Dòng xe kẹt cứng hàng cây số trên Quốc lộ 19

VOV.VN - Từ sáng đến chiều nay (13/12), một đoạn đường đang thi công ở khu vực đèo An Khê, thuộc huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định bị sình lún, gây ách tắc giao thông.

Sáng nay (13/12), tại huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định mưa to kéo dài. Quốc lộ 19 tại Km64+800 (đoạn đang thi công) bị sình lún nền đường khiến các phương tiện không thể lưu thôn. Khu vực này nằm gần đỉnh đèo An Khê.

Hàng trăm phương tiện phải xếp hàng từ chân đèo tới khu vực bị sình lún. Đến khoảng 15 giờ 45 phút cùng ngày, khu vực bị sình lún cơ bản đã được nhà thầu và Ban Quản lý dự án 2, Bộ Giao thông Vận tải xử lý tạm thời. Tuy nhiên, các phương tiện phải lưu thông từng đợt, một chiều. 

Hôm nay, nhiều cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bình Định đã có mặt tại khu vực đèo An Khê để điều tiết giao thông.

Cảnh sát giao thông đội mưa đảm đảm bảo giao thông khu vực đèo An Khê, đoạn huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Tại nhiều điểm trên taluy dương đèo An Khê cũng đang xuất hiện sạt lở, nguy cơ ảnh hưởng giao thông. 

Trước đó, sáng 12/12, đất đá sạt lở tràn xuống đoạn đường đang thi công, bịt lối thoát nước, gây ngập một đoạn đường sâu khoảng 40 cm, làm giao thông trên đèo An Khê, Quốc lộ 19 bị ách tắc. Đến chiều ngày 12/12 khu vực sạt lở mới được thông xe. Khu vực đang thi công này là hạng mục nằm trong dự án nâng cấp, sửa chữa đường Quốc lộ 19 đoạn qua đèo An Khê nối hai tỉnh Bình Định - Gia Lai. 

Để đảm bảo an toàn giao thông, Khu Quản lý đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công hốt dọn, thanh thải phần đất đá mái taluy sạt lở, có biện pháp thoát nước nền đường để đảm bảo giao thông thông suốt đoạn qua đèo An Khê, không để tình trạng ùn tắc kéo dài.

Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án. Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 có trách nhiệm phối hợp với Cảnh sát giao thông, Ban Quản lý dự án 2, nhà thầu thi công kiểm tra, đôn đốc việc sửa chữa khắc phục và xử lý theo thẩm quyền.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sạt lở trên đường Trường Sơn Đông đoạn qua tỉnh Kon Tum gây ách tắc giao thông
Sạt lở trên đường Trường Sơn Đông đoạn qua tỉnh Kon Tum gây ách tắc giao thông

VOV.VN - Do mưa lớn kéo dài trên đường Trường Sơn Đông đoạn qua tỉnh Kon Tum sáng nay 6/11/2024 lại xảy ra sạt lở ta luy dương khiến giao thông ách tắc hoàn toàn.

Sạt lở trên đường Trường Sơn Đông đoạn qua tỉnh Kon Tum gây ách tắc giao thông

Sạt lở trên đường Trường Sơn Đông đoạn qua tỉnh Kon Tum gây ách tắc giao thông

VOV.VN - Do mưa lớn kéo dài trên đường Trường Sơn Đông đoạn qua tỉnh Kon Tum sáng nay 6/11/2024 lại xảy ra sạt lở ta luy dương khiến giao thông ách tắc hoàn toàn.

Bão số 6 áp sát miền Trung: Thông hầm Hải Vân, đường đèo vẫn còn tắc
Bão số 6 áp sát miền Trung: Thông hầm Hải Vân, đường đèo vẫn còn tắc

VOV.VN - Lúc 10 giờ 30 hôm nay 27/10, hầm đường bộ qua đèo Hải Vân trên Quốc lộ 1A nối tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng đã thông tuyến trở lại sau hơn 3 tiếng đồng hồ phải đóng cửa hầm do sự cố lật xe trên đường dẫn phía Bắc vào hầm.

Bão số 6 áp sát miền Trung: Thông hầm Hải Vân, đường đèo vẫn còn tắc

Bão số 6 áp sát miền Trung: Thông hầm Hải Vân, đường đèo vẫn còn tắc

VOV.VN - Lúc 10 giờ 30 hôm nay 27/10, hầm đường bộ qua đèo Hải Vân trên Quốc lộ 1A nối tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng đã thông tuyến trở lại sau hơn 3 tiếng đồng hồ phải đóng cửa hầm do sự cố lật xe trên đường dẫn phía Bắc vào hầm.

Sập một hầm, cả tuyến đường sắt ách tắc
Sập một hầm, cả tuyến đường sắt ách tắc

VOV.VN - Không chỉ lo hầm sập mà nhiều cây cầu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hiện nay, hơn 200km đường sắt qua 2 tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi do Công ty Cổ phần đường sắt Nghĩa Bình quản lý có 50 cây cầu xây dựng từ những năm 1936-1939 chưa được gia cố, sửa chữa đã hết niên hạn sử dụng nhưng vẫn đang khai thác.

Sập một hầm, cả tuyến đường sắt ách tắc

Sập một hầm, cả tuyến đường sắt ách tắc

VOV.VN - Không chỉ lo hầm sập mà nhiều cây cầu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hiện nay, hơn 200km đường sắt qua 2 tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi do Công ty Cổ phần đường sắt Nghĩa Bình quản lý có 50 cây cầu xây dựng từ những năm 1936-1939 chưa được gia cố, sửa chữa đã hết niên hạn sử dụng nhưng vẫn đang khai thác.