Buổi thi cuối thí sinh bơ phờ vì đề thi Sử Địa dài lê thê

Thí sinh bơ phờ vì đề thi Lịch sử và Địa lý quá dài

VOV.VN - Kết thúc 150 phút làm bài thi, các thí sinh cho rằng đề thi môn Lịch sử và Địa lý dù không khó nhưng lại quá dài.

Sáng nay (11/6), các thí sinh trên địa bàn TP. Hà Nội bước vào các môn thi cuối cùng trong đợt thi đầu vào lớp 10. Kết thúc 150 phút làm bài các môn Lịch sử, Địa lý, nhiều học sinh "bơ phờ" vì đề thi quá dài.

Nói về đề thi môn Địa lý, thí sinh Lê Ngọc Duy (THCS Thăng Long) chia sẻ: "Đề thi dài và khó. Câu cuối cùng em không còn đủ thời gian làm bài. Ngay câu đầu tiên hỏi về chuyển động tự quay quanh trục của Trái đất tác động như thế nào đến hoạt động của gió Tín phong đã rất khó".

buoi thi cuoi thi sinh bo pho vi de thi su dia dai le the hinh 1
Thí sinh thảo luận về bài thi. 

Thi chuyên Địa vào trường THPT Chu Văn An, Phạm Minh Ngọc (THCS Chu Văn An)  làm được khoảng 90% đề thi cho rằng đề ra quá dài. Đề gồm 5 câu, nhưng mỗi câu lại có từ 2-3 câu hỏi nhỏ.

"Phòng em rất nhiều bạn không làm hết bài. Đề không chỉ dài mà còn yêu cầu vận dụng, liên hệ nhiều kiến thức với nhau, nên nếu không nắm chắc sẽ khá khó", Ngọc cho biết.

Còn theo thí sinh Trương Như Anh (THCS Thăng Long), đề thi môn Địa lý phần lớn tập trung vào kiến thức lớp 9 trong sách giáo khoa. Hầu hết các câu trong đề thi đều có thể sử dụng Atlat địa lý Việt Nam.

Cũng có những câu yêu cầu vận dụng hiểu biết thực tế như câu hỏi về tình hình phát triển ngành thủy sản đang gặp những khó khăn gì hay câu hỏi về biện pháp hạn chế tình hình hoang mạc hóa tại đồng bằng ven biển miền Trung.

Cũng trong sáng nay, các thí sinh dự thi môn Lịch sử, thời gian làm bài là 150 phút. 

Hồng Minh (THCS Chu Văn An) chia sẻ: "Đa số các câu hỏi nằm trong sách giáo khoa, ít kiến thức nâng cao. Nếu học thuộc kỹ theo sách giáo khoa có thể làm được 70%. Trong đề cũng có câu liên hệ thực tế khi yêu cầu vận dụng những bài học lịch sử trong Cách mạng Tháng 8 với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong giai đoạn hiện nay".

Nữ sinh trường THCS Chu Văn An cho rằng, với cầu liên hệ thực tế, không chỉ yêu cầu học sinh nắm chắc kiến thức lịch sử mà còn cần nhanh nhạy trước thực tế xã hội để đưa ra những bài học hiệu quả nhất.

Tự thấy hoàn thành khá tốt bài thi môn Lịch sử, nhưng Nguyễn Hoàng Quỳnh Chi (THCS Ngô Sỹ Liên) lại thấy "hụt hẫng vì đề nhiều kiến thức học thuộc sách giáo khoa".

Chia sẻ sau khi ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh thi chuyên Sử cảm thấy không mấy hứng thú khi đề thi Sử dài và ít kiến thức liên hệ, thực tế./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close