Khách đến Đồ Sơn bức xúc vì bị “chặt chém” thêm 600 nghìn tiền ghế

VOV.VN - Về phản ánh nhóm thực khách bị ‘chặt chém’ thêm 600.000đ tiền ghế sau khi ăn hải sản ở Đồ Sơn, Thanh tra Sở du lịch Hải Phòng khẳng định sẽ xử lý.

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa một nhóm khách với chủ nhà hàng ăn uống ở bãi biển Đồ Sơn, TP Hải Phòng gây xôn xao dư luận.

Theo đó, dù đã phải bỏ tiền ăn hải sản hết gần 2 triệu nhưng đến khi thanh toán, nhóm khách trên vẫn bị thu thêm 630 nghìn tiền ghế ngồi. Do quá bức xúc vì chưa bao giờ đi ăn phải trả thêm tiền ghế, nhóm thực khách đã chất vấn chủ nhà hàng.

Một cảnh được cắt từ clip cho thấy nhóm khách đang phản ứng với chủ nhà hàng trên bãi biển.  

“Không có bãi biển nào làm ăn như này hết. Đã ăn hết 2 triệu mà vẫn bị tính tiền ghế ngồi. Bãi biển Đồ Sơn làm ăn như này là không được. Cô đã giết chết bãi biển này rồi đấy, làm như thế này thì ai còn dám quay lại. Hỏi giá thì chỉ hỏi đồ ăn trước chứ ai biết mà hỏi tiền ghế ngồi”, nhóm thực khách bức xúc.

Tuy nhiên, đáp lại chủ nhà hàng vẫn một mực cho rằng đây là quy định chung của bãi biển và buộc nhóm khách phải trả tiền. Ngay sau khi video được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

Hầu hết các ý kiến đều bức xúc cho rằng, mức thu phí ghế ngồi của chủ nhà hàng trên rất vô lý và không chấp nhận được.

Trao đổi về sự việc này, chị Trần Thị Trang (SN 1991, Hà Nội) người quay video trên xác nhận sự việc trên là có thật. Chị Trang cho biết, sự việc xảy ra tối 25/5. Hôm đó, nhóm của chị gồm khoảng 18 người đi du lịch ở Đồ Sơn (Hải Phòng) có dùng bữa tối nhẹ tại một nhà hàng thuộc khu 2 Đồ Sơn. Đến khi thanh toán, nhóm bức xúc vì chủ nhà yêu cầu phải trả thêm 630 nghìn tiền phí ghế ngồi. Chị Trang bức xúc vì trước khi ngồi ăn nhóm không được chủ nói đến việc ngồi ghế phải trả thêm tiền.

Ảnh cắt từ clip.

Dù bức xúc nhưng nhóm chị Trang vẫn phải rút tiền để chi trả cho khoản thu vô lý này vì không muốn phiền phức. Du khách này cũng cho biết, đây là lần đầu tiên chị đi du lịch ở Hải Phòng nhưng đã có một ấn tượng rất xấu về cách làm du lịch ở đây.

Chiều 27/5 ông Phạm Văn Luân, Chánh thanh tra Sở du lịch TP Hải Phòng cho biết đã nhận được thông tin và đang thành lập tổ công tác, xác minh làm rõ sự việc.

Theo ông Luân, nếu có việc nhà hàng thu phí ghế ngồi của khách hàng như phản ánh thì chắc chắn đơn vị sẽ xử lý nghiêm, không bao che./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhà hàng chặt chém khách bằng hóa đơn tiếng Trung bị xử phạt
Nhà hàng chặt chém khách bằng hóa đơn tiếng Trung bị xử phạt

VOV.VN -Cơ quan chức năng Đà Nẵng xác định nhà hàng Siêu Hấp có 3 lỗi vi phạm và đã xử phạt hơn 12 triệu đồng

Nhà hàng chặt chém khách bằng hóa đơn tiếng Trung bị xử phạt

Nhà hàng chặt chém khách bằng hóa đơn tiếng Trung bị xử phạt

VOV.VN -Cơ quan chức năng Đà Nẵng xác định nhà hàng Siêu Hấp có 3 lỗi vi phạm và đã xử phạt hơn 12 triệu đồng

Dàn cảnh "chặt chém" khách nước ngoài tại khu phố đi bộ Hà Nội
Dàn cảnh "chặt chém" khách nước ngoài tại khu phố đi bộ Hà Nội

VOV.VN -Nam thanh niên đánh giày cấu kết người phụ nữ bán bánh rán chặt chém khách nước ngoài trên phố đi bộ ở Hà Nội.

Dàn cảnh "chặt chém" khách nước ngoài tại khu phố đi bộ Hà Nội

Dàn cảnh "chặt chém" khách nước ngoài tại khu phố đi bộ Hà Nội

VOV.VN -Nam thanh niên đánh giày cấu kết người phụ nữ bán bánh rán chặt chém khách nước ngoài trên phố đi bộ ở Hà Nội.

