Xóa bỏ hơn 460 lối đi tự mở trên các tuyến đường sắt

VOV.VN - Theo Cục Đường sắt Việt Nam, cần có giải pháp căn cơ là xóa bỏ lối đi tự mở, làm đường gom và hàng rào ngăn cách giữa đường bộ - đường sắt để giảm tai nạn.

Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, thông qua việc phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương, 3 năm qua, đã xóa bỏ được 464 lối đi tự mở. Số vụ tai nạn giao thông đường sắt giảm rõ rệt, năm sau thấp hơn năm trước trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương.

Riêng năm 2021 giảm 38 vụ, giảm 5 người chết và 7 người bị thương so với năm 2020. Tuy nhiên, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt và hành lang an toàn giao thông đường sắt vẫn bị vi phạm nhiều với 11.463 vị trí vi phạm hành lang và 5.783 vị trí vi phạm công trình thông tin tín hiệu. Trong đó, có hơn 1.600 vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt cần được giải tỏa.

Nguyên nhân tai nạn chủ yếu xảy ra tại các đường ngang và lối đi tự mở chiếm khoảng 60% tổng số vụ tai nạn. Số vụ còn lại xảy ra dọc tuyến đường sắt do chủ quan của con người, vi phạm khổ giới hạn. Do đó, theo Cục Đường sắt Việt Nam cần có giải pháp căn cơ là xóa bỏ lối đi tự mở, làm đường gom và hàng rào ngăn cách giữa đường bộ - đường sắt.

Theo Đề án đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt đã được Thủ tướng Chính phủ, đến 2025 xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Lưu ý đặc biệt với hành khách qua sân bay Nội Bài dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4
Lưu ý đặc biệt với hành khách qua sân bay Nội Bài dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4

VOV.VN - Đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến nghị hành khách chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2h với chuyến bay nội địa, 3h đối với chuyến bay quốc tế) để tránh chậm chuyến.

Lưu ý đặc biệt với hành khách qua sân bay Nội Bài dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4

Lưu ý đặc biệt với hành khách qua sân bay Nội Bài dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4

VOV.VN - Đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến nghị hành khách chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2h với chuyến bay nội địa, 3h đối với chuyến bay quốc tế) để tránh chậm chuyến.

Cháy vé, đường sắt chạy thêm những đôi tàu nào dịp lễ 30/4-1/5?
Cháy vé, đường sắt chạy thêm những đôi tàu nào dịp lễ 30/4-1/5?

VOV.VN - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do lượng khách đi tàu tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, trong khi nhiều cung đoạn đã bán hết vé. Đường sắt mở thêm nhiều đôi tàu mới từ Sài Gòn-Nha Trang, Sài Gòn-Phan Thiết; Hà Nội-Hải Phòng... để phục vụ.

Cháy vé, đường sắt chạy thêm những đôi tàu nào dịp lễ 30/4-1/5?

Cháy vé, đường sắt chạy thêm những đôi tàu nào dịp lễ 30/4-1/5?

VOV.VN - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do lượng khách đi tàu tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, trong khi nhiều cung đoạn đã bán hết vé. Đường sắt mở thêm nhiều đôi tàu mới từ Sài Gòn-Nha Trang, Sài Gòn-Phan Thiết; Hà Nội-Hải Phòng... để phục vụ.

Bình Dương lập Trung tâm giám sát, điều hành thông minh
Bình Dương lập Trung tâm giám sát, điều hành thông minh

VOV.VN - Sáng nay (19/4), tỉnh Bình Dương tổ chức lễ công bố Trung tâm giám sát, điều hành thông minh và cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy.

Bình Dương lập Trung tâm giám sát, điều hành thông minh

Bình Dương lập Trung tâm giám sát, điều hành thông minh

VOV.VN - Sáng nay (19/4), tỉnh Bình Dương tổ chức lễ công bố Trung tâm giám sát, điều hành thông minh và cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy.

Sáp nhập 2 công ty đường sắt Hà Nội-Sài Gòn để tránh cạnh tranh nội bộ
Sáp nhập 2 công ty đường sắt Hà Nội-Sài Gòn để tránh cạnh tranh nội bộ

VOV.VN - Đường sắt Việt Nam cũng cần đổi mới toàn diện, triệt để, để thoát khỏi cái “bóng” trùm lên mình quá lâu dẫn đến trì trệ, tụt hậu...

Sáp nhập 2 công ty đường sắt Hà Nội-Sài Gòn để tránh cạnh tranh nội bộ

Sáp nhập 2 công ty đường sắt Hà Nội-Sài Gòn để tránh cạnh tranh nội bộ

VOV.VN - Đường sắt Việt Nam cũng cần đổi mới toàn diện, triệt để, để thoát khỏi cái “bóng” trùm lên mình quá lâu dẫn đến trì trệ, tụt hậu...