Nội dung sáng tạo - xu hướng của truyền thông hiện đại
VOV.VN - Thứ trưởng Bộ Truyền thông Malaysia: Tương lai của truyền thông phụ thuộc phần lớn vào sự sáng tạo của nội dung và phương thức truyền tải hiện đại.
Tại hội nghị quốc tế về phát thanh truyền hình tổ chức tại Kuala Lampur từ ngày 5 – 6/2, các đại biểu trong khu vực nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc sáng tạo nội dung làm tối đa hóa chất lượng thông tin đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả trong thời kì bùng nổ các trang mạng xã hội.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Truyền thông Malaysia YB Datuk Jailani Johari cho rằng nội dung sáng tạo là thành quả của quá trình lao động trí óc, cảm hứng, và xử lý thông tin để thể hiện một cách sinh động nhất, đơn giản nhất, và hấp dẫn nhất tới người đọc.
Tương lai của truyền thông ngày nay phụ thuộc phần lớn vào sự sáng tạo của nội dung và phương thức truyền tải hiện đại, Thứ trưởng Johari khẳng đĩnh.
Tại hội nghị, Giám đốc Viện nghiên cứu truyền thông Thái Lan, Anothai Udomsilp phân tích sâu về khái niệm nội dung sáng tạo. Theo ông, nội dung sáng tạo phải mang tính giải trí cao bên cạnh giá trị thông tin bổ ích. Nội dung phải thật dễ hiểu, dễ "tiêu hóa", kích thích độc giả chia sẻ, và mang tính phổ cập toàn cầu.
“Vấn đề cốt lõi là làm sao để có thể mang những thông tin địa phương đến với khán thính giả trên toàn thế giới”, Udomsilp nhấn mạnh.
Đại diện Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, ông Zhao Wenjiang, chia sẻ kinh nghiệm của CCTV trong việc tối ưu hóa nội dung và ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm tăng cường tiếp cận với độc giả ở mọi lứa tuổi, mọi khoảng cách địa lý.
Theo ông Jaehon Song từ Đài KBS của Hàn Quốc, nội dung sáng tạo là nội dung thông tin dành cho mọi đối tượng độc giả trên toàn cầu. Thế giới hội nhập và sự bùng nổ của mạng xã hội vừa là cơ hội vừa là thách thức cho ngành phát thanh truyền hình để khẳng định vai trò, vị trí của mình trong xã hội.
Các đại biểu trong khu vực dành sự quan tâm đặc biệt tới việc định hướng thông tin cho độc giả, đổi mới công nghệ, đào tạo nhân lực, và xu hướng tiếp cận thông tin, đặc biệt là đối với những khán thính giả trẻ./.