Ứng dụng trợ lý ảo GenAI của Ahamove ghi điểm với cộng đồng ẩm thực Đà Nẵng

VOV.VN - Hòa vốn sau gần 5 năm thành lập, liên tục tăng trưởng bằng 2 chữ số, trở thành ứng dụng gọi xe giao hàng tiên phong tại Việt Nam có lãi… Lần này với công nghệ trợ lý ảo GenAI, Ahamove đang trở thành cái tên được cộng đồng yêu thích ẩm thực Đà Nẵng nhắc tới nhiều trong thời gian qua.

Dấu ấn công nghệ trên hành trình phát triển bền vững 

Ahamove mở rộng tệp khách hàng tại các đô thị lớn, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ luôn là mục tiêu được Ahamove hướng tới trong quá trình hoạt động kinh doanh. Trong đó công nghệ chính là chìa khóa dẫn lối thành công cho doanh nghiệp này trên thị trường logistic. Thay vì chỉ tập trung vận chuyển hàng hóa như trước, cuối năm 2022 Ahamove đã cùng VinFast lựa chọn Đà Nẵng là đô thị triển khai dịch vụ xe ôm AhaFast. Kết quả là dịch vụ xe ôm điện đầu tiên tại Việt Nam thông qua hệ thống xe điện VinFast Feliz S này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía cộng đồng, đặc biệt là những người yêu thích phong cách sống xanh, văn minh.

a1.png

Không dừng lại ở đó, năm 2023 Ahamove tiếp tục bổ sung tính năng xe không khói (Ride To Earn) cho dịch vụ xe ôm điện. Được biết để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, hãng đã hợp tác cùng Aura Network - công ty về mạng lưới chuỗi khối hàng đầu Việt Nam được hỗ trợ bởi Tập đoàn FPT trong việc áp dụng công nghệ blockchain vào dịch vụ vận chuyển.

Ahamove tăng tốc với ứng dụng GenAi

Đà Nẵng tiếp tục được Ahamove gọi tên trong quá trình tìm kiếm địa điểm “trình làng” phần mềm trợ lý ảo AHA AI CHATBOT vào giữa tháng 3/2024 vừa qua. Theo chia sẻ của đại diện doanh nghiệp, đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ GPT4 tự sinh mới nhất hiện nay của OpenAI, được tích hợp vào phần tin nhắn trực tiếp trên Facebook fanpage, hỗ trợ tối đa nhà hàng, quán ăn trong việc giao tiếp với khách hàng, quản lý và lên đơn hàng hoàn toàn tự động.

“GPT4 hiện là mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tốt nhất giúp nâng cao khả năng xử lý cuộc trò chuyện đặt chỗ cho chatbot trên Facebook. Nhờ có lượng thông số lên đến hàng ngàn tỉ, mô hình này có thể hiểu rõ các sắc thái ngôn ngữ phức tạp, bao gồm lối nói tuổi teen, các từ viết tắt, sự kết hợp giữa tiếng Việt và tiếng Anh… giúp chatbot có thể dễ dàng phản hồi các loại văn bản đầu vào đa dạng. GPT4 còn giúp chatbot quản lý chính xác nhiều thông số đặt chỗ, khuyến khích người dùng tương tác lại và cải thiện hiệu quả công cụ này trong hoạt động kinh doanh trên Facebook”, đại diện Ahamove chia sẻ.

Bên canh đó, GPT4 còn cho phép các chatbot trên Facebook thực hiện hiệu quả các chỉ dẫn phức tạp từ prompt engineer (kỹ sư câu lệnh), đặc biệt là trong việc đề xuất món ăn và thu thập thông tin đặt đơn. Sau khi đề xuất, chatbot sẽ thu thập các chi tiết đặt món cần thiết như tên món, số lượng, topping đi kèm và ghi chú của khách. GPT4 còn nâng cao khả năng của chatbot bằng cách tích hợp tính năng Function Calling, cụ thể là với API Ahamove để đề xuất địa điểm và tạo đơn hàng. Tiếp sau đó đơn hàng sẽ tự động điều phối đến đội ngũ tài xế của Ahamove và được giao đến tay khách hàng trong thời gian tối đa là 20 phút.

