TP.HCM áp dụng "chạm" thanh toán tự động trên 3 tuyến xe buýt

VOV.VN - TP.HCM đã có 3 tuyến xe buýt áp dụng công nghệ thanh toán tự động thông minh không tiền mặt khi đi xe buýt. Thông tin này được đưa ra tại lễ công bố hệ thống thanh toán tự động trên xe buýt do Sở Giao thông vận tải TP.HCM cùng Công ty CP OneFin Việt Nam tổ chức sáng 17/5.

Thời gian qua, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan thí điểm thanh toán tự động trên 38/90 tuyến xe buýt trợ giá, hoàn toàn sử dụng nguồn vốn doanh nghiệp, không sử dụng ngân sách nhà nước. Theo đó, người dân có thể áp dụng công nghệ thanh toán tự động thông minh không tiền mặt khi đi xe buýt ở TPHCM.

Đến nay Công ty CP OneFin Việt Nam đã áp dụng "chạm" thanh toán tự động trên 3 tuyến xe buýt gồm: Tuyến 01 (Bến Thành - Bến xe buýt Chợ Lớn); Tuyến 43 (Bến xe Miền Đông - phà Cát Lái); Tuyến 65 (Bến Thành - Bến xe An Sương).

Khách lên xe buýt trên các tuyến số này có thể sử dụng thẻ ngân hàng, ví điện tử, Apple Pay, Google Pay... hoặc thiết bị thông minh chỉ cần "chạm" vào máy thanh toán tự động và tận hưởng chuyến đi. Thời gian tới các đơn vị dự kiến mở rộng thêm nhiều tuyến xe buýt trong mạng lưới giao thông công cộng TP.HCM.

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, hệ thống thanh toán tự động trên xe buýt ứng dụng công nghệ tiên tiến rất cần thiết tại TP.HCM. Về lâu dài, người dân sử dụng xe buýt, metro... thanh toán không tiền mặt tiện lợi, nhanh chóng.

Thời gian tới, Sở Giao thông vận tải tiếp tục tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM phương án thực hiện hệ thống thu soát vé tự động trong hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt vào năm 2025. Sắp tới sẽ hoàn chỉnh để có kế hoạch triển khai trên toàn hệ thống xe buýt; sau đó mở rộng kết nối hệ thống metro và một số loại hình khác như buýt sông, xe buýt điện, xe đạp công cộng, xe 2 tầng, rồi cả loại hình xe taxi…để tăng tính tiện lợi và tăng hệ sinh thái của thẻ vé dùng chung cho giao thông công cộng.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam
Chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam

VOV.VN - Những tuyến xe buýt điện đầu tiên sẽ chạy tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) trong khi chờ hoàn tất các thủ tục để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố trong thời gian tới.

Chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam

VOV.VN - Những tuyến xe buýt điện đầu tiên sẽ chạy tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) trong khi chờ hoàn tất các thủ tục để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố trong thời gian tới.

Đà Nẵng khai trương 4 tuyến xe buýt không trợ giá
Đà Nẵng khai trương 4 tuyến xe buýt không trợ giá

VOV.VN - Sáng nay (26/4), Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng tổ chức công bố vận hành 4 tuyến buýt không trợ giá, trong đó có 2 tuyến liền kề đi tỉnh Quảng Nam. Đây là 4 tuyến buýt được thiết kế mới, có số hiệu LK21, LK02, 21 và 2, hoạt động dưới hình thức doanh nghiệp đầu tư vận hành không trợ giá.

Đà Nẵng khai trương 4 tuyến xe buýt không trợ giá

Đà Nẵng khai trương 4 tuyến xe buýt không trợ giá

VOV.VN - Sáng nay (26/4), Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng tổ chức công bố vận hành 4 tuyến buýt không trợ giá, trong đó có 2 tuyến liền kề đi tỉnh Quảng Nam. Đây là 4 tuyến buýt được thiết kế mới, có số hiệu LK21, LK02, 21 và 2, hoạt động dưới hình thức doanh nghiệp đầu tư vận hành không trợ giá.

Xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng càng chạy càng vắng khách
Xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng càng chạy càng vắng khách

VOV.VN -Sau 5 năm đi vào hoạt động, xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng luôn trong tình trạng vắng đói khách. Từ 200 đầu xe buýt ban đầu, giờ đây, xe buýt trợ giá ở đây còn khoảng 30 đầu xe hoạt động. Khách không đi xe buýt, nguồn thu không đủ bù chi đang trở thành gánh nặng hỗ trợ của thành phố Đà Nẵng.

Xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng càng chạy càng vắng khách

Xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng càng chạy càng vắng khách

VOV.VN -Sau 5 năm đi vào hoạt động, xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng luôn trong tình trạng vắng đói khách. Từ 200 đầu xe buýt ban đầu, giờ đây, xe buýt trợ giá ở đây còn khoảng 30 đầu xe hoạt động. Khách không đi xe buýt, nguồn thu không đủ bù chi đang trở thành gánh nặng hỗ trợ của thành phố Đà Nẵng.