Trưởng phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm nếu ép học sinh kém không thi vào 10

VOV.VN -UBND TP Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu xác minh, làm rõ thông tin một số trường học vận động, yêu cầu học sinh có học lực kém không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Ngay khi trên mạng xã hội xuất hiện các bài viết với thông tin phản ánh việc một số trường tại Hà Nội yêu cầu học sinh có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10 để tránh ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường. Sáng nay (20/4), UBND TP Hà Nội Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm vi phạm nêu trên nếu có.

Cùng ngày, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã về việc rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các Phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã rà soát, xác minh, xử lý nghiêm nếu có tình trạng trên, đồng thời quán triệt, chỉ đạo bằng văn bản tới tất cả các trường THCS trên địa bàn chấm dứt việc vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 và các năm tiếp theo.

Việc học tập và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào các trường trung học phổ thông là quyền, nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh. Công tác phân luồng sau cấp trung học cơ sở, các nhà trường phải định hướng cho học sinh rõ để có sự lựa chọn phù hợp, không mang tính ép buộc.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã và Hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn chịu trách nhiệm trước Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra hiện tượng trên và kịp thời tổng hợp, báo cáo bằng văn bản về Sở GD-ĐT trước 15h ngày 21/4./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thử tìm nguyên nhân của chất lượng và dạy học môn Lịch sử?
Thử tìm nguyên nhân của chất lượng và dạy học môn Lịch sử?

VOV.VN - Một dân tộc khôn ngoan luôn tôn trọng chân sử để rút kinh nghiệm cho thành công và thất bại trong quá khứ, tìm ra quy tắc hành xử hiện tại và dự kiến những hành động tương lai...

Thử tìm nguyên nhân của chất lượng và dạy học môn Lịch sử?

Thử tìm nguyên nhân của chất lượng và dạy học môn Lịch sử?

VOV.VN - Một dân tộc khôn ngoan luôn tôn trọng chân sử để rút kinh nghiệm cho thành công và thất bại trong quá khứ, tìm ra quy tắc hành xử hiện tại và dự kiến những hành động tương lai...

Xôn xao vụ nhà trường ép học sinh kém không thi lớp 10: Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm
Xôn xao vụ nhà trường ép học sinh kém không thi lớp 10: Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm

VOV.VN - Bộ GD-ĐT cho biết đang xác minh thông tin một số trường học yêu cầu học sinh lớp 9 có học lực không tốt chuyển trường hoặc phải cam kết không thi vào lớp 10.

Xôn xao vụ nhà trường ép học sinh kém không thi lớp 10: Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm

Xôn xao vụ nhà trường ép học sinh kém không thi lớp 10: Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm

VOV.VN - Bộ GD-ĐT cho biết đang xác minh thông tin một số trường học yêu cầu học sinh lớp 9 có học lực không tốt chuyển trường hoặc phải cam kết không thi vào lớp 10.

Luật Giáo dục đại học phải triệt tiêu cơ chế “xin-cho”
Luật Giáo dục đại học phải triệt tiêu cơ chế “xin-cho”

VOV.VN - Hiệp hội các trường Đại học-Cao đẳng Việt Nam vừa gửi kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục đại học, trong đó nhấn mạnh cần phải triệt tiêu cơ chế “xin-cho”.

Luật Giáo dục đại học phải triệt tiêu cơ chế “xin-cho”

Luật Giáo dục đại học phải triệt tiêu cơ chế “xin-cho”

VOV.VN - Hiệp hội các trường Đại học-Cao đẳng Việt Nam vừa gửi kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục đại học, trong đó nhấn mạnh cần phải triệt tiêu cơ chế “xin-cho”.