Ngày đầu phương tiện vào cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đã phát sinh bất cập

VOV.VN - Từ 0h ngày 25/1, tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận bắt đầu phục vụ trong 10 ngày Tết cổ truyền để tránh ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1 (địa bàn tỉnh Tiền Giang). Tuy nhiên, trong ngày đầu “thông xe” đã phát sinh nhiều bất cập.

 

Tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận cho phép lưu thông 2 chiều bắt đầu đoạn từ nút giao Thân Cửu Nghĩa (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang) đến nút giao với Quốc lộ 30 tại (xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, Tiền Giang) và đường nối ra Quốc lộ 1(huyện Cái Bè).  

Quá trình lưu thông, các phương tiện được phép chạy với tốc độ tối đa 80km/h, tối thiểu 60km/h. Do ngày đầu đi vào cao tốc, nhiều tài xế chưa quen hành trình rẽ vào các điểm đấu nối với tuyến cao tốc nên đã xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang) và nút giao quốc lộ 30 xã An Thái Trung, huyện Cái Bè (Tiền Giang). Trong khi đó, các biển báo chưa rõ ràng, làm cho tài xế ngộ nhận, lúng túng dẫn đến kẹt xe hàng loạt.

Ngoài ra, trong suốt quảng đường hơn 51km của tuyến chính cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận từ xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành đến xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, không cho phép phương tiện rẽ vào các tuyến đường nhánh hai bên đường nên các phương tiện ở huyện Cai Lậy, Thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) phải mất thời gian do bắt buộc phải đi thẳng đến xã An Thái Trung, huyện Cái Bè sau đó đi vòng đường quốc lộ 1 để trở lại.

Giới tài xế đi cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận còn rất bức xúc vì tuyến đường này không có làn dừng khẩn cấp để xử lý khi gặp các sự cố giao thông: “Sáng 25/1, tôi đi vào cao tốc tới đoạn quốc lộ 30 rẽ vào thì gặp kẹt xe do xe bị dồn lại tại đây. Cao tốc còn không có làn dừng khẩn cấp, nên nếu có xe hỏng thì xe sẽ bị nối đuôi dồn lại. Tôi đề nghị phải cho mở một tuyến đường rẽ xuống ngay huyện Cai Lậy trong thời điểm này. Về lâu dài, phải tăng cường làn dừng khẩn cấp, nếu có xe hư thì vô trong đậu và vẫn còn 2 làn khác để lưu thông. Bây giờ không có làn dừng khẩn cấp nên kẹt xe càng trầm trọng hơn”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?
Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?

VOV.VN - Tập đoàn Đèo Cả yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh phải chứng minh việc Đèo Cả có nợ hay không và đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ để bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?

Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?

VOV.VN - Tập đoàn Đèo Cả yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh phải chứng minh việc Đèo Cả có nợ hay không và đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ để bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Cho phép ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 23 Tết
Cho phép ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 23 Tết

VOV.VN - Từ ngày 25/1/2022 đến ngày 10/2/2022, đơn vị quản lý cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức được chấp thuận và cho phép ô tô được lưu thông hai chiều trên tuyến chính cao tốc với tốc độ tối đa là 80km/h.

Cho phép ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 23 Tết

Cho phép ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 23 Tết

VOV.VN - Từ ngày 25/1/2022 đến ngày 10/2/2022, đơn vị quản lý cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức được chấp thuận và cho phép ô tô được lưu thông hai chiều trên tuyến chính cao tốc với tốc độ tối đa là 80km/h.

Chủ tịch nước dự Lễ thông xe kỹ thuật Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Chủ tịch nước dự Lễ thông xe kỹ thuật Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

VOV.VN - Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nằm toàn bộ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, tổng vốn điều chỉnh lần cuối là trên 12.200 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước tham gia là 2.186 tỉ đồng.

Chủ tịch nước dự Lễ thông xe kỹ thuật Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Chủ tịch nước dự Lễ thông xe kỹ thuật Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

VOV.VN - Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nằm toàn bộ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, tổng vốn điều chỉnh lần cuối là trên 12.200 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước tham gia là 2.186 tỉ đồng.

Rộn ràng trên công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận
Rộn ràng trên công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

VOV.VN - Những ngày cận kề Tết dương lịch 2022, công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang), cán bộ, công nhân lao động đang tất bật thi công những hạng mục cuối cùng để sớm hoàn thành phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của gần 20 triệu người dân vùng ĐBSCL.

Rộn ràng trên công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Rộn ràng trên công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

VOV.VN - Những ngày cận kề Tết dương lịch 2022, công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang), cán bộ, công nhân lao động đang tất bật thi công những hạng mục cuối cùng để sớm hoàn thành phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của gần 20 triệu người dân vùng ĐBSCL.