Tổng đài 115 của TP.HCM mỗi ngày nhận 5.000 cuộc gọi của người dân

VOV.VN - Từ trung bình mỗi ngày nhận 1.200 cuộc gọi, hiện nay Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi đến của người dân.

Đây là thông tin được đưa ra trong buổi kiểm tra trung tâm của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM sáng 4/8.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch của TP.HCM cho biết, để đáp ứng cho công tác tiếp nhận thông tin từ người dân, trung tâm đã nâng số lượng đường truyền tổng đài viên lên gấp 10 lần so với trước đây.

Các đơn vị cũng trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho Tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế. Hiện trung tâm có khoảng 200 nhân sự, hằng ngày tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi của người dân ở TP.HCM, đều là nội dung cần thiết phải chăm sóc y tế.

Tính đến chiều 2/8, số lượng cuộc gọi được tiếp nhận và đáp ứng đạt 89%, có 10% cuộc gọi bị nhỡ, 1% cuộc gọi gây rối. Tổng đài đang cố gắng tăng cường nguồn lực và ứng dụng công nghệ thông tin để đạt mục tiêu tiếp nhận 100% cuộc gọi. Trung tâm cấp cứu 115 cũng vừa thành lập thêm các trạm vệ tinh cấp độ vùng ở 4 cửa ngõ của TP.HCM, cho xe cứu thương “cắm chốt" đảm bảo điều phối cấp cứu nhanh chóng.

Trước đó, TP.HCM đã “đặt hàng” doanh nghiệp đóng 40-50 xe cứu thương để cấp cứu chuyển bệnh đến các cơ sở y tế. Trước nhu cầu phương tiện cấp cứu tăng cao, TP.HCM cũng đã nâng cấp 200 taxi truyền thống thành “taxi y tế”, mỗi xe sẽ có 1 nhân viên y tế, 2 bình oxy 7 lít, bộ kit test và các dụng cụ thiết yếu, quy chế vận hành. Với lợi thế nhỏ, nhanh, các phương tiện này sẽ phục vụ vận chuyển các ca F0 đến khu cách ly tập trung hoặc vận chuyển người mắc bệnh lý thông thường ở các khu phong tỏa đến các cơ sở y tế gần nhất.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chia sẻ và động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại trung tâm, đồng thời nhắn nhủ về vai trò hết sức quan trọng của trung tâm trong hoạt động tiếp nhận thông tin, điều phối cấp cứu trên địa bàn TP.HCM./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

TPHCM đưa vào hoạt động Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ chống dịch
TPHCM đưa vào hoạt động Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ chống dịch

VOV.VN - Tổng đài được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới.

TPHCM đưa vào hoạt động Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ chống dịch

TPHCM đưa vào hoạt động Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ chống dịch

VOV.VN - Tổng đài được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới.

Tổng đài 1022 TP.HCM nhận 54.000 cuộc gọi/ngày
Tổng đài 1022 TP.HCM nhận 54.000 cuộc gọi/ngày

VOV.VN - Ngay sau khi mở kênh 1022 – nhánh số 2 để tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, mỗi ngày tổng đài nhận đến 54.000 cuộc gọi và bị quá tải.

Tổng đài 1022 TP.HCM nhận 54.000 cuộc gọi/ngày

Tổng đài 1022 TP.HCM nhận 54.000 cuộc gọi/ngày

VOV.VN - Ngay sau khi mở kênh 1022 – nhánh số 2 để tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, mỗi ngày tổng đài nhận đến 54.000 cuộc gọi và bị quá tải.

Tổng đài 1022 tỉnh Bình Dương nhận gần 13.100 cuộc gọi về COVID-19 trong 1 tháng
Tổng đài 1022 tỉnh Bình Dương nhận gần 13.100 cuộc gọi về COVID-19 trong 1 tháng

VOV.VN - Từ ngày 16/6 đến nay, Tổng đài 1022 của Bình Dương đã tiếp nhận hơn 13.100 cuộc gọi, phiếu yêu cầu qua zalo, email phản ánh liên quan đến vấn đề phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tổng đài 1022 tỉnh Bình Dương nhận gần 13.100 cuộc gọi về COVID-19 trong 1 tháng

Tổng đài 1022 tỉnh Bình Dương nhận gần 13.100 cuộc gọi về COVID-19 trong 1 tháng

VOV.VN - Từ ngày 16/6 đến nay, Tổng đài 1022 của Bình Dương đã tiếp nhận hơn 13.100 cuộc gọi, phiếu yêu cầu qua zalo, email phản ánh liên quan đến vấn đề phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.