Phá dỡ một đoạn con đường gốm sứ là việc cực chẳng đã

VOV.VN -Theo ông Phạm Thanh Học, việc phá dỡ hơn 600m con đường gốm sứ là việc cực chẳng đã. Không có cách nào khác phải dỡ đê bê tông dài khoảng 390 m.

Chiều 9/6, thông tin về việc con đường gốm sứ bị phá bỏ 600 m báo chí nêu, ông Phạm Thanh Học- Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, con đường gốm sứ là một tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu chào đón đại lễ 1.000 năm Thăng Long của nhân dân Thủ đô. “Phá dỡ hơn 600m con đường gốm sứ là việc cực chẳng đã. Đây là yêu cầu buộc phải mở rộng đoạn đường này không có cách nào khác phải dỡ đê bê tông khoảng 691 m2 dài khoảng 390 m chứ không phải dài 600m”, ông Học nói.

Một phần con đường gốm sứ ở Thủ đô bị phá dỡ phục vụ mở rộng đường chống ùn tắc giao thông.

Theo ông Học, dự án đã được nghiên cứu, phê duyệt nằm trong tổng thể chung mở rộng dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông, trong bối cảnh lưu lượng giao thông đi lại qua tuyến đường này ngày một lớn. Việc phá dỡ đê đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến ngã ba  Xuân Diệu để phục cho việc mở rộng con đường.

Ban BQLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội  báo cáo: “Vấn đề này đã được Ban quản lý dự án họp lấy ý kiến sở ngành liên quan xem xét kỹ lưỡng thông qua việc thẩm định phê đuyệt phương án. Mặc dù nghiên cứu nhiều phương án nhưng vẫn phải thay thế một đoạn đê gốm sứ, vấn đề này là bất khả kháng. Ban quản lý dự án đã báo cáo TP và UBND Thành phố đã có chủ trương sau khi hoàn thành xây dựng xong đường chắn bê tông thì tiếp tục có kế hoạch gắn tranh gốm sứ lên mặt tường bê tông đó, chiều dài đó là rất lớn và vẫn tiếp tục phát triển duy trì con đường gốm sứ ngày càng đẹp hơn, xứng đáng là một trong những biểu tượng và nét đẹp văn hóa độc đáo của Thủ đô Hà Nội”.

Theo BQLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, mục tiêu của dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông, đoạn bổ sung từ nút giao Khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân, tiến tới mục tiêu hoàn chỉnh một trục giao thông quan trọng kết nối Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài về trung tâm chính trị Ba Đình và trung tâm thành phố, kết nối giao thông phía hữu sông Hồng giữa cầu Nhật Tân, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì để phục vụ nhu cầu giao thông của thành phố./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên