Ảnh chi tiết Ford Escape sắp “cập bến” Việt Nam
VOV.VN - Sau khi Ford Việt Nam xác nhận việc "khai tử" mẫu Ford Focus, nhiều thông tin cho rằng mẫu Crossover Escape thế hệ thứ 4 sẽ được phân phối trở lại.
Sau những thông tin ngừng lắp ráp mẫu Ford Focus tại Việt Nam, nhiều thông tin cho rằng mẫu xe Escape thế hệ thứ 4 sẽ được phân phối trở lại sau khi dừng vào năm 2014. Tuy nhiên, Ford Việt Nam, vẫn chưa đưa ra ý kiến của mình về việc này và xác nhận đây là thông tin chính xác. |
Nhưng với việc ngừng lắp ráp mẫu Focus và định hướng phát triển của Ford là nghiêng về các dòng xe thế mạnh như SUV và bán tải... thì việc đưa trở lại phân phối mẫu Crossover Escape thế hệ thứ 4 là hoàn toàn có khả năng và chỉ còn là vấn để về thời gian. Có thể nói, Escape thế hệ thứ 4 đã "lột xác" hoàn toàn về nội-ngoại thất và trang bị so với thế hệ đã ngừng phân phối tại Việt Nam vào năm 2014. Đầu xe được thiết kế thuôn gọn khá giống với Focus hiện nay với lưới tản nhiệt hình miệng cá mập, cụm đèn pha, đèn định vi LED... |
Về kích thước, Ford Escape thế hệ thứ 4, rộng và thấp hơn một chút so với thế hệ hiện hành, xe cũng nhẹ hơn 90 kg. Nếu trở lại Việt Nam, Escape sẽ cạnh tranh cùng các mẫu xe như: Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander... |
Nội thất xe thiết kế tinh tế, hiện đại: Đồng hồ dạng kỹ thuật số, màn hình cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí SYNC3 tích hợp Apple CarPlay/Android Auto/Ford Alexa... |
Hệ thống kết nối 4G LTE Wi-Fi hỗ trợ 10 thiết bị cùng lúc, sạc điện thoại không dây. |
Escape thế hệ thứ 4 còn được cung cấp gói hỗ trợ người lái Co-Pilot360 bao gồm: Cảnh báo điểm mù, làn đường, giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động... |
Hệ thống âm thanh 10 loa Bang & Olufsen. |
Các ghế ngồi, bệ tỳ tay... được bọc da hai tông màu be-đen. |
Ford Escape thế hệ thứ 4 còn sở hữu cả cửa sổ trời toàn cảnh panorama. |
Theo Ford cho biết, hàng ghế thứ 2 của Escape rộng rãi nhất phân khúc. |
Khoang hành lý của Escape có không gian chứa đồ lên tới 1.061 lít. |
Về động cơ, tại Mỹ, Escape thế hệ thứ 4 có tới 4 phiên bản động cơ: Đầu tiên là EcoBoost 1.5 lít 3 xi-lanh hoàn toàn mới trên bản tiêu chuẩn, sản sinh công suất cực đại180 mã lực và mô-men xoắn 240Nm. Thứ hai, là động cơ EcoBoost 2.0 lít đối với phiên bản Titanium, sản sinh công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 372Nm. |
Cả hai động cơ này đều được trang bị công nghệ ngắt xi-lanh chủ động để giúp tiết kiệm nhiên liệu. |
Động cơ thứ 3 trên xe là loại 2.5 lít chu kỳ Atkinson hybrid hoàn toàn mới đi kèm hộp số CVT, sản sinh tổng công suất 198 mã lực. |
Cuối cùng là phiên bản Hybrid sạc điện nhưng hiện Ford chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật, hãng chỉ tiết lộ xe có thể chạy thuần điện 50km cùng công nghệ sạc 240V đầy bình trong 3,5 giờ, nếu sạc bằng điện dân dụng 110V thì mất tới 10-11 giờ./. |