VEC nói gì về cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng-Quảng Ngãi lại xuất hiện ổ gà, ổ voi

VEC lý giải việc cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng-Quảng Ngãi lại hư hỏng

VOV.VN - Trong năm 2019, đoạn tuyến vuốt nối này tiếp tục bị hư hỏng và nhà thầu vẫn tiếp tục sửa chữa các ổ gà để đảm bảo giao thông.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phát đi thông tin báo chí về việc khắc phục tình trạng ổ gà xuất hiện tại đoạn vuốt nối đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào QL14B tại nút giao Túy Loan.

vec noi gi ve cao toc 34.000 ty da nang-quang ngai lai xuat hien o ga, o voi hinh 1
Trong năm 2019, cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng-Quảng Ngãi tiếp tục bị hư hỏng và nhà thầu vẫn tiếp tục sửa chữa các ổ gà để đảm bảo giao thông.

Theo VEC cho biết, trong đợt mưa vừa qua (từ ngày 18 đến 20/9/2019), tại đoạn vuốt nối tạm từ nút giao Túy Loan vào tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (lý trình Km0+030 trái tuyến) có xuất hiện 3 ổ gà rộng từ 0,3 đến 0,8m, sâu từ 7 - 12cm.

Ngay khi xuất hiện ổ gà, Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã phối hợp với đơn vị khai thác vận hành lắp dựng hàng rào chắn, thiết bị tứ nón, biển báo để cảnh báo các phương tiện lưu thông trên tuyến và đảm bảo giao thông. Sáng ngày 23/9/2019, đơn vị quản lý đã xử lý các ổ gà bằng vật liệu bê tông nhựa nguội, đảm bảo giao thông trong khu vực.

Đại diện VEC, do đoạn vuốt nối có kết cấu tạm, cùng với việc phương tiện giảm tốc, dừng, khởi động và tăng tốc tại khu vực đến giao thông tại tâm nút, dẫn đến mặt đường đoạn tuyến này đã xuất hiện hằn lún, trồi trượt từ đầu năm 2018.

“Đặc biệt, phía trái tuyến theo hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng bị hư hỏng nặng và thường xuyên hư hỏng. Nhà thầu đã nhiều lần tiến hành sửa chữa đảm bảo giao thông. Cụ thể, cuối năm 2018 đã tiến hành cào bóc và thi công lại móng và mặt đường....”, đại diện VEC nói.

Tuy nhiên, trong năm 2019, đoạn tuyến vuốt nối này tiếp tục bị hư hỏng và nhà thầu vẫn tiếp tục sửa chữa các ổ gà để đảm bảo giao thông.

Về giải pháp khắc phục lâu dài, đại diện VEC cho biết, hiện tại, đơn vị đang xử lý các thủ tục đầu tư và tìm kiếm nguồn vốn để tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 nút giao Túy Loan (giai đoạn hoàn chỉnh). Đồng thời, VEC kiến nghị Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp sớm xem xét làm việc với JICA để triển khai các thủ tục đầu tư, các cấp có thẩm quyền xem xét bố trí vốn đối ứng để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công hoàn chỉnh nút giao Túy Loan.

Trước đó, ngày 23/9, Ban ATGT TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các giải pháp khắc phục điểm đen tại khu vực thi công nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và QL14B (đoạn xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Theo Ban ATGT TP Đà Nẵng, nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và QL14B hiện đang xuất hiện nhiều vị trí hằn lún, rạn nứt, ổ gà, mờ vạch sơn... tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT kiêm Phó ban thường trực Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị và Cục QLĐB III (Tổng cục ĐBVN) đã có nhiều văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành liên doanh gói thầu xây lắp số 1 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục các hư hỏng, đảm bảo ATGT nhưng đến nay 2 đơn vị trên vẫn chưa thực hiện, làm xuất hiện điểm đen TNGT. Thực tế, tại vị trí này từ đầu năm 2018 đến nay đã xảy ra 4 vụ TNGT làm 3 người chết, 1 người bị thương.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng đề nghị 2 cơ quan này chỉ đạo Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành liên doanh gói thầu xây lắp số 1 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác đường dẫn mới từ đường Trường Sơn qua đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan để giảm áp lực cho nút cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và QL14B.

Đồng thời, Ban ATGT TP Đà Nẵng đề nghị lắp đặt cọc su mềm trên đường tránh Nam Hải Vân khu vực nút giao về phía Bắc để định hướng dòng phương tiện khi dừng chờ đèn tín hiệu giao thông không lấn sang làn đường xe chạy chiều ngược lại.

Lãnh đạo Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết thêm, đơn vị đã đề nghị Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo các Ban quản lý dự án và Ban điều hành nêu trên hoàn thành khắc phục hư hỏng mặt đường, gây mất ATGT trước ngày 15/10/2019.

Nếu TNGT xảy ra, Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành liên doanh gói thầu xây lắp số 1 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close