Cách kiểm tra và cập nhật thông tin cá nhân của thuê bao

Cục Viễn thông cho biết, khách hàng có thể nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB hoàn toàn miễn phí để biết được thuê bao của mình đã có thông tin đúng và đầy đủ chưa.

Sau khi Bộ TT&TT yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhiều độc giả đặt câu hỏi làm cách nào để người dân kiểm tra xem thông tin thuê bao của mình đã chuẩn hay chưa? 

Trả lời câu hỏi này, Cục Viễn thông cho hay, khách hàng có thể nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB hoàn toàn miễn phí để biết được thuê bao của mình đã có thông tin đúng và đầy đủ chưa.

Các cách chuẩn hóa đang được nhà mạng triển khai là sử dụng ứng dụng của nhà mạng được cài trên điện thoại thông minh hoặc trên website chính thức của nhà mạng hoặc tại điểm cung cấp dịch vụ chính thức của nhà mạng. Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng rà soát và đăng danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên trang web của mình để người người sử dụng chủ động tìm hiểu.

Khách hàng có thể cập nhật thông tin của mình trên website và app của các nhà mạng như sau:

Viettel

Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My Viettel

Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://viettel.vn/s/chtt

VinaPhone

Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My VNPT

Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: http://my.vnpt.com.vn

 MobiFone

Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My MobiFone

Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn

Vietnamobile

Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: 

https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps

Đông Dương - Itelecom

Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myitel

ASIM

Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myLocal.vn

WINTEL

Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: Wintel./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chi tiết cách cập nhật thông tin thuê bao di động để không bị khóa sim sau 31/3
Chi tiết cách cập nhật thông tin thuê bao di động để không bị khóa sim sau 31/3

VOV.VN - Người dùng cần chủ động kiểm tra thông tin thuê bao di động đang sử dụng và chuẩn hóa thông tin cá nhân theo đúng cách của từng nhà mạng.

Chi tiết cách cập nhật thông tin thuê bao di động để không bị khóa sim sau 31/3

Chi tiết cách cập nhật thông tin thuê bao di động để không bị khóa sim sau 31/3

VOV.VN - Người dùng cần chủ động kiểm tra thông tin thuê bao di động đang sử dụng và chuẩn hóa thông tin cá nhân theo đúng cách của từng nhà mạng.

Cảnh giác với các cuộc gọi từ đầu số lạ yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao
Cảnh giác với các cuộc gọi từ đầu số lạ yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao

VOV.VN - Lợi dụng kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại của Bộ Thông tin và Truyền thông, một số chiêu thức lừa đảo "khóa thuê bao" có thể sẽ quay trở lại, do đó người sử dụng cần hết sức cảnh giác, đề phòng.

Cảnh giác với các cuộc gọi từ đầu số lạ yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao

Cảnh giác với các cuộc gọi từ đầu số lạ yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao

VOV.VN - Lợi dụng kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại của Bộ Thông tin và Truyền thông, một số chiêu thức lừa đảo "khóa thuê bao" có thể sẽ quay trở lại, do đó người sử dụng cần hết sức cảnh giác, đề phòng.

Từ 31/3 bắt đầu khóa thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân
Từ 31/3 bắt đầu khóa thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân

Cục Viễn thông cho biết, các nhà mạng phải tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân từ 31/3 sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư và có thông báo đến khách hàng.

Từ 31/3 bắt đầu khóa thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân

Từ 31/3 bắt đầu khóa thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân

Cục Viễn thông cho biết, các nhà mạng phải tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân từ 31/3 sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư và có thông báo đến khách hàng.