Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất

Tập đoàn quốc tế MasterCard đã khảo sát trên 24 nền kinh tế toàn cầu và vừa công bố: chỉ số niềm tin tiêu dùng (ICC) của Việt Nam đang có mức hồi phục cao nhất.  

Khảo sát này thực hiện tại 14 nước châu Á - Thái Bình Dương, 6 nước Trung Đông và 4 nước châu Phi.

Theo thông tin trên trang web www.masterintelligence.com, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam dẫn đầu ở mức 90%, bằng mức trước khi xảy ra khủng hoảng kinh tế. Cụ thể, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Hà Nội là 94,6% và thành phố Hồ Chí Minh là 85,4%.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy sự ổn định tiêu dùng tại các nước trong 6 tháng tới là một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự hồi phục kinh tế.

Khảo sát của MasterCard thực hiện trong hai tháng 10 và 11/2009, dựa trên phản hồi của hơn 10.600 người tiêu dùng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên