Hành trình tại cảng Phan Thiết ra đảo Phú Quý bị chậm

VOV.VN - Theo quy định, tàu chở được 160 hành khách nhưng sáng nay đã có đến hơn 200 khách nên dẫn đến quá tải.

Sáng nay (28/3), việc đi lại tại cảng Phan Thiết ra đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận bị chậm so với thời gian xuất bến dự kiến hơn 1 tiếng đồng hồ. Khó khăn trong đi lại giữa đất liền và huyện đảo tưởng như chỉ gặp trong mùa biển động thì nay lại diễn ra ngay trong điều kiện thời tiết bình thường mà nguyên nhân xuất phát từ sự bất cập trong công tác quản lý.

Theo kế hoạch, tàu Bình Thuận 18 xuất bến ra đảo Phú Quý. Thông thường, tàu này chở được 160 hành khách và 50 tấn hàng nhưng sáng nay có đến hơn 200 khách xuống tàu và nhiều người trong số đó không có vé.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng – Thuyền trưởng tàu Bình Thuận 18 cho biết: Thuyền viên trên tàu không ngăn khách xuống. Chúng tôi bán 160 vé nhưng lực lượng mỏng quá nên không kiểm soát được nên dẫn đến có tới hơn 200 khách. Toàn người dân trên đảo nên không thể nào đuổi khách lên được.

Việc không nắm rõ số hành khách trước khi xuất bến đã dẫn đến tình trạng nhiều khách đã đặt vé trước nhưng đã không có chỗ ngồi. Vì quá tải nên tàu Bình Thuận 18 không thể xuất bến dù đã quá giờ qui định hơn một tiếng đồng hồ.

Được biết, tình trạng khách lên tàu không có vé và nhà tàu bán vé khi đang hành trình trên biển không cá biệt trong buổi sáng mà diễn ra thường xuyên trên các chuyến tàu biển Phú Quý. 

Ông Võ Duy Dương – Bí thư đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận cho biết:  "Đoàn khối cơ quan tỉnh có chương trình vì biển đảo quê hương tại đảo Phú Quý. Trước đó, chúng tôi đã đặt vé nhưng khi đến nơi lại không có chỗ. Tàu quá tải nên bộ đội biên phòng không cho đi. Chúng tôi thấy đi như vậy, không an toàn nên đã chủ động nhường chỗ cho người dân".

Để tàu được xuất bến an toàn, các cơ quan chức năng quyết định điều thêm tàu Bình Thuận 16 cùng xuất bến nhằm san tải bớt lượng hành khách quá đông. Tuy hành trình không bị hoãn nhưng rõ ràng về lâu dài, nếu không siết chặt công tác quản lý, kiểm soát số lượng hành khách trên các chuyến tàu biển tuyến Phan Thiết – Phú Quý và ngược lại thì không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại mà còn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro từ tình trạng quá tải này./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Một huyện vừa có sân bay, cảng biển và khu Kinh tế
Một huyện vừa có sân bay, cảng biển và khu Kinh tế

VOV.VN -Sau 30 năm xây dựng và phát triển, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã phát triển theo hướng công nghiệp dịch vụ.

Một huyện vừa có sân bay, cảng biển và khu Kinh tế

Một huyện vừa có sân bay, cảng biển và khu Kinh tế

VOV.VN -Sau 30 năm xây dựng và phát triển, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã phát triển theo hướng công nghiệp dịch vụ.

Tân Cảng Sài Gòn: Đầu tàu ngành cảng biển
Tân Cảng Sài Gòn: Đầu tàu ngành cảng biển

VOV.VN -Sau gần 25 năm xây dựng, hiện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn  đã có doanh thu gần 7.000 tỷ, lợi nhuận hơn 1.000 tỷ

Tân Cảng Sài Gòn: Đầu tàu ngành cảng biển

Tân Cảng Sài Gòn: Đầu tàu ngành cảng biển

VOV.VN -Sau gần 25 năm xây dựng, hiện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn  đã có doanh thu gần 7.000 tỷ, lợi nhuận hơn 1.000 tỷ

Kiến nghị điều chỉnh Quy hoạch phát triển cảng biển
Kiến nghị điều chỉnh Quy hoạch phát triển cảng biển

Những bất cập chủ yếu trong công tác dự báo thị trường, tính đồng bộ giữa cảng biển và hệ thống hạ tầng sau cảng...

Kiến nghị điều chỉnh Quy hoạch phát triển cảng biển

Kiến nghị điều chỉnh Quy hoạch phát triển cảng biển

Những bất cập chủ yếu trong công tác dự báo thị trường, tính đồng bộ giữa cảng biển và hệ thống hạ tầng sau cảng...

Tân Cảng Sài Gòn đi đầu trong khai thác cảng biển
Tân Cảng Sài Gòn đi đầu trong khai thác cảng biển

VOV.VN - Tân Cảng Sài Gòn hiện chiếm gần 85% thị phần container xuất nhập khẩu phía Nam, gần 50% thị phần cả nước.

Tân Cảng Sài Gòn đi đầu trong khai thác cảng biển

Tân Cảng Sài Gòn đi đầu trong khai thác cảng biển

VOV.VN - Tân Cảng Sài Gòn hiện chiếm gần 85% thị phần container xuất nhập khẩu phía Nam, gần 50% thị phần cả nước.