1.500 học sinh tiểu học Tiền Giang chưa trở lại lớp vì ngại dịch Covid-19

VOV.VN -Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết, qua hơn một tuần tổ chức cho học sinh trở lại trường, trung bình mỗi ngày khoảng 3.800 học sinh luân phiên nghỉ học

Đến nay,  học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Tiền Giang  đã trở lại lớp hơn một tuần. Tuy nhiên vẫn còn nhiều học sinh chưa trở lại lớp với nhiều nguyên nhân.

Học sinh và giáo viên trước khi qua cổng trường đều được kiểm tra thân nhiệt.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết, qua  hơn một tuần tổ chức cho học sinh trở lại trường, trung bình mỗi ngày có khoảng 3.800 học sinh luân phiên nghỉ học. Trong đó có trên 1.500 học sinh khối tiểu học chưa trở lại lớp. Tỷ lệ học sinh trở lại lớp của các khối lớp đạt trên 98% trở lên.  Nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh chưa trở lại lớp vì nhiều phụ huynh còn e ngại lây lan dịch covid-19; một số học sinh theo gia đình đi xa chưa về…

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đề xuất UBND tỉnh cho học sinh bậc mầm non trở lại lớp vào ngày 18-5 và cho phép các trường tổ chức bán trú; đề xuất giảm học phí 2 tháng cho học sinh các cấp học, tức chỉ thu học phí 7 tháng của năm học 2019-2020 thay vì 9 tháng như hàng năm; đồng thời có chính sách miễn, giảm học phí cho học sinh là con các gia đình bị ảnh hưởng bởi hạn mặn và Covid-19.

Tình trạng tụ tập đón học sinh trước cổng trường tại Thành phố Mỹ Tho kém an toàn về phòng ngừa bệnh covid-19( ảnh: PV)

 Hoạt động dạy và học tại các trường học ở tỉnh Tiền Giang từng bước đi vào ổn định. Các trường có tổ chức đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe, vệ sinh  tay cho học sinh, giáo viên để phòng ngừa dịch covid-19. Tuy nhiên do tình trạng cơ sở vật chất, phòng ốc và cán bộ giáo viên còn thiếu nên khó khăn bố trí cho học sinh ngồi giãn khoảng cách trên 1 mét, phân chia lớp trên 35 học sinh; đồng thời vấn đề tụ tập đưa đón học sinh tại cổng trường  đông đúc là nguy cơ lây lan dịch bệnh./.

https://lotus.vn/w/blog/ban-ve-chuyen-di-hoc-cua-tre-nho-thoi-dich-covid-19-158892141673410377.htm


Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên