fit; 180.000đồng/lượt xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên,  xe container 40 fit.

Đồng thời, các phương tiện của người dân vùng lân cận trạm thu phí thuộc địa bàn TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương sẽ được miễn, giảm phí qua trạm BOT Tiêu Cựu. Theo đó, giảm 100% phí với xe buýt,  giảm 50% với ô tô không kinh doanh và giảm 40% với ô tô kinh doanh.

Đối với TP. Hải Phòng sẽ giảm phí cho phương tiện thuộc các xã Quang Trung, xã Quốc Tuấn (huyện An Lão), xã Đại Thắng, xã Tiên Cường, xã Tự Cường, xã Tiên Tiến, xã Quyết Tiến, xã Khởi Nghĩa (huyện Tiên Lãng), xã Giang Biên, xã Dũng Tiến (huyện Vĩnh Bảo).

Đối với Hải Dương sẽ giảm phí cho chủ phương tiện thuộc 5 xã của huyện Tứ Kỳ: Xã Nguyên Giáp, xã Quang Trung, xã Tiên Động, xã Cộng Lạc, xã An Thanh.

Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn theo hình thức BOT được triển khai xây dựng từ năm 2015, hoàn thành năm 2017, với chiều dài toàn tuyến gần 31km, quy mô 4 làn xe; Xây dựng mới 3 cầu lớn gồm cầu: Tiên Cựu, cầu Quý Cao và cầu Trạm Bạc. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng. Thời gian thu phí thu hồi vốn dự án là 14 năm và 11 tháng.

Nhà đầu tư Tasco hiện cũng là nhà đầu tư vào các dự án BOT giao thông khác đang thu phí như BOT Tân Đệ (Thái Bình), BOT Mỹ Lộc (Nam Định); BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 qua Quảng Bình. Trong đó, hiện 2 trạm thu phí BOT Tân Đệ và Mỹ Lộc đang phải dừng thu phí vì bị các lái xe tập trung phản đối vì cho rằng các trạm này chưa hợp lý./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chủ tịch Tasco: Đầu tư BOT giao thông thu lợi nhuận rất thấp
Chủ tịch Tasco: Đầu tư BOT giao thông thu lợi nhuận rất thấp

VOV.VN - Chủ tịch Tasco cho rằng, rất cần phải rà soát lại các dự án BOT giao thông để tạo điều kiện và lựa chọn tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch Tasco: Đầu tư BOT giao thông thu lợi nhuận rất thấp

Chủ tịch Tasco: Đầu tư BOT giao thông thu lợi nhuận rất thấp

VOV.VN - Chủ tịch Tasco cho rằng, rất cần phải rà soát lại các dự án BOT giao thông để tạo điều kiện và lựa chọn tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Tasco xin giảm phí tại 2 dự án BOT
Tasco xin giảm phí tại 2 dự án BOT

Tasco xin giảm phí xe nhóm 4 và nhóm 5 tại trạm thu phí cầu Tân Đệ (Quốc lộ 10) và giảm phí trạm qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Tasco xin giảm phí tại 2 dự án BOT

Tasco xin giảm phí tại 2 dự án BOT

Tasco xin giảm phí xe nhóm 4 và nhóm 5 tại trạm thu phí cầu Tân Đệ (Quốc lộ 10) và giảm phí trạm qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

BOT Tasco chưa thực hiện chủ trương miễn phí đường bộ
BOT Tasco chưa thực hiện chủ trương miễn phí đường bộ

VOV.VN - Những chủ phương tiện ở các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, thị xã Ba Đồn thường xuyên qua lại trạm thu phí này vẫn phải mua vé qua trạm.

BOT Tasco chưa thực hiện chủ trương miễn phí đường bộ

BOT Tasco chưa thực hiện chủ trương miễn phí đường bộ

VOV.VN - Những chủ phương tiện ở các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, thị xã Ba Đồn thường xuyên qua lại trạm thu phí này vẫn phải mua vé qua trạm.

Từ vụ “cầu vượt lộ xốp” phát hiện hàng loạt sai phạm của Tasco
Từ vụ “cầu vượt lộ xốp” phát hiện hàng loạt sai phạm của Tasco

VOV.VN - Ngoài dự án cầu Xuân Phương, dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Phủ Lý - Nam Định cũng của Công ty CP Tasco bị chỉ ra nhiều sai sót.

Từ vụ “cầu vượt lộ xốp” phát hiện hàng loạt sai phạm của Tasco

Từ vụ “cầu vượt lộ xốp” phát hiện hàng loạt sai phạm của Tasco

VOV.VN - Ngoài dự án cầu Xuân Phương, dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Phủ Lý - Nam Định cũng của Công ty CP Tasco bị chỉ ra nhiều sai sót.

Tasco – doanh nghiệp "trùm" đầu tư BOT giàu có cỡ nào?
Tasco – doanh nghiệp "trùm" đầu tư BOT giàu có cỡ nào?

Với số vốn điều lệ ban đầu khá khiêm tốn, nhưng sau ít năm phát triển, Tasco đã nâng số vốn lên hơn 2.000 tỷ đồng.

Tasco – doanh nghiệp "trùm" đầu tư BOT giàu có cỡ nào?

Tasco – doanh nghiệp "trùm" đầu tư BOT giàu có cỡ nào?

Với số vốn điều lệ ban đầu khá khiêm tốn, nhưng sau ít năm phát triển, Tasco đã nâng số vốn lên hơn 2.000 tỷ đồng.

Người dân vây trạm thu phí Tasco đòi giảm phí
Người dân vây trạm thu phí Tasco đòi giảm phí

VOV.VN - Người dân tập trung vây quanh trạm thu phí Tasco trên Quốc lộ 1A, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để phản đối việc thu phí bất hợp lý.

Người dân vây trạm thu phí Tasco đòi giảm phí

Người dân vây trạm thu phí Tasco đòi giảm phí

VOV.VN - Người dân tập trung vây quanh trạm thu phí Tasco trên Quốc lộ 1A, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để phản đối việc thu phí bất hợp lý.