Hỗ trợ nhà hàng giải quyết được vấn đề về nhân sự trực fanpage và tổng đài, tự động chăm sóc khách hàng 24/7 hoặc xử lý nhiều yêu cầu của khách hàng trong cùng một thời điểm - AHA AI CHATBOT vừa sở hữu nhiều tính năng linh hoạt xử lý yêu cầu của từng khách hàng, vừa có thể giúp nhà hàng phát triển kênh tự bán mà không phụ thuộc vào các nền tảng công nghệ khác.

Được biết sau thời gian thử nghiệm tại Đà Nẵng, trong thời gian tới Ahamove sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và mang sản phẩm này đến với những đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM và mở rộng ra thị trường khu vực. Kế hoạch này được giới chuyên gia đánh giá là vừa giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh cho Ahamove, vừa giúp cộng đồng tiếp cận gần hơn với những công nghệ mới của thời đại, tạo hiệu ứng tích cực đến cộng đồng yêu thích ẩm thực trong nước.

Có thể thấy, từ câu chuyện về xe điện, blockchain và AI - Ahamove đã cho thấy một quá trình nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp công nghệ không ngừng nhằm hỗ trợ các hộ kinh doanh tối ưu hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí; hỗ trợ khách hàng có thêm kênh thông tin để trải nghiệm dịch vụ đặt đồ ăn... AHA AI CHATBOT của Ahamove đã bước đầu nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ahamove và Aura Network hợp tác ra mắt tính năng Ahafast Ride to Earn
Ahamove và Aura Network hợp tác ra mắt tính năng Ahafast Ride to Earn

VOV.VN - Sự kiện đánh dấu vị thế dẫn đầu xu hướng "Ride 2 Earn" trên thị trường vận chuyển hiện nay, cột mốc cho chiến lược sắp tới về việc đưa ứng dụng Blockchain vào đời sống.

Ahamove và Aura Network hợp tác ra mắt tính năng Ahafast Ride to Earn

Ahamove và Aura Network hợp tác ra mắt tính năng Ahafast Ride to Earn

VOV.VN - Sự kiện đánh dấu vị thế dẫn đầu xu hướng "Ride 2 Earn" trên thị trường vận chuyển hiện nay, cột mốc cho chiến lược sắp tới về việc đưa ứng dụng Blockchain vào đời sống.

Ahamove mua 200 xe điện VinFast để triển khai dịch vụ cho thuê xe máy
Ahamove mua 200 xe điện VinFast để triển khai dịch vụ cho thuê xe máy

VOV.VN - Công ty Cổ phần Dịch vụ Tức thời Ahamove đã chính thức nhận bàn giao 200 chiếc xe máy điện VinFast Feliz S từ Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast để đưa vào vận hành dịch vụ cho thuê xe điện (EV Rental) trên địa bàn.

Ahamove mua 200 xe điện VinFast để triển khai dịch vụ cho thuê xe máy

Ahamove mua 200 xe điện VinFast để triển khai dịch vụ cho thuê xe máy

VOV.VN - Công ty Cổ phần Dịch vụ Tức thời Ahamove đã chính thức nhận bàn giao 200 chiếc xe máy điện VinFast Feliz S từ Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast để đưa vào vận hành dịch vụ cho thuê xe điện (EV Rental) trên địa bàn.

Google thử nghiệm chatbot AI y tế tại các bệnh viện
Google thử nghiệm chatbot AI y tế tại các bệnh viện

VOV.VN - Med-PaLM 2, một chatbot AI được thiết kế để trả lời các câu hỏi về thông tin y tế của Google, đã được thử nghiệm tại bệnh viện nghiên cứu Mayo Clinic cùng các bệnh viện khác kể từ tháng 4.

Google thử nghiệm chatbot AI y tế tại các bệnh viện

Google thử nghiệm chatbot AI y tế tại các bệnh viện

VOV.VN - Med-PaLM 2, một chatbot AI được thiết kế để trả lời các câu hỏi về thông tin y tế của Google, đã được thử nghiệm tại bệnh viện nghiên cứu Mayo Clinic cùng các bệnh viện khác kể từ tháng 4.