Lãnh đạo phường nói về bãi xe chặt chém khách lễ đền Ngọc Sơn
Lãnh đạo phường nói về bãi xe chặt chém khách lễ đền Ngọc Sơn

VOV.VN -Lãnh đạo phường chia sẻ, ra quyết định xử phạt, có trường hợp không nhận thì buộc phải đưa về công an phường xử phạt.

Lãnh đạo phường nói về bãi xe chặt chém khách lễ đền Ngọc Sơn

Lãnh đạo phường nói về bãi xe chặt chém khách lễ đền Ngọc Sơn

VOV.VN -Lãnh đạo phường chia sẻ, ra quyết định xử phạt, có trường hợp không nhận thì buộc phải đưa về công an phường xử phạt.

Doanh nghiệp và địa phương cần liên kết để cùng phát triển du lịch
Doanh nghiệp và địa phương cần liên kết để cùng phát triển du lịch

VOV.VN - Doanh nghiệp du lịch lữ hành và ngành chức năng phải liên kết tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Doanh nghiệp và địa phương cần liên kết để cùng phát triển du lịch

Doanh nghiệp và địa phương cần liên kết để cùng phát triển du lịch

VOV.VN - Doanh nghiệp du lịch lữ hành và ngành chức năng phải liên kết tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Những điều cần lưu ý khi du lịch ngày hè
Những điều cần lưu ý khi du lịch ngày hè

VOV.VN - Bỏ túi những bí kíp dưới đây, bạn sẽ có một chuyến du lịch mùa hè an toàn, thú vị và đầy trải nghiệm.

Những điều cần lưu ý khi du lịch ngày hè

Những điều cần lưu ý khi du lịch ngày hè

VOV.VN - Bỏ túi những bí kíp dưới đây, bạn sẽ có một chuyến du lịch mùa hè an toàn, thú vị và đầy trải nghiệm.

Sở Du lịch Hải Phòng lên tiếng việc tàu du lịch bỏ rơi khách ở Cát Bà
Sở Du lịch Hải Phòng lên tiếng việc tàu du lịch bỏ rơi khách ở Cát Bà

VOV.VN -Sở Du lịch Hải Phòng đã làm việc với hãng tàu Mê Kông Hoàng Yến để làm rõ thông tin hơn 100 khách du lịch bị bỏ rơi tại đảo Cát Bà vào chiều 4/5.

Sở Du lịch Hải Phòng lên tiếng việc tàu du lịch bỏ rơi khách ở Cát Bà

Sở Du lịch Hải Phòng lên tiếng việc tàu du lịch bỏ rơi khách ở Cát Bà

VOV.VN -Sở Du lịch Hải Phòng đã làm việc với hãng tàu Mê Kông Hoàng Yến để làm rõ thông tin hơn 100 khách du lịch bị bỏ rơi tại đảo Cát Bà vào chiều 4/5.

Loạn giá trông xe tự phát, “chặt chém” khách ở phố đi bộ Hồ Gươm
Loạn giá trông xe tự phát, “chặt chém” khách ở phố đi bộ Hồ Gươm

VOV.VN -Trên các tuyến phố tiếp giáp phố đi bộ, các điểm trông xe tự phát, tự in vé “chặt chém” nhưng bỏ xe để khách tự lo khi bị lực lượng chức năng xử lý

Loạn giá trông xe tự phát, “chặt chém” khách ở phố đi bộ Hồ Gươm

Loạn giá trông xe tự phát, “chặt chém” khách ở phố đi bộ Hồ Gươm

VOV.VN -Trên các tuyến phố tiếp giáp phố đi bộ, các điểm trông xe tự phát, tự in vé “chặt chém” nhưng bỏ xe để khách tự lo khi bị lực lượng chức năng xử lý

Grab đề nghị điều tra việc mạo danh tài xế Grab-Bike “chặt chém” khách
Grab đề nghị điều tra việc mạo danh tài xế Grab-Bike “chặt chém” khách

VOV.VN -Grab Việt Nam vừa gửi văn bản đề nghị hỗ trợ điều tra các đối tượng mạo danh tài xế Grab-Bike, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đến Công an TP.HCM.

Grab đề nghị điều tra việc mạo danh tài xế Grab-Bike “chặt chém” khách

Grab đề nghị điều tra việc mạo danh tài xế Grab-Bike “chặt chém” khách

VOV.VN -Grab Việt Nam vừa gửi văn bản đề nghị hỗ trợ điều tra các đối tượng mạo danh tài xế Grab-Bike, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đến Công an TP.HCM.

Làm gì để phát triển du lịch bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu?
Làm gì để phát triển du lịch bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu?

VOV.VN -Ngành du lịch ĐBSCL nay phải đối diện những thách thức lớn. Phát triển du lịch bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu đang được xem là hướng đi tất yếu.

Làm gì để phát triển du lịch bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu?

Làm gì để phát triển du lịch bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu?

VOV.VN -Ngành du lịch ĐBSCL nay phải đối diện những thách thức lớn. Phát triển du lịch bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu đang được xem là hướng đi tất yếu.