Đình chỉ công tác trực ban để 2 tàu suýt đâm nhau tại ga Nha Trang

VOV.VN -Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị chức năng làm rõ trách nhiệm các cá nhân và đơn vị liên quan.

Chiều 12/7, Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh tạm đình chỉ công tác trực ban chạy tàu ga Nha Trang, (Khánh Hòa) đối với ông Nguyễn Huy Sơn để làm rõ sự việc 2 tàu hỏa cùng vào 1 đường ray.

Sự việc hy hữu này xảy ra vào rạng sáng 9/7 tại đường sắt số 3, tàu hàng SH3 đang dừng tại ga Nha Trang chờ tránh tàu. Theo kế hoạch, tàu khách SE26 sẽ được đón vào đường số 2 tại ga Nha Trang để hành khách lên xuống ga.

dinh chi cong tac truc ban de 2 tau suyt dam nhau tai ga nha trang hinh 1

Đoạn đường sắt tại Ga Nha Trang, nơi xảy ra sự cố hy hữu.

Nhân viên trực ban chạy tàu tại ga Nha Trang lúc đó đã nhầm lẫn khi tín hiệu chuyển hướng tàu SE26 vào đường sắt số 2 đã bật nhưng thực tế thiết bị chuyển hướng đoàn tàu vẫn đặt thông vào đường số 3.

Khi tàu SE 26 chuẩn bị vào ga thì nhân viên trực ghi mới phát hiện tàu này chạy sai hướng vào đường số 3 đang có tàu hàng SH3. Nhân viên này lập tức bật đèn yêu cầu dừng tàu. Sau đó, tàu được chuyển hướng ghi đi vào đường sắt số 2 đúng lộ trình. Khoảng cách giữa 2 tàu hơn 500m, chưa xảy ra va chạm.

Do đặc điểm của ga Nha Trang, tất cả các tàu ra Bắc vào Nam đều phải vào cùng một hướng, nên khi chuẩn bị vào ga, các tàu chỉ được chạy tốc độ chậm, không quá 15km/giờ. Vì vậy, sự cố được phát hiện kịp thời, không xảy ra tai nạn đường sắt.

PC_Article_Middle
Loading...

dinh chi cong tac truc ban de 2 tau suyt dam nhau tai ga nha trang hinh 2
 Ga Nha Trang.

Hiện nay, Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh đã báo cáo sự việc lên cấp trên; đồng thời yêu cầu kíp trực gồm nhân viên trực ban chạy tàu và 2 nhân viên trực ghi báo cáo, giải trình.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng  yêu cầu các đơn vị chức năng làm rõ trách nhiệm các cá nhân và đơn vị liên quan.

Ông Trần Hữu Quang, Phó Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh kiêm Trưởng Ga Nha Trang cho biết: Thiết bị bình thường, do ý thức của người lao động. Trực tiếp liên quan đến điều hành là anh trực ban chạy tàu, thao tác nhầm lẫn, xác nhận nhầm. Qua cụm ghi chéo tốc độ của tàu chỉ dưới 15km/giờ, anh em phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Vì ga Nha Trang là ga tàu có dừng, qua ghi nó chậm, khác với những vụ ngoài khu gian tốc độ cao và đối đầu. Vì ga này vào cùng một hướng. Đó là may mắn của vụ này./.

Thái Bình/VOV-Miền Trung ​
PC_Detail_Footer_470_2

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x