Đề thi tham khảo môn tiếng Anh không có câu nào cực khó

VOV.VN - Theo nhận định của giáo viên, trong đề thi tham khảo môn tiếng Anh, phần lớn câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và không xuất hiện câu hỏi cực khó, chỉ một số ít câu hỏi (câu 36, 41, 42, 37) có độ khó nhỉnh hơn để phân loại thí sinh.

Theo nhận định của các giáo viên tiếng Anh thuộc Hệ thống giáo dục HOCMAI, đề thi tham khảo môn tiếng Anh gồm 50 câu hỏi được hoàn thành trong thời gian làm bài 60 phút. Phần lớn câu hỏi thuộc lớp 12 và một phần nhỏ thuộc chương trình lớp 11. Đề bám sát yêu cầu của việc xét công nhận tốt nghiệp. Những học sinh chăm chỉ ôn tập sẽ không khó để hoàn thành bài thi.

Về nội dung đề thi, các câu hỏi vẫn phủ hết các chuyên đề quen thuộc như phần ngữ pháp với các dạng bài quen thuộc với học sinh như câu hỏi đuôi, câu bị động, câu so sánh, thì động từ, mệnh đề nhượng bộ, mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian. Duy nhất có 1 câu số 13 thuộc dạng rút gọn mệnh đề dùng phân từ hoàn thành nằm trong chương trình lớp 11 và câu số 9 là một câu kiểm tra kiến thức mở rộng , không nằm trong chương trình trong SGK về trật tự của tính từ.

Về độ khó của đề thi, phần lớn câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và không xuất hiện câu hỏi cực khó, chỉ một số ít câu hỏi (câu 36, 41, 42, 37) có độ khó nhỉnh hơn để phân loại thí sinh. Những câu hỏi thuộc cấp độ nhận biết, thông hiểu là các câu hỏi quen thuộc với học sinh 12 như  các câu hỏi liên quan đến từ vựng (câu số 15, 16, 17, 20, 21, 22 xuất hiện trong sách giáo khoa). Có 3 câu kiểm tra về thành ngữ như câu số 18,19,23 nằm ngoài sách giáo khoa, nhưng là những thành ngữ xuất hiện nhiều trong đời sống nên cũng không gây khó khăn cho học sinh.

Các dạng bài như câu giao tiếp rất gần gũi với đời sống, các cấu trúc hỏi quen thuộc như hỏi khoảng cách, câu hỏi đáp trả đưa ra quan điểm. Dạng bài tìm câu đồng nghĩa, nối câu không xuất hiện các kiến thức mới, vẫn là các câu hỏi liên quan đến biến đổi thì (thay thế câu so sánh trong đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020), modal verb, câu gián tiếp, câu ước và đảo ngữ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đề tham khảo môn Ngữ văn: Muốn đạt điểm cao thí sinh cần có tư duy phản biện
Đề tham khảo môn Ngữ văn: Muốn đạt điểm cao thí sinh cần có tư duy phản biện

VOV.VN - Theo nhận định của nhiều giáo viên, đề thi tham khảo môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 vẫn giữ nguyên cấu trúc như những năm trước, học sinh khá có thể đạt 7 điểm, nhưng mức điểm cao hơn đòi hỏi cần có tư duy phản biện, quan điểm cá nhân.

Đề tham khảo môn Ngữ văn: Muốn đạt điểm cao thí sinh cần có tư duy phản biện

Đề tham khảo môn Ngữ văn: Muốn đạt điểm cao thí sinh cần có tư duy phản biện

VOV.VN - Theo nhận định của nhiều giáo viên, đề thi tham khảo môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 vẫn giữ nguyên cấu trúc như những năm trước, học sinh khá có thể đạt 7 điểm, nhưng mức điểm cao hơn đòi hỏi cần có tư duy phản biện, quan điểm cá nhân.

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Đề tham khảo dễ tốt nghiệp, khó tuyển sinh
Thi tốt nghiệp THPT 2020: Đề tham khảo dễ tốt nghiệp, khó tuyển sinh

VOV.VN - Đề thi tham khảo tốt nghiệp PTTH dễ so với đề thi lần 1. Với đề thi này, thí sinh dễ đạt điểm để tốt nghiệp, nhưng các trường ĐH sẽ khó tuyển sinh hơn.

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Đề tham khảo dễ tốt nghiệp, khó tuyển sinh

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Đề tham khảo dễ tốt nghiệp, khó tuyển sinh

VOV.VN - Đề thi tham khảo tốt nghiệp PTTH dễ so với đề thi lần 1. Với đề thi này, thí sinh dễ đạt điểm để tốt nghiệp, nhưng các trường ĐH sẽ khó tuyển sinh hơn.

Đề tham khảo thi THPT quốc gia 2020 có phần dễ hơn sau tinh giản
Đề tham khảo thi THPT quốc gia 2020 có phần dễ hơn sau tinh giản

VOV.VN -Nhiều giáo viên nhận định, đề tham khảo thi THPT quốc gia thể hiện tinh giản chương trình, dễ hơn so với các năm trước, đảm bảo phân loại học sinh.

Đề tham khảo thi THPT quốc gia 2020 có phần dễ hơn sau tinh giản

Đề tham khảo thi THPT quốc gia 2020 có phần dễ hơn sau tinh giản

VOV.VN -Nhiều giáo viên nhận định, đề tham khảo thi THPT quốc gia thể hiện tinh giản chương trình, dễ hơn so với các năm trước, đảm bảo phân loại học sinh.