Cần biện pháp để định hướng sự phát triển tâm lý của học sinh

Sáng 19/3, tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo “Giáo dục văn hóa giao tiếp, ứng xử cho học sinh trung học cơ sở”.

Tại hội thảo, các đại biểu nêu rõ: văn hóa giao tiếp, văn hóa ứng xử của học sinh được hình thành từ môi trường gia đình, nhà trường và xã hội. Trong đó, môi trường giáo dục của nhà trường đóng vai trò quan trọng. góp phần to lớn vào sự phát triển của thế hệ trẻ. Việc còn nhiều học sinh chưa có kỹ năng giao tiếp, ứng xử có văn hóa gây lo lắng, bức xúc trong dư luận xã hội.

Hội thảo diễn ra trong thời điểm toàn xã hội đang quan tâm đến vụ việc một nữ sinh trường THPT Trần Nhân Tông bị bạn cùng lứa đánh hội đồng mà nguyên nhân chỉ vì các em giẫm vào chân nhau rồi gây gổ. Theo bà Đỗ Thị Hải, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Môi trường và Các vấn đề xã hội, lứa tuổi học sinh trung học cơ sở có thay đổi lớn về thể chất và tâm lý, nếu thiếu sự hỗ trợ định hướng đúng đắn sẽ dẫn đến sự phát triển lệch lạc.

Các đại biểu đề nghị cần có kế hoạch, biện pháp cụ thể để việc giáo dục văn hóa giao tiếp, ứng xử cho học sinh đạt kết quả. Ông Mai Sỹ Nhật, Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị cần có sự kết hợp của gia đình, nhà trường và xã hội, tổ chức mạng lưới tư vấn học đường…Đồng thời, mỗi thầy giáo, cô giáo cần là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên