Chỉ còn một đôi tàu khách Bắc-Nam hoạt động, dừng nhiều tàu địa phương

VOV.VN - Tuyến đường sắt Bắc-Nam sẽ chỉ còn một đôi tàu khách chạy do ngành đường sắt đã thông báo bãi bỏ đôi tàu chạy từ TP Hồ Chí Minh do dịch COVID-19.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo, tuyến đường sắt Hà Nội-TP Hồ Chí Minh tạm dừng chạy đôi tàu khách Thống nhất SE3/SE4 từ hôm nay (ngày 8/7) do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Quyết định này được ngành đường sắt thực hiện sau khi UBND TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 9/7.

Cụ thể, ngành đường sắt tạm dừng chạy đôi tàu SE3/SE4 xuất phát Hà Nội, Sài Gòn ngày 8/7 và từ ngày 10-23/7/2021. Từ ngày 10/7 chỉ còn chạy đôi tàu SE7/SE8 trên tuyến đường sắt Bắc-Nam. Từ ngày 9-23/7/2021, không đón, trả khách tại ga Sài Gòn.

Bên cạnh đó, tàu không đón khách lên tàu tại ga Dĩ An (Bình Dương); không đón, trả khách tại ga Tuy Hòa (Phú Yên) để phòng dịch.

"Hành khách có vé đi tàu từ ga Sài Gòn đi, đến các ga, hoặc có vé đi tàu các đoàn tàu tạm dừng chạy liên hệ nhà ga trước giờ tàu chạy để trả vé. VNR sẽ không thu phí vé trả," lãnh đạo VNR cho biết.

Hiện, trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, ngành đường sắt tổ chức chạy hàng ngày 2 đôi tàu Thống nhất SE3/SE4 và SE7/SE8.

Cũng trong sáng 8/7, ngành đường chính thức tạm ngừng chạy các đoàn tàu khách trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng do lượng khách đi tàu giảm vì TP Hải Phòng có chính sách kiểm soát người ra vào địa bàn.

Do thành phố Hải Phòng kiểm soát người ra vào nên lượng hành khách đi tàu giảm, Công ty vận tải Đường sắt Hà Nội thông báo tạm ngừng chạy các đoàn tàu khách trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng (LP5/LP6 và HP1/HP2) từ ngày 8/7.

“Hành khách có vé tàu bị tạm ngừng liên hệ nhà ga trước giờ tàu chạy để trả vé không thu phí,” lãnh đạo Công ty vận tải Đường sắt Hà Nội thông tin.

Trước đó, ngày 7/7, UBND TP Hải Phòng ra văn bản khẩn siết các biện pháp phòng dịch COVID-19. Theo đó, từ 12 giờ ngày 7/7 áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ TP Hồ Chí Minh; từ 12 giờ ngày 8/7 chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố.

Theo báo cáo của VNR, sáu tháng đầu năm 2021, vận tải đường sắt dự kiến lỗ hơn 400 tỷ đồng. Cụ thể, doanh thu vận tải sáu tháng đạt 1.249 tỷ đồng, bằng 79,4% so với cùng kỳ 2020 và bằng 53,9% so với năm 2019 khi chưa có dịch COVID-19. Dự kiến trong cả năm, số lỗ này sẽ lên đến 940 tỷ đồng.

Phía VNR cũng chỉ ra nguyên nhân sụt giảm nghiêm trọng là do hai đợt dịch COVID-19 bùng phát tác động nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó đợt 3 bùng phát cuối tháng 1/2021 là thời gian cao điểm phục vụ vận tải Tết Nguyên đán.

Đợt 4 bùng phát từ ngày 27/4/2021 kéo dài đến nay là thời gian cao điểm vận tải Hè. Do đó, một số địa phương thực hiện giãn cách, cách ly xã hội; nhiều địa phương quy định hạn chế đón, trả khách đến từ các địa phương đang có dịch./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5
Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5

VOV.VN - Tổng cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 đơn vị sẽ tăng cường 55 đoàn tàu trên các tuyến phục vụ nhu cầu đi lại du lịch của nhân dân

Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5

Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5

VOV.VN - Tổng cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 đơn vị sẽ tăng cường 55 đoàn tàu trên các tuyến phục vụ nhu cầu đi lại du lịch của nhân dân

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Đường sắt Việt Nam nguy cơ phá sản vì bị “đẩy đến bước đường cùng”
Đường sắt Việt Nam nguy cơ phá sản vì bị “đẩy đến bước đường cùng”

VOV.VN - Ngành đường sắt đang ở trong giai đoạn hết sức khó khăn, nguy cơ phá sản do những vướng mắc về kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt không được tháo gỡ.

Đường sắt Việt Nam nguy cơ phá sản vì bị “đẩy đến bước đường cùng”

Đường sắt Việt Nam nguy cơ phá sản vì bị “đẩy đến bước đường cùng”

VOV.VN - Ngành đường sắt đang ở trong giai đoạn hết sức khó khăn, nguy cơ phá sản do những vướng mắc về kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt không được tháo gỡ.

Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam
Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam

VOV.VN -Đến nay, 23 chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam đã hết thời hạn cách ly và bắt đầu làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam

Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam

VOV.VN -Đến nay, 23 chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam đã hết thời hạn cách ly và bắt đầu làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?
Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

VOV.VN - Tổng công ty ĐSVN vừa xin 2.500 tỷ để xóa đường ngang và xin 35 tỷ để duy trì 3 đoàn tàu. Việc càng làm càng lỗ khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi ngờ.

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

VOV.VN - Tổng công ty ĐSVN vừa xin 2.500 tỷ để xóa đường ngang và xin 35 tỷ để duy trì 3 đoàn tàu. Việc càng làm càng lỗ khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi ngờ.

Nghịch lý đường sắt Việt Nam: Hiện đại rồi tụt đi đâu?
Nghịch lý đường sắt Việt Nam: Hiện đại rồi tụt đi đâu?

VOV.VN - Việt Nam là một trong không nhiều nước sớm có hệ thống đường sắt hiện đại, nhưng sau 100 năm thì kém dần và nay thì thực sự rất lạc hậu. 

Nghịch lý đường sắt Việt Nam: Hiện đại rồi tụt đi đâu?

Nghịch lý đường sắt Việt Nam: Hiện đại rồi tụt đi đâu?

VOV.VN - Việt Nam là một trong không nhiều nước sớm có hệ thống đường sắt hiện đại, nhưng sau 100 năm thì kém dần và nay thì thực sự rất lạc hậu. 

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch  mới
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch mới

VOV.VN - Ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN từ ngày 1/3/2017.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch  mới

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch mới

VOV.VN - Ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN từ ngày 1/3/2017.

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản
Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT: “Ngành đường sắt đang chậm tiến và đi giật lùi, nếu không cải tiến sẽ có ngày phá sản, chẳng di sản ăn sẵn nào có thể còn mãi".

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT: “Ngành đường sắt đang chậm tiến và đi giật lùi, nếu không cải tiến sẽ có ngày phá sản, chẳng di sản ăn sẵn nào có thể còn mãi".