Ngân hàng đầu tiên liên thông thanh toán thu phí tự động không dừng ETC

VOV.VN - BIDV là ngân hàng đầu tiên kết nối liên thông với tài khoản thu phí tự động không dừng ETC. Hiện VETC tiếp tục đàm phán với các ngân hàng khác để liên thông với tất cả các ngân hàng.

Theo tính toán của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện cả nước đã có hơn 1 triệu xe ô tô dán thẻ E-tag và sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC (công ty TNHH thu phí tự động VETC là chủ đầu tư dự án giai đoạn 1).

Con số này thể hiện mong muốn chính đáng của phần đông lái xe cả nước về nhu cầu sử dụng một dịch vụ thu phí văn minh – tiện ích – minh bạch. Các thao tác dán thẻ E-tag, mở tài khoản giao thông –thu phí không dừng ETC và nạp tiền vào tài khoản ở thời điểm hiện tại rất nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên, thời gia qua việc liên thông các tài khoản này với các ngân hàng còn hạn chế nên số lượng chủ phương tiện dán thẻ chưa nhiều.

Thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT, đồng thời theo nguyện vọng của khách hàng sử dụng dịch vụ thu phí tự động ETC, Công ty VETC đã làm việc, đàm phán với nhiều ngân hàng về liên thông tài khoản ngân hàng với tài khoản giao thông. Hiện tại, Ngân hàng BIDV là ngân hàng đầu tiên kết nối liên thông với tài khoản thu phí tự động thu phí không dừng ETC.

Từ 15/09/2020, các khách hàng sử dụng dịch vụ thu phí tự động và tài khoản Ngân hàng BIDV có thể đến quầy giao dịch của Ngân hàng BIDV trên toàn quốc để đăng ký sử dụng dịch vụ tự động nạp tiền từ tài khoản ngân hàng sang tài khoản thu phí tự động không dừng.  

Sau khi đăng ký dịch vụ, nếu số tiền còn lại trong tài khoản thu phí tự động đến hạn mức theo đăng ký của khách hàng thì tiền từ tài khoản ngân hàng BIDV tự động chuyển vào tài khoản thu phí tự động của khách hàng mà không cần thao tác nạp tiền (hạn mức nạp tiền do khách hàng tự đăng ký và được miễn phí phí chuyển tiền từ tài khoản Ngân hàng BIDV sang tài khoản thu phí tự động).

Theo ông Hồ Trọng Vinh (Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC, hiện tại dịch vụ thu phí tự động không dừng đang ở giai đoạn 1, nghĩa là phải có tiền trong tài khoản thì mới có thể mở barie và qua được trạm thu phí tự động.

“Tốc độ giao dịch xe qua trạm thu phí tự động rất nhanh, rõ ràng trong cùng một thời gian ngắn để đáp ứng được việc kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng, trừ tiền từ tài khoản ngân hàng là bất khả thi, không kể đến các rủi ro về lỗi giao dịch ngân hàng (những vấn đề vẫn xảy ra hàng ngày khi dùng tài khoản ngân hàng) dẫn tới việc kiểm tra không kịp thời, barie mở chậm, va đập vào xe”, ông Vinh lý giải.

Với việc liên thông đầu tiên này giữa thu phí không dừng ETC với các ngân hàng sẽ giúp chủ phương tiện có trải nghiệm sử dụng dịch vụ thu phí tự động thuận tiện hơn khi tham gia giao thông. Quan trọng là tạo sự minh bạch, hạn chế sử dụng tiền mặt khi qua các trạm thu phí BOT giao thông trên toàn quốc./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thu phí không dừng ETC: Vẫn nhiều vướng mắc, liệu có còn “tối hậu thư”?
Thu phí không dừng ETC: Vẫn nhiều vướng mắc, liệu có còn “tối hậu thư”?

VOV.VN - Hàng loạt vướng mắc vẫn chưa được “thông” giữa nhà đầu tư BOT giao thông với các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC khiến dự án vẫn dậm chân tại chỗ dù hạn chót đã cận kề.

Thu phí không dừng ETC: Vẫn nhiều vướng mắc, liệu có còn “tối hậu thư”?

Thu phí không dừng ETC: Vẫn nhiều vướng mắc, liệu có còn “tối hậu thư”?

VOV.VN - Hàng loạt vướng mắc vẫn chưa được “thông” giữa nhà đầu tư BOT giao thông với các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC khiến dự án vẫn dậm chân tại chỗ dù hạn chót đã cận kề.

Đến hạn chót, còn 13 “ông lớn” BOT chưa triển khai thu phí không dừng ETC
Đến hạn chót, còn 13 “ông lớn” BOT chưa triển khai thu phí không dừng ETC

VOV.VN - Đến thời điểm này, vẫn còn 13 nhà đầu tư BOT vẫn chưa ký hợp đồng dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC với nhà cung cấp dịch vụ. Việc thu phí điện tử không dừng tiếp tục có nguy cơ đổ vỡ.

Đến hạn chót, còn 13 “ông lớn” BOT chưa triển khai thu phí không dừng ETC

Đến hạn chót, còn 13 “ông lớn” BOT chưa triển khai thu phí không dừng ETC

VOV.VN - Đến thời điểm này, vẫn còn 13 nhà đầu tư BOT vẫn chưa ký hợp đồng dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC với nhà cung cấp dịch vụ. Việc thu phí điện tử không dừng tiếp tục có nguy cơ đổ vỡ.

Đẩy nhanh tốc độ lắp đặt và sử dụng thu phí tự động không dừng
Đẩy nhanh tốc độ lắp đặt và sử dụng thu phí tự động không dừng

VOV.VN - Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tốc độ lắp đặt và sử dụng thu phí tự động không dừng, phải hoàn thành vào cuối năm nay là một thách thức, đòi hỏi cần sự quyết tâm cao.

Đẩy nhanh tốc độ lắp đặt và sử dụng thu phí tự động không dừng

Đẩy nhanh tốc độ lắp đặt và sử dụng thu phí tự động không dừng

VOV.VN - Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tốc độ lắp đặt và sử dụng thu phí tự động không dừng, phải hoàn thành vào cuối năm nay là một thách thức, đòi hỏi cần sự quyết tâm cao.

Chậm nhất cuối  năm nay phải thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng
Chậm nhất cuối  năm nay phải thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng

VOV.VN - Sáng nay (9/9), tại Trụ sở Chính phủ diễn ra cuộc họp về tình hình triển khai Hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại các trạm thu phí của VEC.

Chậm nhất cuối  năm nay phải thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng

Chậm nhất cuối  năm nay phải thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng

VOV.VN - Sáng nay (9/9), tại Trụ sở Chính phủ diễn ra cuộc họp về tình hình triển khai Hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại các trạm thu phí của VEC.

Quốc lộ 5 hằn lún như “luống cày”: Dừng thu phí nếu không được sửa chữa
Quốc lộ 5 hằn lún như “luống cày”: Dừng thu phí nếu không được sửa chữa

VOV.VN - Tình trạng xuống cấp kéo dài trên QL5 nhiều năm qua khiến việc đi lại khó khăn, đặc biệt dễ gây tai nạn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.

Quốc lộ 5 hằn lún như “luống cày”: Dừng thu phí nếu không được sửa chữa

Quốc lộ 5 hằn lún như “luống cày”: Dừng thu phí nếu không được sửa chữa

VOV.VN - Tình trạng xuống cấp kéo dài trên QL5 nhiều năm qua khiến việc đi lại khó khăn, đặc biệt dễ gây tai nạn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.

Thu phí không dừng đã thông khi “điểm nghẽn” BOT Pháp Vân được tháo gỡ
Thu phí không dừng đã thông khi “điểm nghẽn” BOT Pháp Vân được tháo gỡ

VOV.VN -Việc triển khai làn thu phí không dừng ETC trên tuyến BOT Pháp Vân-Ninh Bình có thể nói đã “cởi” được “nút thắt” bấy lâu nay về thu phí không dừng.

Thu phí không dừng đã thông khi “điểm nghẽn” BOT Pháp Vân được tháo gỡ

Thu phí không dừng đã thông khi “điểm nghẽn” BOT Pháp Vân được tháo gỡ

VOV.VN -Việc triển khai làn thu phí không dừng ETC trên tuyến BOT Pháp Vân-Ninh Bình có thể nói đã “cởi” được “nút thắt” bấy lâu nay về thu phí không dừng.

Gỡ vướng cho thu phí không dừng sau khi Bộ trưởng “nhận trách nhiệm”
Gỡ vướng cho thu phí không dừng sau khi Bộ trưởng “nhận trách nhiệm”

VOV.VN - Hiệu quả của thu phí không dừng E-tag đã được khẳng định, Chính phủ đã quyết tâm triển khai và người dân ủng hộ, mong sớm triển khai đồng bộ.

Gỡ vướng cho thu phí không dừng sau khi Bộ trưởng “nhận trách nhiệm”

Gỡ vướng cho thu phí không dừng sau khi Bộ trưởng “nhận trách nhiệm”

VOV.VN - Hiệu quả của thu phí không dừng E-tag đã được khẳng định, Chính phủ đã quyết tâm triển khai và người dân ủng hộ, mong sớm triển khai đồng bộ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tự “nghiêm khắc phê bình” vì chậm thu phí không dừng
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tự “nghiêm khắc phê bình” vì chậm thu phí không dừng

VOV.VN - Chậm thu phí tự động không dừng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và Thứ trưởng phụ trách dự án tự nhận hình thức nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tự “nghiêm khắc phê bình” vì chậm thu phí không dừng

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tự “nghiêm khắc phê bình” vì chậm thu phí không dừng

VOV.VN - Chậm thu phí tự động không dừng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và Thứ trưởng phụ trách dự án tự nhận hình thức nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm.