Giao thông thủy ĐBSCL: Hiểm nguy rình rập

Các du thuyền, nhà hàng nổi trên sông chính là những phương tiện tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.  

Theo Trung tâm Đăng kiểm thủy nội địa Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cà Mau, tính từ năm 2007 đến nay, cơ quan đăng kiểm thực hiện việc kiểm tra được gần 40% trên tổng số gần 94.000 phương tiện đang hoạt động. Đáng ngại là rất nhiều phương tiện tự phát, thiếu an toàn ở Cà Mau, An Giang, Hậu Giang, Cần Thơ hàng ngày vẫn đưa đón học sinh.

Theo Phòng Cảnh sát đường thủy Công an thành phố Cần Thơ, hiện nay các du thuyền, nhà hàng nổi trên sông chính là những phương tiện tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Đặc biệt là những chiếc du thuyền ở Cần Thơ rất đông khách, thường xuất bến vào ban đêm chạy trên sông Hậu. Trường hợp có xô xát, hoặc la hét báo tin giả khiến thực khách hoảng loạn, hậu quả sẽ rất khó lường. Ngoài ra, ở bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng (thành phố Cần Thơ) hay các tỉnh Tiền Giang, Cà Mau, An Giang, Hậu Giang hiện còn có hàng nghìn phương tiện tàu, ghe làm du lịch hoặc đưa đón khách “chui”… mà ngành chức năng không thể quản lý.

Trên thực tế đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến những phương tiện “chui” này. Nhưng ý thức người dân khi tham gia lưu thông vẫn còn chủ quan và khâu quản lý ở nhiều địa phương lỏng lẻo. Vì vậy đường thủy nội địa ở đồng bằng sông Cửu Long vẫn là những điểm nóng thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn chết người./.

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên